0

Hướng dẫn cách khắc phục khi tự nhiên tivi bị mất tiếng

Ngày Đăng: 03:07 04/09/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Kiếm tra tivi xem nút mute hay cài đặt kết nối trên tivi

– Nếu bạn đang xem tivi mà bị mất tiếng thì điều đầu tiên là bạn sẽ nhanh trí chuyển ngay sang một kênh khác để xem có bị mất tiếng 1 kênh hay tất cả các kênh.

Hướng dẫn cách khắc phục khi tự nhiên tivi bị mất tiếng

– Sau đó nếu mà chỉ bị mất tiếng ở 1 kênh thì bạn chỉ cần do lại kênh bị mất tiếng đó là xong.

– Những nếu tình trang bị mất tiếng không chỉ ở một kênh mà là tất cả các kênh thì bạn nên kiểm tra lại:

+ Bấm thử nút Mute trên remote set top box

+ Mất tiếng cũng có thể là do dây cáp bị lỏng, bạn chỉ cần kiểm tra cáp kết nối ở giữa đầu thu và tivi, nếu sợi dây có dấu hiệu bị lỏng hoặc chưa được kết nối thì chỉ cần gắn chặt vào. Những nếu dây dẫn có dấu hiệu bị đứt hoặc là do sét đánh thì bạn nên gọi điện cho các trung tâm sửa chữa hoặc lắp đặt tivi thay dây mới là được.

+ Sau khi bạn làm đủ các bước đó bạn chỉ cần dò lại đài.

+ Những nếu bạn đã làm mọi cách mà tình trạng mất tiếng vẫn bị như thế thì bạn cần kiểm tra thêm việc mất tiếng với các kênh này có gặp khi kết nối tivi với các thiết bị khác hay không.

2. Kiểm tra nút Mute (tắt tiếng), tắt tivi và mở lại

Nếu bạn quên hoặc vô tình khi đang xem tivi mà bạn đã tắt nhầm nút Mute làm cho tivi bị mất tiếng, chỉ có hình ảnh chuyển động. Thì lúc này bạn chỉ cần nhấn lại vào phím mute đó lên là được.

Hướng dẫn cách khắc phục khi tự nhiên tivi bị mất tiếng

Ngoài ra có một số dòng Tivi Samsung hay các dòng tivi khác thường có hiện tượng bị tụt điện áp mạch xử lý sẽ khóa luôn tín hiệu audio trên tivi. Trong trường hợp này bạn chỉ cần tắt tivi và bật lại là tivi là sẽ bình thường trở lại.

3. Kiểm tra âm thanh với trên USB, đầu DVD hoặc trên Youtube

– Nếu như bạn đang xem video qua một USB, hoặc qua mạng internet mà tivi đó vẫn bị mất tiếng thì lúc này có thể tivi lỗi, bạn cần gửi tivi qua các trung tâm sửa chữa hoặc đem đi bảo hành lại chiếc Smart tivi đó.

– Ngoài ra còn có một số cách khắc phục như:

+ Bạn nhấn thử phím mute trên remote đầu DVD xem có phải là do mất tiếng do thao tác tắt tiếng hay không.

+ Bạn tiến hành đổi đĩa DVD khác để kiểm tra xem có phải do là tại đĩa kém chất lượng không.

+ Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra xem dây kết nối bị lỏng hay như nào. Nếu không phải là do dây bị lỏng hay đứt thì có thể là bạn đã cắm nhầm dây, bạn chỉ cần kiểm tra xem dây AV, HDMI, rồi kết nối sao cho đúng là được.

+ Nếu bạn đang kết nối qua HDMI thì bạn hãy tiến hành kiểm tra cổng HDMI trên tivi khi kết nối thì bạn chỉ cần cắm lại dây HDMI đó thì chắc chắn tình trạng này sẽ được bật lại.

Đến đây thì bạn đã biết được tivi mất tiếng do đâu rồi. như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách khắc phục lỗi mất tiếng trên tivi một cách vô cùng dễ dàng. Nếu bạn còn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với Điện máy Thiên Phú để được hỗ trợ.

Bạn có thể tham khảo những mẫu Smart Tivi LG hoặc các dòng tivi giá rẻ khác trên trang chỉ Điện máy Thiên Phú nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook