0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa đúng cách tại nhà đơn giản

Ngày Đăng: 02:32 22/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa một lần ?

Số lần vệ sinh điều hòa sẽ còn phụ thuộc vào trong quá trình chúng ta sử dụng có nhiều hay không, nếu là loại điều hòa của gia đình thì nên vệ sinh nó khoảng 3 – 4 tháng/lần. Quá trình vệ sinh sạch sẽ cho máy thì điều này sẽ giúp cho nó chạy được trơn chu hơn.

Đối với những nơi như nhà xưởng hay công ty với tần suất sử dụng điều hòa nhiều thì chúng ta nên vệ sinh nó nhiều hương từ 1 – 2 tháng/lần. Ngoài ra bạn có thể tự kiểm tra độ lạnh, tiếng ồn, độ rung động khác thường của máy nén, áp suất gas trong máy và so sánh với trị số cho phép.

2. Chuẩn bị những dụng cụ liên quan trước khi vệ sinh.

– Bơm tăng áp có hệ thống vòi nước áp suất cao, làm sạch sâu.

– Bình dạng xịt chứa dung dịch tẩy rửa dùng để tẩy rửa bụi bẩn, vi khuẩn ở dàn lạnh.

– Tuốc-nơ-vít và các thiết bị dân dụng khác.

-Khăn sạch hoặc giẻ lau để ngăn chặn nước ảnh hưởng đến các bo mạch điện tử.

– Túi ni lông cỡ lớn (hoặc áo mưa tiện lợi).

Máy hút bụi (nếu có).

3. Các bước vệ sinh điều hòa đúng cách đơn giản nhất.

Bước 1: Ngắt nguồn điện.

Trước khi làm một bất kì việc gì liên quan đến điện thì bạn nên chuẩn bị là ngắt nguồn điện đầu tiên, việc này sẽ bảo đảm giúp cho bạn có trong quá trình vệ sinh điều hòa trở lên an toàn hơn, tránh được nhiều các sự cố về điện có thể xảy ra.

Bước 2: Kiểm tra lượng gas.

Bạn hãy kiểm tra lượng gas trong máy điều hòa giá rẻ để xem nó còn lại bao nhiều, nếu như còn quá ít thì hãy gọi thợ vào để họ bơm gas được cao hơn. Tiếp theo thì nên kiểm tra đường ống dẫn gas để xem nó có bị rò rỉ ở nơi nào hay không nhé.

Bước 3: Vệ sinh lưới lọc.

Bạn hãy tháo mặt nạ bảo vệ của điều hòa bằng cách đẩy nhẹ lên trên, tiếp theo đó hãy tháo các chốt đang giữ bộ lưới lọc mà hãy bỏ nó ra và mang đi vệ sinh nó. Một lưu ý bạn nên quan tâm tới là nên rửa qua bằng nước ấm khoảng 30 độ và phơi nó ở những nơi có bóng mát.

Bước 4: Vệ sinh dàn lạnh.

Hãy bọc dàn lạnh bằng một cái áo mưa chế hoặc túi hứng nước bẩn chuyển dụng cho vệ sinh điều hòa, lúc này hãy xịt nước trực tiếp vào bên trong và các kẽ hở của dàn lạnh để giúp loại bỏ những bụi bẩn và nấm mốc có bên trọng.

Bước 5: Vệ sinh cánh quạt.

Trong dàn lạnh của điều hòa thì các bộ phận cánh quạt sẽ bám dính khá nhiều bụi bẩn, bạn nên vệ sinh bộ phận này để giúp cho nó thổi gió ra được tốt hơn mà không bị giảm khả năng làm lạnh do bụi bẩn bám vào. Lưu ý là bạn nên cố định nó rồi lau khô trước.

Bước 6: Vệ sinh dàn nóng.

Tháo lớp lá chắn bảo vệ phần cánh quạt của điều hòa ra, tiếp theo đó hãy dùng máy bơm nước có áp lực nhỏ xịt nước theo dạng tia vào các khe của dàn nóng và đặc biệt là phần cánh quạt. Lưu ý xịt nước tránh những nơi có bảng mạch điện ra nhé.

+ Đó là toàn bộ các bước vệ sinh điều hòa đúng cách đơn giản nhất có thể làm tại nhà chuẩn như thợ, hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn có nhiều thông tin hữu ích hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook