0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Midea tiết kiệm điện, bền đẹp

Ngày Đăng: 09:33 09/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Midea là hãng điều hòa giá rẻ được rất nhiều người dùng yêu thích bởi giúp tiết kiệm chi phí mua sắm hiệu quả. Tuy nhiên sử dụng điều hòa Midea tốn khá nhiều điện và độ bền không cao nên cũng làm người dùng ít nhiều lo lắng. Vì vậy mà bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điều hòa Midea tiết kiệm điện, bền đẹp. Cùng theo dõi để có được những thông tin bổ ích nhé.

1. Nguyên nhân sử dụng điều hòa tốn nhiều điện

– Lạm dụng điều hòa quá mức

Đó là khi kể cả lúc trời không nắng nóng nhưng bạn vẫn bật điều hòa cả ngày lẫn đêm không để điều hòa có thời gian nghỉ ngơi. Việc làm này không chỉ làm cho điều hòa ngốn rất nhiều điện mà cũng không hề tốt cho sức khỏe.

– Quên tắt điều hòa khi ra ngoài

Việc quên tắt điều hòa khi ra ngoài, đặc biệt là khi bạn phải ra ngoài rất lâu mới quay về nhà thì điều hòa của bạn đã lãng phí rất nhiều điện mà không được sử dụng tới. Cần cẩn thận hơn trong trường hợp này.

– Luôn bật nhiệt độ thấp nhất

Nhiệt độ thấp nhất của điều hòa Midea là 16 độ, với mức nhiệt này căn phòng của bạn sẽ nhanh chóng được làm mát, tuy nhiên không nên sử dụng liên tục và trong thời gian dài, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa tốn điện lại làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

– Chọn sai công suất điều hòa

Điều hòa được chia thành các mức công suất khác nhau để phù hợp với từng căn phòng có diện tích trong một khoảng nhất định.

+ Điều hòa Midea 9000btu sử dụng cho phòng dưới 15m2.

+ Điều hòa Midea 12000btu sử dụng cho phòng 15-20m2.

+ Điều hòa Midea 18000btu sử dụng cho phòng 20-30m2.

+ Điều hòa Midea 24000btu sử dụng cho phòng 30-40m2.

Nếu bạn chọn công suất nhỏ hơn quy định thì điều hòa của bạn sẽ luôn trong tình trạng quá tải, gây tốn điện và ảnh hưởng đến tuổi thọ máy.

Trên đây là những nguyên nhân chính, ngoài ra thói quen sử dụng hay việc không bảo trì, bảo dưỡng máy theo quy định cũng gây ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm điện và tuổi thọ của điều hòa Midea

2. Các cách sử dụng điều hòa Midea tiết kiệm điện hiệu quả nhất

Khi đã biết nguyên nhân gây tốn điện khi sử dụng điều hòa bạn có thể khắc phục dễ dàng. Ngoài ra các cách dưới đây cũng vô cùng hiệu quả để bạn có thể tối ưu hóa đơn tiền điện mỗi tháng của gia đình khi sử dụng điều hòa Midea như sau:

– Không nên dùng điều hòa ở phòng có quá nhiều cửa kính hoặc nếu có cửa kính phải dùng màn che để tránh ánh sáng mặt trời rọi vào

– Luôn đóng kín cửa phòng khi bật điều hòa nhưng không nên đóng quá kín sẽ ảnh hưởng đến lượng oxy trong phòng, gây ngột ngạt, sau vài tiếng hãy mở cửa để trao đổi oxy với bên ngoài.

– Chọn điều hòa Midea inverter thay vì dòng máy cơ nếu bạn sử dụng nhiều bởi dòng sản phẩm này vừa có khả năng tiết kiệm điện tốt hơn, vừa có độ bền cao hơn.

– Điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp. Nhiều người có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ rất thấp vào mùa hè nhưng điều này sẽ không tốt cho sức khỏe đồng thời tốn điện năng.

– Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ

– Khác với điều hòa Midea 2 chiều có thể sử dụng quanh năm thì dòng máy 1 chiều chỉ có thể sử dụng cho mùa hè. Vì vậy mà trong thời gian dài không sử dụng điều hòa (ví dụ mùa đông), bạn nên tháo pin khỏi điều khiển để tránh tình trạng pin chảy nước làm cháy điều khiển 2 pin điều khiển phải dùng cùng loại, khi thay phải thay cùng lúc.

– Không để trẻ nhỏ chơi đùa với điều khiển để tránh nghịch ngợm điều chỉnh linh tinh hay làm hỏng.

– Hạn chế làm rơi điều khiển, tránh để nơi ẩm ướt hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

– Sử dụng điều khiển trong phạm vi cho phép, không có vật cản để điều hòa nhận tín hiệu tốt nhất.

Với những lưu ý và các cách sử dụng điều hòa Midea để tiết kiệm điện và nâng cao độ bền cho sản phẩm ở trên, bạn hòan toàn có thể yên tâm khi lựa chọn điều hòa Midea giá rẻ cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook