0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách điều khiển điều hòa Midea tiết kiệm điện nhất

Ngày Đăng: 08:49 16/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Bạn vừa mua một chiếc điều hòa Midea nhưng bạn vẫn chưa biết cách sử dụng nó như thế nào để tiết kiệm điện tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách điều khiển điều hòa Midea đơn giản nhất để tiết kiệm điện năng hàng tháng nhé.

1. Cách điều khiển điều hòa Midea tiết kiệm điện

Trước khi bắt đầu sử dụng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để hiểu hết về các chức năng cũng như chế độ hoạt động của điều hòa Midea. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo một số cách sử dụng sau đây để tiết kiệm nguồn điện năng tối thiểu cho gia đình mình đồng thời đảm bảo cho chất lượng thiết bị hoạt động tốt hơn.

2. Thường xuyên kiểm tra và tối ưu cho cục nóng của Midea

Cục nóng là bộ phận khá quan trọng của điều hòa vì đây là nơi trao đổi nhiệt giữa trong và ngoài nên cần phải đảm bảo việc thông thoáng tốt nhất. Không nên để bất cứ vật gì làm cản trở luồng khí nóng thổi ra, giảm độ tản nhiệt của cục nóng xuống, dẫn đến việc tiêu tốn điện năng và hại có hại cho thiết bị. Bạn nên tối ưu và kiểm tra để cục nóng giải nhiệt càng tốt, làm tăng hiệu suất của điều hòa và tiết kiệm điện.

Nên lắp điều hòa ở vị trí thông thoáng, rộng rãi và tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để bảo vệ thiết bị tuyệt đối.

3. Giảm tối đa tổn thất nhiệt trong phòng

Điều hòa hoạt động đến một mức nào đó khi nhiệt độ phòng cân bằng thì sẽ tự động điều chỉnh về chế độ nghỉ ngơi. Tuy nhiên bạn cũng nên đảm bảo cho việc làm giảm thất thoát nhiệt để điều hòa không mất thời gian làm lạnh lần nữa, việc này gây tốn rất nhiều điện năng là nhiệt lượng. Nên sử dụng trong phòng có vách ngăn kín, cửa ra vào bằng nhôm kính không thể thất thoát nhiệt, hạn chế tối đa các khe hở.

4. Hạn chế việc hấp thụ nhiệt từ ngoài vào bên trong phòng

Căn phòng đón nắng trực tiếp nhiều nhất từ ánh nắng mặt trời sẽ tiêu hao điện năng lớn hơn bình thường do bên ngoài nhiệt độ hấp thụ quá lớn. Lúc này nên che chắn ánh nắng trực tiếp bằng cách dùng bạt che, màn che hay dây leo và hệ thống phun nước.

5. Luôn sử dụng tối đa các chức năng của điều hòa Midea

Mỗi thiết bị trong điều hòa Midea chính hãng đều có chức năng nhất định, tuy nhiên có một số loại tích hợp các tính năng hiện đại, cao cấp như tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh… vì thế bạn nên linh hoạt hơn để tiết kiệm một khoản điện năng lớn hàng tháng.

Không nên tắt mở điều hòa liên tục đồng thời nên tận dụng chế độ hẹn giờ để giảm thiểu sự lãng phí trong quá trình sử dụng. Vào những ngày trời ấm, mát không nên sử dụng điều hòa để tiết kiệm điện năng cho gia đình đồng thời bảo vệ sức khỏe vì thời gian ở trong phòng điều hòa quá lâu cũng gây tổn thương cho da và hệ hô hấp…

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook