0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi đúng cách khi mới mua tủ lạnh về

Ngày Đăng: 15:49 19/09/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng tủ lạnh Hitachi như thế nào cho đúng, điều chỉnh nhiệt độ bằng cách gì, các phím chức năng dùng ra sao,…là thắc mắc của nhiều người dùng mời bạn thạm khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Chọn vị trí đặt tủ lạnh Hitachi.

tủ lạnh tỏa nhiệt nhiều nên cần chọn vị trí rộng rãi, cao ráo nhằm làm mát cho dàn ngưng tụ. Tuyệt đối, không được đặt tủ ở góc nhà, nếu đặt ở góc nhà thì phải đặt xa tường tối thiểu 10cm để bảo đảm không khí đối lưu tự nhiên tốt. Không nên đặt tủ trên sàn bếp ẩm thấp tránh tủ bị han rỉ.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi đúng cách khi mới mua tủ lạnh về

Cách bảo quản tủ lạnh Hitachi.

Để bảo quản tủ lạnh của Hitachi lâu bền, bạn nên vệ sinh và khử mùi cho tủ lạnh thường xuyên.

Biết cách điều chỉnh và sử dụng tủ lạnh sao cho có lý.

Nên quan tâm các thực phẩm được bảo quản trên ngăn đông lạnh và ngăn mát tủ lạnh, sắp xếp gọn và có lý những lỗi loại thực phẩm.

Không riêng tủ lạnh giá rẻ của Hitachi mà vấn đề dòng tủ lạnh bình thường khác, ta cũng phải biết cách sử dụng và lắp đặt sao cho phù hợp. Biết cách sử dụng tủ lạnh đúng đắn thì tủ lạnh nhà bạn mới có thể tốt hơn và sử dụng được bền bỉ hơn. Với các hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi trên đây, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với bạn khi dùng dòng tủ lạnh này.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng ngăn tủ.

Để tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ tủ sao cho phù hợp nhất, không quá thấp cũng không quá cao, đôi khi nhiệt độ trong tủ phải phù hợp với số lượng thực phẩm được chứa trong đó.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi đúng cách khi mới mua tủ lạnh về

Để điều chỉnh nhiệt độ, bạn phải chọn ngăn muốn điều chỉnh bằng nút Select, sau đó thay đổi nhiệt độ bằng nút Temp Control. Chọn ngăn nào thì đèn của ngăn đó sẽ sáng lên: ngăn đá là đèn chữ F, ngăn lạnh là đèn chữ R. Khi bấm nút thay đổi thì thang hiển thị nhiệt độ sẽ thay đổi theo.

Tổng quan bảng điều khiển.

Chỉnh nhiệt độ ngăn mát (ngăn lạnh)Bước 1: Chạm nút “Select” để chọn ngăn mát, khi đó đèn “R” sáng lên.

Bước 2: Chạm nút “Temp Control” để cài đặt nhiệt độ, chạm vào lần lượt để chọn mức nhiệt độ yêu thích. Có 5 mức nhiệt độ để bạn chọn, chọn tới mức nào đèn sẽ sáng tới mức đó.

Chỉnh nhiệt độ ngăn đá (ngăn đông)Bước 1: Chạm nút “Select” để chọn ngăn mát, khi đó đèn “F” sáng lên.

Bước 2: Chạm nút “Temp Control” để cài đặt nhiệt độ, chạm vào lần lượt để chọn mức nhiệt độ yêu thích. Có 5 mức nhiệt độ để bạn chọn, chọn tới mức nào đèn sẽ sáng tới mức đó.

Bật/tắt chế độ tiết kiệm điệnChạm vào nút “ô vuông 2 chấm” để bật chế độ tiết kiệm điện, khi đó đèn “Energy Saving” sáng lên. Muốn tắt chạm vào 1 lần nữa để tắt chế độ tiết kiệm điện.

Những cách sử dụng để tủ lạnh Hitachi được tiết kiệm điện.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi đúng cách khi mới mua tủ lạnh về

Không bỏ đồ nóng vào tủMột trong những cách sử dụng tủ lạnh Hitachi giá rẻ tiết kiệm điện hiệu quả đó là: không bỏ thức ăn nóng vào trong tủ lạnh vì nhiệt độ của thức ăn sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ, khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn, tốn điện năng hơn.

Không để tủ lạnh quá trốngTủ lạnh đầy thức ăn sẽ làm lạnh nhanh hơn so với tủ lạnh trống, giúp tiết kiệm điện năng hơn. Nếu tủ lạnh bạn không chứa nhiều đồ, hãy để nhiều chai nước vào làm lạnh trong tủ chứ không nên để tủ lạnh trống rỗng.

Đợi 2 tiếng trước khi cắm điện

Cách sử dụng tủ lạnh Hitachi mới mua tối ưu nhất là để nguyên tủ lạnh trong 2 tiếng không cắm điện. Việc này sẽ giúp tủ được ổn định khí gas và hạn chế tình trạng sốc điện do cắm điện. Sau 2 tiếng, bạn bắt đầu cắm điện vào, không cho bất kỳ loại thực phẩm, đồ ăn nào vào và để tủ hoạt động dưới công suất nhỏ nhất trong 8 tiếng. Như vậy sẽ giúp tủ làm quen với cơ chế hoạt động, làm việc của mình.

Mở tủ lạnh ở nhiệt độ thấp 2h mở tủ lạnh 5 phút cho bớt hơi nhựa, rồi từ từ cho thức ăn vào.

Khi cắm tủ trong 8 tiếng không chứa thực phẩm, cứ 2 tiếng 1 lần bạn nên mở tủ lạnh khoảng 5 phút để cho bớt hơi nhựa. Sau khi kết thúc 8 tiếng, bạn có thể vệ sinh và sắp xếp thực phẩm, đồ ăn vào trong tủ lạnh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook