0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hãy kéo dài tuổi thọ của những thiết bị điện gia dụng bằng những cách sau đây

Ngày Đăng: 08:56 11/10/2017
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện… là những thiết bị điện gia dụng quá quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, dù nó thân thuộc đến thế nhưng liệu bạn có dám quả quyết rằng mình biết sử dụng chúng đúng cách không?
“Của bền tại người”, vì thế hãy cùng check list ngay những bí kíp này để các đồ gia dụng đó không sớm “đội nón ra đi” nhé!

Về máy giặt

Hãy kéo dài tuổi thọ của những thiết bị điện gia dụng bằng những cách sau đây

– Không đặt những vật nặng lên nắp máy giặt, đặc biệt không đứng lên máy.

– Khi cho quần áo vào máy, đừng quên kiểm tra tất cả các túi quần, áo. Phải đảm bảo mọi thứ trong túi đều đã được lấy ra, trước khi ấn nút giặt.

– Chỉ nên dùng loại nước giặt hay xà phòng được sản xuất dành riêng cho máy giặt. Dùng xà phòng giặt tay để giặt máy có thể gây ra quá nhiều bọt.

– Lau sạch phần cao su bên trong máy giặt sau mỗi lần sử dụng. Nhấc khay đựng nước giặt ra vệ sinh và lau khô trước khi lắp lại. Làm việc này thường xuyên để tránh nấm mốc trong máy.

– Lấy ngay quần áo đã giặt xong ra khỏi máy. Để quần áo ẩm ướt trong máy lâu có thể khiến lồng giặt bị hỏng.

Về tủ lạnh

Hãy kéo dài tuổi thọ của những thiết bị điện gia dụng bằng những cách sau đây

– Bước đầu tiên bảo quản tủ lạnh đúng cách cần được thực hiện ngay từ trước khi bạn mang tủ về nhà. Tủ cần được vận chuyển theo phương thẳng đứng, độ nghiêng không quá 40 độ. Nếu không, dầu máy nén bên trong có thể bị rò rỉ ra ngoài và làm hỏng toàn bộ hệ thống.

– Cắm điện tủ lạnh ngay sau khi vừa di chuyển tủ có thể gây rò rỉ dầu máy. Nếu bạn biết chắc tủ lạnh không bị nghiêng trong lúc vận chuyển, hãy chờ khoảng 4 – 6 giờ rồi mới cắm điện. Nếu nghi ngờ tủ bị nghiêng, tốt nhất hãy chờ khoảng 15 tiếng.

– Cho thức ăn nóng vào trong tủ rất hại tủ. Tốt nhất hãy làm cho chúng nguội rồi mới cất vào tủ.

– Các mẫu tủ lạnh hiện đại không đóng tuyết không cần cạo tuyết thường xuyên như các thế hệ tủ cũ nhưng vẫn cần được bạn thường xuyên làm sạch. Khi vệ sinh tủ, nhớ ngắt tủ khỏi nguồn điện.

– Quên không làm sạch phía sau tủ cũng là nguyên nhân khiến tủ chóng hư hỏng. Bạn có thể dùng máy hút bụi để không phải di chuyển tủ. Và tất nhiên, khi làm sạch sau lưng tủ, bạn cũng cần rút phích cắm điện.

Nồi cơm điện

Hãy kéo dài tuổi thọ của những thiết bị điện gia dụng bằng những cách sau đây

– Phải đảm bảo ruột nồi cơm điện sạch sẽ, khô thoáng trước khi cho vào nồi. Không tuân thủ nguyên tắc này nồi cơm điện sẽ dễ bị hỏng, thậm chí còn có thể gây điện giật bất cứ lúc nào.

– Tuyệt đối không sử dụng dụng cụ chùi rửa ruột nồi cơm điện bằng sắt.

– Lưu ý khi sử dụng máy rửa chén bát đó là không để bát đĩa theo chiều nằm ngửa, loại bỏ thức ăn thừa trước khi cho vào máy để tránh bị tắc nghẽn khi rửa bát.

– Nên sử dụng nước rửa chén phù hợp với từng loại máy. Trong quá trình rửa nên cho thêm một ít muối. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất của thiết bị và kéo dài tuổi thọ.

Lò vi sóng

Hãy kéo dài tuổi thọ của những thiết bị điện gia dụng bằng những cách sau đây

– Khi làm nóng những thực phẩm có trọng lượng nhẹ, nên cho vào đó một cốc nước. Nước sẽ hấp thụ một số bức xạ vi sóng giúp việc nấu nướng, làm nóng hiệu quả hơn.

– Hạn chế tối đa việc xếp đồ lên sát đỉnh của lò vi sóng. Nếu bắt buộc phải xếp, hãy đảm bảo rằng vật đó không cản trở khe thông gió của lò vi sóng.

– Đừng bao giờ bật lò vi sóng khi không cho gì vào bên trong bởi việc này có thể gây nguy hại cho magnetron (bộ phận phát ra các sóng vi ba).

– Tránh đặt các món đồ quá nặng vào lò vi sóng (bạn có thể đọc thông tin về khối lượng tối đa được phép cho vào lò trong sách hướng dẫn).

– Không sử dụng đồ sành sứ vì có thể gây ra cháy nổ trong lò.

– Không làm nóng các món đồ lâu hơn cần thiết.

– Nên lau sạch thức ăn và dầu mỡ rơi vãi trong lò bằng một cái khăn mềm.

Lò nướng

Hãy kéo dài tuổi thọ của những thiết bị điện gia dụng bằng những cách sau đây

– Hãy chắc chắn rằng máy nướng bánh mì của bạn không ở gần khu vực có nước và không sử dụng máy với tay ướt. Giữ máy nướng bánh tránh xa các vật dễ cháy như rèm cửa.

Lò nướng thích hợp nướng bánh mì khô và bánh ngọt, không sử dụng với các loại bánh mì có bơ, kem.

– Nếu bạn đang sử dụng lò nướng mỗi ngày, hãy làm sạch bộ phận bên trong lò, loại bỏ các vụn bánh ít nhất 1lần/ tuần. Đừng quên tháo phích ra khỏi ổ cắm trước khi bạn bắt đầu làm sạch.

Máy xay sinh tố

Hãy kéo dài tuổi thọ của những thiết bị điện gia dụng bằng những cách sau đây

– Không xay những thực phẩm quá nóng, như vừa nấu nướng xong. Nên chờ tới khi chúng đã nguội, khoảng 70-80 độ C.

– Đảm bảo không có chất lỏng, nước rơi vào bên trong mô-tơ của máy xay. Khi muốn làm sạch máy xay nên dùng một cái khăn mềm ẩm và lau sạch bên ngoài.

– Không bật máy quá lâu vì có thể khiến động cơ quá nóng, dễ hỏng.

– Không sử dụng máy xay sinh tố để băm nhỏ các nguyên liệu khô, ví dụ bánh quy giòn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook