0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hiện nay những loại điều hòa trung tâm nào tốt?

Ngày Đăng: 04:46 22/07/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy điều hòa không khí trung tâm của được thiết kế và chế tạo để đáp ứng yêu cầu của nhà, văn phòng, khách sạn vànhững người khác sử dụng công việc nhân sự. Các đơn vị được lắp ráp hòan chỉnh, có dây bên trong, bộ phận nạp ngoài trời với chất làm lạnh tại nhà máy.

Điều hòa trung tâm là gì?

Điều hòa trung tâm VRV / VRF được hiểu là hệ thống máy lạnh với cụm dàn nóng được đặt ở sân thượng và các dàn lạnh được lắp đặt tại các phòng lớn nhỏ khác nhau. Ưu điểm của Điều hòa trung tâm là tính thẩm mỹ cao do dàn nóng được đặt trên sân thương và các dàn lạnh có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng loại không gian nội thất, ngoài ra. Điểm nổi bật lớn nhất của điều hòa trung tâm VRV/VRF là tính thẩm mỹ cao do dàn nóng được đặt trên sân thương và các dàn lạnh có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng loại không gian, và hơn nữa điều hòa trung tâm còn có ưu điểm là tiết kiệm điện và tuổi thọ cao điều hòa trung tâm còn có ưu điểm là tiết kiệm điện và tuổi thọ cũng cao hơn máy lạnh dân dụng, thông thường tuổi thọ khoản 15 năm.

Hiện nay những loại điều hòa trung tâm nào tốt?

Điều hòa trung tâm là gì và công dụng của điều hòa trung tâm.

Có nhiều người còn chưa thực sự hình dung ra được điều hòa trung tâm là gì và chúng được sử dụng như thế nào, chúng ta chỉ biết được điều hòa có công dụng là làm mát vào màu hè và sưởi ấm vào mùa đông và có là sử dụng. Một số người dù đã biết đến dòng điều hòa multi song vẫn chưa thực sự hiểu rõ về chúng nên càng chưa thể biết tới điều hòa trung tâm.

Điều hòa trung tâm giá rẻ làm một dạng điều hòa cao cấp hay điều hòa công nghệ cao hơn so với điều hòa multi(điều hòa multi là loại điều hòa 1 dàn nóng có thể kết hợp đồng thời tối đa 1 dàn lạnh đối với lg và tới dàn lạnh áp dụng cho mitsubishi và 5 dàn lạnh khác nhau của daikin). Cũng giống như điều hòa multi thì điều hòa trung tâm có rất ít dàn nóng và kết hợp được với rất nhiều dàn lạnh, các dàn lạnh có thể chạy đồng thời cùng một thời điểm hoặc trong các thời điểm khác nhau.

Tuy nhiên thì hàng loạt các ưu điểm vượt trội của điều hòa trung tâm mà bạn nê biết tới và biết được lý do vì sao điều hòa trung tâm ngày càng được sử dụng nhiều, sử dụng phổ biến trên khắp thế giới cũng như tại việt nam.

Ưu điểm của điều hòa trung tâm.

Công suất dao động khá lớn: Từ 5 ton đến hàng nghìn tonHệ thống ống nước lạnh gọn và nhẹ, có thể lắp đặt cho các tòa nhà cao tầng, những nơi có không gian lắp đặt ống nhỏHê thống hoạt động, vận hành rất ổn định, bền và có tuổi thọ caoHệ thống có nhiều cấp giảm tải, từ đó cho phép điều chỉnh công suất tùy theo phụ tải bên ngoài. Thông thường, mốt máy có từ 3 – 5 cấp giảm tải. Bên cạnh đó, đối với những hệ thống lớn, người ta thường dùng nhiều cụm máy, vì vậy, tổng số cấp giảm tải có thể lớn hơn nhiều.Phù hợp với những công trình lớn hay rất lớnGiúp tiết kiệm điện năng và chi phíNhiệt độ được giữ ổn địnhCông suất phù hợp với yêu cầu của khách hàng

Những hãng điều hòa trung tâm tốt nhất hiện nay.

Điều hòa trung tâm Đaikin (VRV).

Hiện nay những loại điều hòa trung tâm nào tốt?

Điều hòa trung tâm Đaikin VRV được phát minh vào năm 1982 bởi hãng máy lạnh Đaikin Nhật Bản nên xét về ưu thế kinh nghiệm và sự tiến bộ thì Đaikin có nhiều ưu điểm các hãng khác. Chính vậy mà riêng ở Việt Nam, Đaikin đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần Điều hòa trung tâm VRV / VRF. Một điểm đáng chú ý nữa là Đaikin chỉ sản xuất máy lạnh nên sự tập trung là rất cao, do vậy sản phẩm của Đaikin rất chất lượng, luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ. Nên theo đánh giá chủ quan thì Điều hòa trung tâm của Đaikin được xem là tốt nhất, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn các hãng khác từ 10% – 30%.

Điều hòa trung tâm Mitsubishi heavy.

Hiện nay những loại điều hòa trung tâm nào tốt?

Mitsubishi là công ty đa lĩnh vực, ngay trong Mitsubishi cũng có 2 công ty là Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric, cả 2 công ty này đều sản xuất Điều hòa trung tâm, Mitsubishi Heavy đặt nhà máy tại Trung Quốc còn Mitsubishi Electric có nhà máy tại Thái Lan. Về chất lượng của Điều hòa trung tâm Mitsubishi cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng vì chưa đẩy mạnh ở thị trường Việt Nam nên thông thường thời gian đặt hàng phải mất 2,5 – 3 tháng mới có hàng, về giá thành có phần cạnh tranh hơn Đaikin nhưng vẫn cao hơn so với các hãng khác.

Điều hòa trung tâm Midea VRF.

Hiện nay những loại điều hòa trung tâm nào tốt?

Điều hòa Midea trung tâm hệ VRF ra đời nhằm khắc phục nhược điểm của máy điều hòa dạng rời là độ dài đường ống dẫn ga, chênh lệch độ cao giữa dàn nóng, dàn lạnh và công suất lạnh tăng đáng kể phù hợp với mọi công trình. Nó có khả năng điều chỉnh lưu lượng môi chất tuần hòan và qua đó có thể thay đổi công suất theo phụ tải bên ngoài.

Trong những năm trở lại đây, Media là thương hiệu được hầu hết gia đình có mức thu nhập trung bình cân nhắc khi có ý định mua điều hòa. Với giá thành tương đối rẻ nhưng khả năng hoạt động tốt, điều hòa Media đã tạo cho mình 1 chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Vâng, quả thật đúng như vậy, khi hướng đến Media, người ta thường chỉ tập trung tìm hiểu về giá thành, công suất, … chứ chẳng mấy ai quan tâm đến bảng mã lỗi điều hòa trung tâm Media.

Đặc điểm của hệ thống điều hòa trung tâm VRF Midea.

Loại điều hòa này sử dụng cho những khu vực có diện tích, quy mô rộng lớn, đông người tập trung.

Điều hòa trung tâm VRF có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật tầng hầm, các dàn trao đổi nhiệt đặt trong các phòng điều hòa, hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì thế việc lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRF không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của công trình.

Việc cấp lạnh được thống qua hệ thống ống gió và các miệng thổi từ trên trần xuống các khu vực của phòng điều hòa do đó việc bố trí các miệng thổi để đảm bảo khả năng khuyếch tán đều không khí lạnh trong phòng là hòan toàn có thể thực hiện được.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook