0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn để sử dụng điều hòa multi Đaikin tiết kiệm điện nhất

Ngày Đăng: 08:04 22/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa multi Đaikin là gì?

Đầu tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu hệ thống điều hòa multi Đaikin là gì nhé. Hệ thống điều hòa multi Đaikin là máy điều hòa không khí với máy nén đơn (dàn nóng đơn) có thể kết nối với nhiều dàn lạnh do Đaikin sản xuất nguyên chiếc tại nhà máy Thái Lan. Hệ thống hòan hảo dành cho các loại nhà nhỏ với không gian lắp đặt dàn nóng hạn chế như chung cư, trả lại không gian ban công cho người xử dụng.Bằng cách giảm số lượng dàn nóng, hệ thống điều hòa multi cũng góp phần làm giảm độ ồn cùng với việc đi dây điện quá nhiều và nhiệt thải tích tụ gây ra hiện tượng quản gió sự cố của hệ thống. Điều hòa multi Đaikin gồm có điều hòa multi Đaikin 1 chiều và 2 chiều, 100% điều hòa sử dụng công nghệ biến tần Inverter.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa multi Đaikin tiết kiệm điện nhất

Vệ sinh thường xuyên giúp dùng điều hòa tiết kiệm điện

Các thao tác vệ sinh hay bảo dưỡng khi sử dụng điều hòa multi nên được diễn ra đều đặn theo chu kì để máy lạnh có thể hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn. Đối với việc vệ sinh, đặc biệt là phần lọc gió của điều hòa, bạn có thể tự làm tại nhà từ 1-3 tháng / lần sẽ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn và tăng cao hiệu suất làm lạnh của điều hòa. Còn với chu kỳ bảo dưỡng, kiểm tra hỏng hóc hay thay gas…bạn nên tiến hành xử lý ít nhất 6 tháng / lần và nên làm vào đầu mùa lạnh.

Chọn dàn lạnh phù hợp

Bản thân điều hòa multi Đaikin inverter có công nghệ biến tần Inverter tiết kiệm điện lên tới 30% so với dòng điều hòa không biến tần. Thế nhưng việc lựa chọn dàn lạnh phù hợp sẽ giúp tiết kiệm điện hơn.

Điều hòa multi Đaikin treo tường đối với những phòng nhỏ như phòng ngủ nên chọn điều hòa này do phòng kín làm mát chỉ cần tập trung vài 1 vị trí thì điều hòa treo tường sẽ sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện hơn

Điều hòa multi Đaikin âm trần, ống gió thích hợp dùng cho không gian mở như phòng khách phòng bếp sẽ làm mát được tập trung theo từng vị trí khác nhau giúp tiết kiệm điện hơn.

Tiết kiệm điện trong lắp đặt

Chọn vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa multi inverter sao cho không bị nắng chiếu vào. Hướng tốt nhất là hướng Bắc, tiếp sau đó là hướng Nam, hướng Đông và Tây. Nếu lắp ở hướng Nam, Đông hoặc Tây nên có mái che nắng, nhưng mái không được ảnh hưởng tới gió vào và ra khỏi giàn nóng.

Ở những nơi có nhiều gió không được lắp giàn đối diện với hướng gió. Tốt nhất là quạt thổi vuông góc với hướng gió. Ngoài ra, giàn nóng không được lắp đặt ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hoá chất gây bẩn và ăn mòn.

Chọn vị trí lắp đặt giàn nóng và giàn lạnh càng gần nhau càng tốt để đường ống ga là ngắn nhất và độ cao chênh lệch giữa 2 giàn là nhỏ nhất. Máy điều hòa multi cũng giống như bơm nước, đường ống càng dài độ cao càng lớn thì điện tiêu tốn càng nhiều trong khi nước bơm được càng ít.

Đối với dàn lạnh : nên đặt tại vị trí sao cho khí lạnh có thể phân bố khắp phòng một cách đồng đều nhất. Hạn chế đặt ở các vị trí như cửa ra vào, cửa sổ hoặc góc phòng.

Đối với dàn nóng điều hòa multi Đaikin: Nên đặt ở vị trí có ít nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào và cách tường 30cm. Giúp hạn chế tối đa nhiệt độ từ mặt trời ảnh hưởng tới dàn nóng. Máy nén sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm điện hơn.

Thông thường, máy điều hòa multi như điều hòa multi daikin chiều dài đường ống ga không nên vượt quá 5m và chênh lệch độ cao không nên quá 3m. Khi chiều dài đường ống ga 15m và độ cao 5m thì năng suất lạnh giảm chừng 15%, còn điện năng tiêu thụ tăng thêm khoảng 20%Trong quá trình sử dụng nên tiết kiệm sử dụng đúng

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

Chỉnh nhiệt độ càng thấp, điều hòa multi Đaikin tiêu thụ điện càng nhiều hơn. Chỉnh nhiệt độ tùy vào khả năng thích ứng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu nhiệt trong phòng chênh lệch quá lớn so với bên ngoài là điều không có lợi cho sức khỏe. Vào mùa nắng, nên chỉnh nhiệt thấp hơn so với môi trường khoảng 10 độ C là được.

Một số người thường có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ 16-18°C để phòng làm mát nhanh hơn. Thế nhưng việc hạ nhiệt độ sâu như vậy không những không giúp bạn dễ chịu hơn mà còn có thể gây hiện tượng sốc nhiệt và khá tốn điện. Vì khi mới bật điều hòa là lúc động cơ máy nén khí hoạt động nhiều nhất, tốn điện nhất. Trên thực tế, nhiệt độ ngoài trời mùa hè thường ở mức 30-36°C. Khi vào phòng chỉ cần bật điều hòa ở mức 24°C là có thể cảm thấy dễ chịu hơn rồi.

Nếu máy điều hòa không có chế độ ngủ, hãy tăng nhiệt độ phòng thêm 2oC, nếu cảm thấy nóng lúc đầu, hãy bổ sung thêm quạt trong vòng 1h. Không đặt nhiệt độ thấp đến mức phải nằm đệm và đắp chăn khi ngủ.

Hãy tắt máy điều hòa khi ra khỏi phòng, tắt bằng điều khiển từ xa, sau đó ngắt áp tômát. Nếu chỉ tắt bằng điều khiển máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W.

Cài chế độ hẹn giờ tắt máy là cách tiết kiệm điện điều hòa đơn giản nhất.

Bạn muốn tiết kiệm điện tối đa khi sử dụng điều hòa Multi giá rẻ. Ngay từ bây giờ hãy cài đặt chế độ hẹn giờ của máy điều hòa Multi mỗi khi sử dụng. Khi bạn cài chế độ hẹn giờ vào ban đêm không chỉ đảm bảo bạn vừa có giấc ngủ ngon, không bị lạnh mà đây cũng là 1 trong số những cách sử dụng điều hòa Multi đaikin tiết kiệm điện đơn giản, hiệu quả.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook