0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Giá trị mang lại của bộ đôi công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos trên tivi Sony 4K

Ngày Đăng: 15:22 15/08/2022
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sony luôn là thương hiệu quan tâm đến chất lượng hình ảnh và âm thanh cho người xem. Đặc biệt là đối với dòng tivi Sony 4K đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi giá thành vừa phải, hình ảnh chất lượng cao.

Nổi bật trên các dòng tivi Sony hiện nay thì không thể nào không nhắc đến sự hiện diện của bộ đôi công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos. Một công nghệ mang lại hình ảnh đẹp mắt, một công nghệ mang lại âm thanh tăng cường hàng đầu. Nhờ đó, mang lại cho người xem có cảm giác đắm chìm được hơn vào không gian khi thưởng thức những bộ phim chiếu rạp đỉnh cao.

Vậy liệu bạn có thắc mắc về 2 công nghệ này hoạt động như thế nào, mang lại những gì hay chưa? Chùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1.Dolby Vision – Công nghệ cải tiến từng điểm ảnh

Giá trị mang lại của bộ đôi công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos trên tivi Sony 4K

Dolby Vision là định dạng HDR động được phát triển bởi Dolby Labs. Trên các dòng tivi thông thường không có công nghệ này thì màn hình hiển thị độ sáng rất yếu. Vì vậy các cảnh quay sẽ thiếu hụt đi sự rõ nét, thậm chí là bị mất đi một số chi tiết khi cảnh quay chuyển đến các vùng tối.

Hiểu được vấn đề này, các chuyên gia tại Sony đã nghiên cứu và áp dụng Dolby Vision trên tivi Sony 4K của họ. Họ đã nghiên cứu ra mức độ ưa thích của người dùng dành cho màu đen, màu trắng và mức độ sáng.

Dolby Vision sẽ cho phép điều chỉnh hình ảnh dựa trên cơ sở từng cảnh. Nhờ đó giúp mang lại cho hình ảnh, video hiển thị ngay trên màn hình trở lên chi tiết và rõ nét hơn bao giờ hết. Đặc biệt là còn có thể tối ưu hóa với độ chính xác màu tốt nhất cho người xem thưởng thức. Dolby Vision hỗ trợ phạm vi cài đặt rộng, tầm nhìn Dolby có thể sáng hơn nhiều – lên tới 10.000 nits. Dolby Vision còn hỗ trợ tối đa 12 bit dữ liệu.

2.Dolby Atmos – trải nghiệm âm thanh vòm ngay tại nhà

Giá trị mang lại của bộ đôi công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos trên tivi Sony 4K

Nhiều người có cảm giác thích thú khi có những trải nghiệm xem phim ngoài rạp vô cùng sống động và chất lượng, cảm giác chân thực như đang diễn ra ngay bên cạnh mình. Đó là nhờ bộ âm thanh hoành tráng và sống động vô cùng bởi sự kết hợp của hàng trăm chiếc loa.

Nhờ đó mà bạn có thể cảm nhận được rõ ràng từ tiết vỗ tay bên tai, hay những chiếc xe đang đua lao qua phải và trái và thậm chí âm thanh còn phát ra từ đỉnh đầu. Hiệu ứng âm thanh đa chiều cho bạn có trải nghiệm xem phim chân thực hơn.

Để tái tạo ra hiệu ứng âm thanh này, trên một số dòng tivi Sony 4K hiện đại cũng đã áp dụng công nghệ tạo hiệu ứng âm thanh vòm này là Dolby Atmos. Công nghệ này sẽ sử dụng thuật toán đặc biệt giúp tạo cảm giác âm thanh chi chuyển tương ứng với từng chi tiết hiển thị trên màn hình thay vì âm thanh chỉ đến từ một hướng. Trải nghiệm này mang đến cho người xem có thể cảm nhận gần giống như ngoài rạp chiếu phim. Khi két hơp với hệ thống loa thành có hỗ trợ Dolby Atmos còn mang lại cho bạn có trải nghiệm trọn vẹn hơn nữa.

Giá trị mang lại của bộ đôi công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos trên tivi Sony 4K

Nhìn chung, cả Dolby Vision và Dolby Atmos đều đóng vai trò rất quan trọng trên tivi Sony. Nó mang lại cho người xem thưởng thức âm thanh chân thực hơn, hình ảnh sống động. Tận hưởng trọn vẹn và chính xác nhất ngay cả những màu sắc rực rỡ để có thể đắm chìm hoàn toàn vào từng khung cảnh trong phim.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook