0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn xử lí vết bẩn giúp bếp điện từ luôn sáng bóng?

Ngày Đăng: 08:30 14/04/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vệ sinh bếp điện từ sau khi sử dụng là một điều vô cùng cần thiết, điều này không chỉ giúp bếp được sáng bóng hơn, mà còn giúp độ bền của bề mặt bếp được tốt hơn nhờ loại bỏ các chất ăn mòn trong quá trình nấu nướng.

Tuy nhiên, việc làm sao cho sạch bóng và đúng cách là một vấn đề không phải ai cũng làm được, ngay cả những người nội trợ đã có nhiều kinh nghiệm. Mời các bạn tham khảo những mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh bếp điện từ đúng cách để giữ cho bếp luôn trong trạng thái sạch bóng như lúc mới mua về mà Điện máy Thiên Phú đã tổng hợp được.

Xử lí vết bẩn mỗi khi nấu nướng xong?

Các vếp bẩn, bám trên bếp sau mỗi lần sử dụng, bạn nên xứ lí nhanh chóng để tránh tình trạng cô đọng, làm mất thẩm mỹ của bếp điện từ:

Hướng dẫn xử lí vết bẩn giúp bếp điện từ luôn sáng bóng?

Với vết bẩn nhẹ, bạn chỉ cần một miếng xốp có thấm chất tẩy rửa để làm sạch bằng cách. Làm ẩm khu vực bếp nấu cần lau chùi bằng nước nóng. Sau đó dùng miếng xốp có tẩm chất tẩy rửa, rồi sau đó lau sạch. Còn, nếu chất rửa đã cô đọng lâu ngày không thể chà, rửa bằng miếng xốp thì bạn nên, dùng chất tẩy rửa hoặc dao cạo chuyên dụng làm ẩm khu vực cần lau bằng nước nóng và lau sạch.

Hoặc bạn có thể sử dụng các loại nước lau bếp chuyên dụng được làm theo công thức đậm đặc giúp tăng sức mạnh đánh bay mọi vết dầu mỡ cứng đầu lên gấp 3 lần so với các sản phẩm tẩy rửa thông thường, giúp làm sạch mọi vết bẩn, ngay cả những vết bẩn cứng đầu nhất như vết cháy thức ăn, bụi bẩn đóng lớp lâu ngày, vết dầu mỡ, ngấn nước, vết rỉ sét, cặn xà phòng… trả lại vẻ sáng bóng cho gian bếp của bạn.

Xứ lí vết bẩn bị trào, khô bám dính chặt

Trong quá trình nấu nướng, thường chúng ta đóng vung nồi quá kín, xoong nồi sẽ thường trào ra một loại bọt xủi nướng, hiện tượng trào ra này bạn nên dùng các loại khăn khô hoặc giấy đa năng thấm hút để xử lí ngay những vết thức ăn đó đi và tiếp tục nấu. Sau khi nấu xong, để mặt bếp thật nguội thì dùng khăn mềm và các loại nước tẩy để vệ sinh đi như bình thường là xong.

Hướng dẫn xử lí vết bẩn giúp bếp điện từ luôn sáng bóng?

Còn trong trường hợp gặp những vết bẩn quá khó vệ sinh, hãy sử dụng những dụng cụ chuyên dụng như dao cạo. Lưu ý dao cạo này phải được bán ở các cửa hàng chuyên bán bếp, không tự chế dao hoặc lấy dao nấu ăn để cạo sẽ làm xước mặt bếp, làm mất độ bóng của bếp và giảm tính thẩm mỹ. Cách sử dụng dao cũng cần được lưu ý, kê dao 1 góc 40 độ để đẩy sạch các vết bẩn, mặt bếp sẽ sạch sẽ và sáng bóng tức thì.

Không nên sử dụng xăng, dầu, chất đốt để lau bếp?

Các hóa chất tẩy rửa cực mạnh như axit, xăng, dầu hòa cũng tuyệt đối không được dùng để vệ sinh mặt bếp điện từ. Các chất này sẽ ăn mòn và hủy hoại mặt bếp, chưa kể nếu có để rớt vào bên trong bếp cũng mang lại nguy hiểm cho bếp. Nếu bạn sử dụng các loại chất đốt trên để xử lí bề mặt chắc chắn sẽ ảnh hướng không nhỏ đến tuổi thọ của các dòng bếp từ.

Bạn có thể sử dụng các loại chất tẩy an toàn như:

Hướng dẫn xử lí vết bẩn giúp bếp điện từ luôn sáng bóng?

Nước rửa chén, lau bếp chuyên dụng: Thường thì các loại chất tẩy rửa như nước rửa chén,, lại rất được ưa chuộng bởi nó cũng được làm từ chanh, hoặc từ các hỗn hợp thiên nhiên nên rất đảm bảo cho bếp và giúp bếp sạch sẽ, sáng bóng hơn sau mỗi lần vệ sinh.

Hoặc bạn cũng có thể lấy một đến 2 quả chanh, cắt thành 2 miếng nhỏ rồi, thoa đều lên mặt bếp, chỉ trong vòng 1 đến 2 phút sau bạn sẽ thấy được sự hiệu quả rõ rết. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước giấm, và lấy bàn chải đánh răng mềm nhúng vào giấm, chà lên bề mặt bếp rồi rửa lại bằng nước sạch….

Hi vọng, với những phương pháp hướng dẫn của chúng tôi vừa gợi ý, sẽ giúp bạn bảo vệ tốt chiếc bếp điện từ của gia đình, và làm tăng tuổi thọ cho bếp trong quá trình sử dụng. Nếu bạn, đang có ý định tham khảo và lựa chọn cho gia đình các loại bếp từ Bosch hoặc Canzy có thể liên hệ hotline 0918.969.699 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook