0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn khắc phục khi điều hòa Panasonic không mát, mát chậm

Ngày Đăng: 02:15 21/01/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nếu bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để khắc phục điều hòa Panasonic gặp lỗi không mát thì hãy xem ngay cách khắc phục mà chúng tôi hướng dẫn sau đây.

1. Điều hòa Panasonic bị quá bẩn.

Hướng dẫn khắc phục khi điều hòa Panasonic không mát, mát chậm

Bạn đang dùng điều hòa Panasonic mà khi bật máy nên nó lại không mát hay mát chậm thì hãy xem tại dàn lạnh nhà bạn xem có bị quá bẩn hay không, đặc biệt là ở phần bộ lưới lọc do trong quá trình hoạt động nó đã hấp thụ các bụi bẩn vào bên trong để khiến căn phòng trong lành hơn, sau khi bụi bẩn dày nên thì nó sẽ cản lại luồng gió mát lạnh ra bên ngoài khiến điều hòa không mát.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh điều hòa Panasonic giá rẻ thường xuyên đặc biệt là phần lưới lọc không khí, hãy dùng máy xịt để loại bỏ bụi bẩn và phơi ở những nơi có bóng mát.

2. Điều hòa Panasonic bị hết, thiếu gas.

Một trong những nguyên nhân cao nhất dẫn đến tình trạng điều hòa Panasonic 1 chiều không mát có thể do máy đã bị thiếu, hết gas. Trường hợp này gặp ở những chiếc máy đã sử dụng lâu năm mà không được bổ xung thêm gas.

Cách khắc phục: Vì lỗi này phải được bơm thêm gas thì bạn nên gọi tới trung tâm bơn gas để được bổ xung thêm cho máy làm mát hiệu quả hơn nhé, lưu ý là nên bơm những loại gas mới và tốt nhất hiện nay như gas R32,…

3. Quạt dàn lạnh bị hỏng.

Hướng dẫn khắc phục khi điều hòa Panasonic không mát, mát chậm

Đôi khi máy hoạt động quá tải sẽ khiến cho quạt dàn lạnh của điều hòa Panasonic bị hỏng ở bên trong khiến hơi mát không được thổi ra bên ngoài, trường hợp hày dẫn đến bên trong dàn lạnh bị đóng tuyết và thậm chí còn chảy nước ra bên ngoài.

Cách khắc phục: Bạn nên liên hệ tới trung tâm hỗ trợ sửa điều hòa để được thay thế quạt mới, lưu ý là nên kiểm tra trên dàn lạnh của điều hòa Panasonic xem quạt có còn chạy hay không nhé.

4. Máy nén điều hòa Panasonic không chạy.

Hướng dẫn khắc phục khi điều hòa Panasonic không mát, mát chậm

Máy nén của điều hòa Panasonic là một phần quan trọng để khiến cho điều hòa chạy và làm mát, trường hợp máy nén không có nguồn điện cấp hoặc do hoạt động quá tải nên bị hỏng, hay nghẹt động cơ máy nén khiến nó không chạy.

Cách khắc phục: Vấn đề này liên quan đến các bộ phận bên trong của điều hòa nên bạn cần phải liên hệ tới trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín để được thay thế linh kiện chính hãng.

5. Nguồn điện không ổn định, quá tải hoặc thiếu tải.

Khi sử dụng điều hòa Panasonic ở thởi điểm mùa Hè thì trường hợp này luôn diễn ra thường xuyên vì đến mùa nắng nóng người ta thường sử dụng máy lạnh nhiều, chính vì vậy mà tình trạng nguồn điện bị yếu không ổn định nên dẫn dến cho máy nén hoạt động không được hiệu quả, điều hòa không mát.

Cách khắc phục: Nếu nguồn điện nhà bạn bị yếu mà không thể đáp ứng được thì bạn nên sắm cho mình một thiết bị ổn áp để cung cấp nguồn điện ổn định hơn cho gia đình mình, bảo đảm cho điều hòa có đủ nguồn điện để sử dụng.

+ Trên đó là 5 lỗi chính khi điều hòa Panasonic không thể làm mát hay mát chậm, hy vọng với bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích hơn để khắc phục cho máy nhà mình làm mát ổn định hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook