0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khắc phục lỗi Tivi bị thay đổi tần số kênh, mã hóa kênh

Ngày Đăng: 14:41 24/09/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tivi đôi khi cũng bị đổi tần số kênh, mã hóa kênh làm ảnh hưởng tới cảm xúc của người xem không bắt được kênh. Vậy gặp phải trường hợp này các bạn đừng quá lo lắng nhé. Điện máy Thiên Phú sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục đơn giản dưới đây

1. Vì sao Tivi lại bị đổi tần số, mã hóa kênh

Theo lộ trình phủ sóng DVB-T2 khắp cả nước, dần dần các kênh truyền hình Analog (các kênh truyền hình thông thường bắt bằng ăng-ten) sẽ ngừng phát sóng để thay thế bằng tín hiệu kênh kỹ thuật số.

Khắc phục lỗi Tivi bị thay đổi tần số kênh, mã hóa kênh

Cụ thể, từ ngày 15/6/2016 các kênh sau đây đã bị ngừng phát sóng:

– Tại Hà Nội: VTV6, H2, VTC9.

– Tại Thành phố Hồ Chí Minh: VTV6, VTV9, VTC9, HTV7.

– Tại Cần Thơ: VTV6, VTV Cần Thơ 1, VTV Cần Thơ 2, VTC9.

Tiếp theo, từ ngày 15/8/2016, tắt toàn bộ các kênh Analog tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Hồ Chí Minh.

Đây là lý do khiến các kênh Tivi của bạn bị đổi tần số và không bắt được, hay mã hóa kênh

2. Cách khắc phục và sửa lỗi khi bị đổi tần số, mã hóa kênh

Nếu nhà bạn đang dùng đầu thu kỹ thuật số hay đang bắt các dịch vụ truyền hình trả phí như truyền hình cáp (SCTV, VTV Cab,…), truyền hình vệ tinh (K+, An Viên,…), truyền hình internet (My TV, FPT Play,…) thì việc cắt kênh không ảnh hưởng. Do đó, nếu Tivi của bạn báo đã bị đổi tần số bạn hãy lập tức thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ truyền hình để được sửa lỗi và khắc phục nhanh nhất.

Khắc phục lỗi Tivi bị thay đổi tần số kênh, mã hóa kênh

Kiểm tra lại xem Tivi nhà mình có tích hợp DVB-T2 hay không. Dấu hiệu đó là tivi có dán nhãn DVB-T2 hoặc bạn vào phần dò kênh của Tivi có phần dò kênh kỹ thuật số (Digital).

– Nếu có, bạn hãy tiến hành khôi phục cài đặt gốc (reset) lại tivi, sau đó dò kênh lại. Trong quá trình dò, hãy thử xoay ăng-ten theo nhiều hướng để bắt tín hiệu. Nếu ăng-ten nhà bạn là loại cũ đã dùng nhiều năm, bạn nên mua một chiếc ăng-ten mới và lắp đặt ở nơi thông thoáng, cao ráo, không gặp vật cản xung quanh.

– Nếu Tivi không có DVB-T2, bạn có 2 giải pháp: Mua một chiếc Tivi mới có DVB-T2 khác để thay thế nhé

Nếu đã dùng hết cách trên mà Tivi của bạn vẫn không khắc phục được thì rất có thể Tivi của nhà bạn đã bị lỗi kỹ thuật bên trong, lúc này bạn cần liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc nơi mua Tivi để được chăm sóc và sửa chữa khắc phục cho bạn.

Ngoài ra còn lý do rất củ chuối khắc là Tivi của bạn đã cũ không còn được mới nữa và nếu cần thay thế cho gia đình mình một chiếc Tivi thông minh thế hệ mới thì liên hệ với chúng tôi để có được chiếc Tivi ưng ý nhất nhé.

Dưới đây là một số mẫu Tivi đang được bán chạy tại điện máy Thiên Phú cho bạn tham khảo:

Smart Tivi Sony 55 Inch KD-55X7500H 4K UHD giá rẻSmart Tivi LG 65 Inch 65NANO81TNA 4K HDR NanoCell giá rẻSmart Tivi Samsung QLED QA85Q80T 85 Inch 4K UHD giá rẻ

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook