0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa LG chi tiết làm tại nhà

Ngày Đăng: 01:59 22/02/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vệ sinh điều hòa LG thường xuyên sẽ giúp máy có thể chạy được tốt hơn, làm mát hiệu quả hơn, tăng cao độ bền cho máy, không phải tốn nhiều tiền sửa chữa.

1. Thời điểm nào nên vệ sinh điều hòa LG.

Thời điểm thích hợp cho việc vệ sinh điều hòa LG sẽ từ 3 – 6 tháng/lần tùy vào môi trường và tần suất sử dụng của từng gia đình, nếu bạn sử dụng thường xuyên thì nên vệ sinh khoảng 3 tháng/lần và nếu bạn sử dụng ít thì nên t ừ 6 – 8 tháng/lần.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa LG chi tiết làm tại nhà

Khi sử dụng điều hòa LG giá rẻ quá lâu mà không vệ sinh hay bảo dưỡng thì trên bề mặt sẽ bám dính nhiều bụi bẩn, điều này khiến cho việc làm lạnh của máy bị giảm đi đáng kể, thậm chí bụi bẩn nhiều còn khiến cho máy tiêu tốn diednej năng nhiều hơn và giảm tuổi thọ của máy.

Phần quan trọng nhất trên điều hòa LG đó chính là màng lọc được tích hợp trên dàn lạnh, nó sẽ có nhiệm vụ hấp thụ các bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí nhà bạn và giữ lại, màng lọc của điều hòa được so sánh như một lá phổi của con người vậy. Nếu sử dụng quá lâu mà không được vệ sinh thì màng lọc sẽ bị bám bẩn và trở thành một ổ vi khuẩn chứa nhiều các tác nhân gây dị ứng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

2. Các bước thực hiện vệ sinh điều hòa LG.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa LG chi tiết làm tại nhà

Bước 1: Kiểm tra thiết bị cần làm vệ sinh.

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra ở cả dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa LG và tiến hành bỏ các dị vật hay đồ vật, côn trùng chết… bên trong nếu có. Đồng thời bạn nên kiểm tra xem đường ống gas của điều hòa xem có bị hư tổn hay không nhé, nếu có thì hãy gọi thợ sửa điều hòa tới để khắc phục.

Bước 2: Vệ sinh mặt nạ dàn lạnh điều hòa LG.

Trước khi vệ sinh các bộ phận bên trong thì bạn hãy vệ sinh phần mặt nạ của điều hòa trước, bạn có thể dùng khăn ướt để lau lớp mặt nạ bên ngoài, lưu ý là nên lau nhẹ tay vì phần mặt nạ được làm tự nhựa rất dễ nứt vỡ.

Bước 3: Vệ sinh lưới lọc bên trong.

Sau khi đã tháo mặt nạ của điều hòa LG ra thì bạn hãy tiến hành vệ sinh lưới lọc không khí ở bên trong, bạn có thể tháo bằng cách nâng các chốt dưới lên rồi rút ra ngoài. Bạn có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn hoặc rửa bằng nước thông thường.

Bước 4: Vệ sinh dàn lạnh điều hòa.

Tiếp theo đó hãy tiến hành vệ sinh các bộ phận bên trong của dàn lạnh điều hòa LG, bạn nên chuẩn bị một túi nilon bọc kín xung quanh phần điều hòa sau đó dùng vòi xịt để rửa bụi bám dính trên cục lạnh. Lưu ý là nên dùng khăn khô để che lại các bảng mạch điện xung quanh tránh làm nước bắn vào nhé.

Bước 5: Lắp đặt lại các bộ phận trên dàn lạnh.

Sau khi đã vệ sinh toàn bộ dàn lạnh thì bạn hãy chờ khô rồi lắp lại như cũ, kiểm tra xem đã chuẩn chưa và dọn dẹp xung quanh. Nên bật máy để kiểm tra xem điều hòa nhà bạn đã tỏa ra hơi mát chưa, nếu có hơi mát là việc vệ sinh dàn lạnh đã hòan tất.

Bước 6: Vệ sinh dàn nóng điều hòa LG.

Sau khi đã hòan tất các bước vệ sinh dàn lạnh của điều hòa thì đừng quên vệ sinh cả dàn nóng nữa nhé, bạn hãy cùng các công cụ để tháo các ốc vít rồi tách rời vỏ dàn nóng ra, xịt nước trực tiếp vào phần cánh quạt và các tấm lá tản nhiệt. Lưu ý không xịt vào phần bo mạch của điều hòa.

+ Đó là toàn bộ các bước vệ sinh điều hòa LG chi tiết làm tại nhà, hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn có thể tự vệ sinh để tiết kiệm bạc triệu vì không cần phải gọi thợ vệ sinh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook