0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn kết nối loa với tivi đơn giản, hiệu quả

Ngày Đăng: 03:29 16/07/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ngày nay các smart tivi đã phổ biến trong cuộc sống nhiều gia đình, nhu cầu giải trí càng cao, nhu cầu kết nối loa với tivi để âm thanh to hơn nữa, khi xem phim nghe nhạc sẽ tuyệt vời hơn, điện máy Thiên Phú chia sẻ đến bạn kết nối loa với tivi đơn giản, hiệu quả

1 Kết nối qua Bluetooth

Hướng dẫn kết nối loa với tivi đơn giản, hiệu quả

Tương tự như điện thoại, tivi cũng có thể kết nối với loa không dây qua Bluetooth. Tuy nhiên, số lượng tivi có hỗ trợ kết nối này hiện nay không nhiều.

Cụ thể, hiện tại chỉ có tivi Samsung và TCL, Sony, Panasonic,… có Bluetooth là hỗ trợ. TV Sound Connect là một trong những tính năng kết nối không dây rất tiện lơị, được trang bị trên nhiều model Smart tivi Samsung, Tuy nhiên Không phải tivi Samsung nào cũng có TV SoundConnect. Do đó, bạn cần kiểm tra xem liệu tivi của bạn có hỗ trợ chức năng TV SoundConnect (Soundshare) không trước khi bắt đầu. Để biết thêm thông tin, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng tivi.

2 Kết nối qua jack cắm 3.5 mm

Hướng dẫn kết nối loa với tivi đơn giản, hiệu quả

Đây là một trong những cách phổ biến và đơn giản nhất để bạn kết nối loa với tivi, thường dùng khi bạn có nhu cầu cắm các loại loa vi tính.

Jack cắm 3.5 mm trên tivi cũng sẽ có hình dáng và kích thước giống như lỗ cắm loa trên laptop hay là điện thoại của chúng ta, và thường sẽ có thêm ký hiệu AUDIO OUT.

Cách kết nối rất đơn giản, bạn chỉ việc cắm dây loa vào jack cắm 3.5 mm trên tivi và chọn xuất âm thanh ra loa thế là xong.

3 Kết nối qua cổng Optical

Hướng dẫn kết nối loa với tivi đơn giản, hiệu quả

Optical là một cổng xuất âm thanh phổ biến có mặt trên rất nhiều tivi hiện nay. Cổng này sử dụng sợi cáp tín hiệu kỹ thuật số hay còn gọi là cáp quang, với ưu điểm chất lượng truyền tải âm thanh tốt (lên đến 5.1 kênh), tốc độ nhanh mà dây kết nối lại rất gọn gàng, đơn giản. Cổng Optical thường được sử dụng để kết nối tivi với loa thanh, hoặc là kết nối với dàn âm thanh.

Dấu hiệu để nhận biết cổng Optical trên tivi đó là có hình vuông (khi bật tivi thường có đèn màu đỏ), đi kèm ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL).

4 Sử dụng jack âm thanh trắng – đỏ

Hướng dẫn kết nối loa với tivi đơn giản, hiệu quả

Đây là cổng kết nối quen thuộc từ lâu, và phổ biến trên các tivi giá rẻ, dàn máy, loa cũ. Cổng có dấu hiệu nhận biết đó là 2 lỗ cắm màu trắng – đỏ.

Tuy nhiên, một điểm bạn cần lưu ý, đó là trên tivi có thể sẽ có 2 cụm jack cắm trắng – đỏ, bạn cần phân biệt.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook