0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách lắp bình nóng lạnh gián tiếp

Ngày Đăng: 06:44 29/11/2017
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. 1. Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt
  2. 2. Quy trình lắp đặt

Lắp đặt bình nóng lạnh không khó, nhưng cần tuân theo tuần tự để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả trong quá trình sử dung, Bài viết sau đây của Điện máy Thiên Phú xin giới thiệu các bước lắp đặt bình nóng lạnh gián tiếp để bạn tham khảo.

1. Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt

Trước khi lắp đặt bình nóng lạnh gián tiếp, cần đảm bảo các phụ kiện đi kèm máy đặt ở vị trí thuận tiện cho việc lắp đặt, bao gồm: van an toàn, móc treo, tắc-kê, sách hướng dẫn.

Hướng dẫn cách lắp bình nóng lạnh gián tiếp

Chuẩn bị thêm:– 2 ống mềm dẫn nước- Kép inox- Đầu nối T ren trong- Van xả nước dùng khi bảo trì- Băng keo ren

Dụng cụ lắp đặt:– Bút chì- Bút thử điện- Khóa vặn bu-lông- Mỏ-lết- Máy khoan cầm tay + mũi khoan 10mm- Thước ni-vô để xác định phương nằm ngang của máy.

2. Quy trình lắp đặt

– Trước khi lắp đặt, lấy máy ra khỏi thùng các-tông, đặt lên lớp xốp trong hộp để máy không bị trầy xước và kiểm tra sản phẩm nguyên vẹn, đáp ứng các yêu cầu lắp đặt.

Kích hoạt bảo hành cũng như xác nhận thông tin sản phẩm: lấy mã số trên thẻ cào, nhắn tin theo cú pháp: SP Mã số gửi 1127. Tổng đài sẽ gửi lại tin nhắn xác minh nguồn gốc sản phẩm và kích hoạt bảo hành,

Hướng dẫn cách lắp bình nóng lạnh gián tiếp

– Khi lắp máy lên tường cần quấn băng keo ren trên các đầu ren ở ống nước vào của máy để tránh rỉ nước ở các mối nối.

Tiếp theo, lắp một van xả vào đường nước vào được đánh dấu màu xanh của máy, nhằm giúp xả hết nước trong máy ra nhanh chóng khi cần bảo trì định kì sau đó vặn van an toàn vào van xả với một lực vừa phải. Nếu trường hợp không lắp van xả, vặn trực tiếp van an toàn vào đầu nước vào của máy, quấn băng keo ren để tránh rỉ nước và vặn van an toàn vào van xả.

– Chọn vị trí lắp đặt bình nóng lạnh:

+ Không lắp máy ở gần vòi hoa sen để tránh nước bắn vào máy trong quá trình sử dụng.

+ Không đặt máy ở phía trên các dụng cụ nội thất và đồ sứ trong nhà tắm

+ Nên lắp máy ở một bức tường bê tông trống để móc treo có thể bám chắc và chịu được trọng lượng lớn khi máy đầy nước.

+ Nên lắp sẵn các ống nước chờ, đầu nước vào, ra và ổ cắm điện ở vị trí lắp bình nóng lạnh.

– Tiến hành lắp đặt:

Đầu tiên, đo khoảng cách thích hợp với 2 đầu nước vào, ra để xác định vị trí treo máy và đánh dấu vị trí lắp móc treo. Dùng thước ni-vô cân nước kẻ một đường ngang, ướm móc treo vào và dùng bút chì đánh dấu lỗ khoan. Đóng tắc-kê rồi siết vít cố định móc treo lên tường.

Sau khi móc treo được đóng chắc chắn, cạy bỏ lớp cách nhiệt trên máy để máy được treo sâu và chắc chắn hơn. Treo máy lên móc treo, kéo máy xuống để chắc chắn rằng: Máy đã được treo chắc chắn vào móc.

Lấy 2 sợi dây dẫn nước mềm đã chuẩn bị. Sợi thứ nhất nối vào đầu nước ra đánh dấu màu đỏ và đầu chờ nước của hệ thống nước trong nhà. Sợi còn lại kết nối trực tiếp với van một chiều và đầu nước cấp của hệ thống nước trong nhà.

Sau khi lắp hòan chỉnh, hòan thiện kết nối, mở khóa nước để nạp nước vào máy. Kiểm tra các mối nối xem rò rỉ không, kiểm tra thiết bị chống giật.

Bài viết đã mô tả rõ các bước cần thiết để lắp đặt máy nước nóng gián tiếp an toàn và đúng cách. Chúc các bạn thành công.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook