0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Giải đáp nguyên nhân chảy nước điều hòa từ chuyên gia điều hòa Mitsubishi heavy

Ngày Đăng: 07:49 09/12/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Chảy nước điều hòa là một sự cố rất phổ biến mà hầu như gia đình nào cũng gặp phải, tình trạng này xảy ra gây rất nhiều bất tiện và khó chịu cho người dùng, tuy nhiên nhiều người dùng lại không biết nguyên nhân tại sao điều hòa lại bị chảy nước để tìm cách khắc phục. Vì vậy mà bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn nhờ những thông tin từ các chuyên gia điều hòa Mitsubishi heavy.

1. Nguy cơ tiềm ẩn khi điều hòa chảy nước

Theo các chuyên gia, hiện tượng chảy nước ở điều hòa trong quá trình vận hành và sử dụnglà căn bệnh khá phổ biến mà rất nhiều gia đình đang sử dụng điều hòa gặp phải.

Giải đáp nguyên nhân chảy nước điều hòa từ chuyên gia điều hòa Mitsubishi heavy

Thực tế, đây là một hiện tượng xử lý khá đơn giản, thường gặp nhưng chúng lại gây ra rất nhiều khó chịu và phiền toái.

Nước chảy ra từ điều hòa sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên ẩm thấp, bốc mùi hôi khó chịu, tường bị thấm nước sẽ bị vàng ố, nấm mốc phát triển. Không khí ẩm trong phòng tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, đặc biệt là với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc điều hòa bị chảy nước trong một số trường hợp có thể gây rò rỉ điện, thậm chí chập cháy điện cực kỳ nguy hiểm cho người dùng.

2. Những nguyên nhân gây nên tình trạng chảy nước ở điều hòa

Với những nguy hiểm tiềm tàng của việc điều hòa chảy nước khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu thì việc tìm ra nguyên nhân là vô cùng cần thiết để có thể khắc phục. Vậy điều già làm cho điều hòa bị chảy nước? Các chuyên gia điều hòa Mitsubishi Heavy chỉ ra 5 nguyên nhân phổ biến nhất như sau:

Giải đáp nguyên nhân chảy nước điều hòa từ chuyên gia điều hòa Mitsubishi heavy

Điều hòa không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Sau một khoảng thời gian hoạt đậu lâu dài, dàn lạnh sẽ bị bám nhiều bụi bẩn và có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước tràn ra ngoài.

Đối với điều hòa Mitsubishi heavy inverter với cấu trúc phức tạp có các bo mạch quan trọng nói riêng và tất cả các dòng máy điều hòa nói chung cần được vệ sinh, bảo dưỡng 3-6 tháng 1 lần tùy theo tần suất sử dụng của gia đình. Trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng cần cẩn thận để tránh làm cháy các bo mạch.

Tắc/vỡ/rò rỉ ở đường ống thoát nước

Thông thường nước ngưng tụ ở dàn lạnh sẽ chảy theo đường ống thoát nước ra bên ngoài. Tuy nhiên nếu gia đình bạn không vệ sinh trong thời gian dài thì bụi bẩn hoặc côn trùng sẽ làm tắc ống thoát nước, làm cho nước bị chảy ngược vào, làm đầy máng hứng nước và tràn xuống nền. Bên cạnh đó thì vỡ/rò rỉ đường ống nước cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp phải.

Điều hòa non gas

Điều hòa non gas gây nên hiện tượng đông đá trong dàn lạnh, làm nước điều hòa không thể thoát ra ngoài qua đường ống thoát nước. Theo đó, điều hòa có hiện tượng chảy nước. Với trường hợp này bạn phải gọi thợ để bơm gas bổ sung cho máy bởi tình trạng non gas, hụt gas còn ảnh hưởng đến khả năng làm mát của điều hòa.

Hỏng quạt dàn lạnh

Khi quạt dàn lạnh bị hỏng, không quay hoặc quay chậm làm cho dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết, điều này làm cho nước không thể chảy xuống theo máng xuống đường ống thoát nước mà bị tuyết ngăn lại, nhỏ trực tiếp xuống phòng, hiện tượng này thường hay xảy ra với các máy điều hòa giá rẻ.

Lắp đặt điều hòa không đúng cách

Một số thợ lắp đặt điều hòa thiếu kinh nghiệm, lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc, hoặc làm đường ống quá dài mà lại không có lỗ thông gió gây nên hiện tượng rò rỉ nước kể cả các dòng điều hòa inverter hiện đại.

Cách khắc phục

Trong mọi trường hợp điều hòa bị chảy nước bạn cần gọi thợ điều hòa kiểm tra và nạp thêm gas cho máy điều hòa, đồng thời phải vệ sinh lại dàn lạnh để dàn lạnh hết bị đông đá. Nếu không có kinh nghiệm xử lý, không nên tự ý tháo lắp điều hòa để tránh việc khiến cho điều hòa hư hỏng nặng thêm.

Hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa Mitsubishi heavy giá rẻ bền bỉ hơn, an toàn và tiện nghi hơn bao giờ hết.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook