0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng chế độ hút ẩm trên điều hòa Panasonic

Ngày Đăng: 17:00 21/10/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong những ngày gần đây hay xuất hiện mưa nhiều khiến căn phòng trở lên ẩm ướt. Chế độ hút ẩm của điều hòa Panasonic là một trong những tính năng cực hữu ích để khắc phục tình trạng này. Liệu bạn đã biết cách dùng chưa, nếu chưa thì hãy xem ngay hướng dẫn dưới đây nhé.

Thời tiết mưa ẩm ướt sẽ khiến độ ẩm trong không khí tăng cao hơn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Với thời tiết ẩm ướt sẽ khiến cho nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh sinh sôi mạnh mẽ hơn. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến trực tiếp các bệnh về đường hô hấp cho con người. Có nhiều cách để giảm bớt độ ẩm như mua máy hút ẩm nhưng độ hiệu quả không cao. Vậy bạn đã thử cách sử dụng chức năng hút ẩm trên điều hòa Panasonic chưa?

Điều hòa Panasonic có rất nhiều tính năng công nghệ mà nhiều khi người tiêu dùng quên hoặc chưa biết cách khai thác triệt để trong đó có chế độ hút ẩm. Cùng chúng tôi tìm hiểu về chế độ hút ẩm này mang lại những lợi ích gì; sử dụng như thế nào ngay sau nội dung dưới đây nhé.

Ưu điểm từ chế độ hút ẩm của điều hòa Panasonic mang lại

Hướng dẫn sử dụng chế độ hút ẩm trên điều hòa Panasonic
  • Giảm độ ẩm trong phòng

Chắc chắn rồi, một điều phải phủ nhận rằng nó sẽ giúp độ ẩm trong phòng được giảm đi đáng kể. Duy trì nhiệt độ của cơ thể giúp cho người dùng cảm thấy sự dễ chịu hơn. Đặc biệt là chức năng này sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái mà không bị quá lạnh khi ngồi điều hòa. Chế độ Dry (hút ẩm) sẽ thổi gió từ quạt ra mạnh mẽ hơn mà không đem theo khí lạnh thoát ra.

  • Giảm bớt tiếng ồn mạnh mẽ

Khi hoạt động thông thường thì bạn sẽ thường cảm thấy tiếng kêu từ dàn lạnh/dàn nóng mang đến. Khi khởi động chế độ Dry (hút ẩm) của điều hòa Panasonic giá rẻ thì máy sẽ không tạo ra quá nhiều tiếng ồn. Từ đó giúp bạn có thể nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn mà không bị làm phiền.

  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ
Hướng dẫn sử dụng chế độ hút ẩm trên điều hòa Panasonic

Chắc hẳn điều này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ trước tính năng hữu ích này của điều hòa Panasonic. Điều này hoàn toàn là sự thật, chế độ hút ẩm trong không khí giúp điều hòa tiết kiệm thêm từ 10 – 20% để duy trì nhiệt độ trong phòng. Tiết kiệm năng lượng vượt trội hơn so với nhiều các chế độ làm lạnh khác của điều hòa.

  • Ngăn chặn tình trạng nấm mốc và vi khuẩn phát triển mạnh

Độ ẩm cao là nơi lý tưởng để nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi thì chắc hẳn ai cũng biết. Việc sử dụng chế độ hút ẩm sẽ ngăn chặn tình trạng nấm mốc xuất hiện ở tủ, bàn ghế,… Từ đó đồ đạc trong nhà sẽ được bảo vệ hơn, đặc biệt là đối với sức khỏe của chính người sử dụng.

Cách BẬT – TẮT chế độ hút ẩm của điều hòa Panasonic

Hướng dẫn sử dụng chế độ hút ẩm trên điều hòa Panasonic
chế độ hút ẩm của điều hòa panasonic

-Cách bật chế độ hút ẩm

  • Bước đầu tiên thì bạn hãy bật điều hòa lên cho máy hoạt động.
  • Bước thứ hai hãy nhấn vào nút MODE trên remote để thiết lập chế độ của điều hòa và dừng lại ở chế độ Dry.
  • Ngay sau khi nghe thấy tiếng bíp từ điều hòa phát ra thì lúc này máy của bạn đã được thiết lập chế độ hút ẩm.

-Cách tắt chế độ hút ẩm

  • Để tắt chế độ Dry thì bạn chỉ việc thiết lập lại chế độ ở nút MODE trên remote. Chuyển tử chế độ Dry sang chế độ mong muốn khác như Auto hay Cool để làm lạnh như bình thường.

Lưu ý khi sử dụng chế độ Dry.

Đây là chế độ hút ẩm mang lại nhiều ưu điểm nhưng nó cũng mang đến nhiều tác hại nếu không sử dụng đúng cách. Vào những ngày nắng nóng oi bức thì không nên bật vì sẽ khiến độ ẩm trong không khí càng thấp; căn phòng khô hơn sẽ khiến cho da và tóc thậm chí là môi bị khô rát; đặc biệt là cơ thể sẽ bị mất nước khiến bạn mệt mỏi hơn.

Nhiều người thấy chức năng này có khả năng tiết kiệm điện nên rất hay lạm dụng. Bạn nên sử dụng tính năng Dry này khi thật sự cần, thời tiết ẩm ướt hay nhiệt độ ngoài trời không quá oi bức.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook