0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Đừng nên cho quá nhiều thực phẩm, nếu không muốn tủ lạnh bị giảm tuổi thọ

Ngày Đăng: 14:52 23/10/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh là một sản phẩm khá thông dụng trên thị trường hiện nay mà mỗi gia đình đều cần có. Nhưng sử dụng như thế nào cho đúng cách và tăng tuổi thọ cho sản phẩm thi không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo ngay bài viết sau nhé!

Các nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh

Đừng nên cho quá nhiều thực phẩm, nếu không muốn tủ lạnh bị giảm tuổi thọ

Nguyên nhân đầu tiên khiến chiếc tủ lạnh nhà bạn giảm tuổi thọ là do người dùng tác động đến. Mỗi chiếc tủ lạnh chính hãng có thiết kế dung tích khác nhau để dự trữ số lượng sản phẩm cho phù hợp.

Người dùng nên thường xuyên dọn dẹp tủ loại bỏ những thực phẩm để lâu, không dùng đến hoặc đã hỏng bớt đi. Nên mua số lượng thực phẩm vừa đủ với tủ lạnh gia đình mình.

Nếu bạn nhồi nhét quá nhiều thực phẩm, hơi lạnh bảo quản không có đường thông thoáng để tỏa ra, thực phẩm rất dễ hỏng và gây ảnh hưởng đến sự bền bỉ của sản phẩm.

Bảo quản thực phẩm kín khi bỏ vào tủ lạnh

Đừng nên cho quá nhiều thực phẩm, nếu không muốn tủ lạnh bị giảm tuổi thọ

Các gia đình hay có thói quen giữ lại đồ ăn thừa trong tủ lạnh, nhưng nếu không bảo quản đúng cách rất dễ gây ra mùi; đồ ăn bị hỏng và đồng thời tuổi thọ cũng bị ảnh hưởng.

Khi bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh bạn nên cho vào hộp có nắng đậy, mang bọc thực phẩm lại. Làm cách này bạn vừa giữ cho tủ lạnh không bị mùi, thức ăn có độ ẩm không bị kho và nhất là máy nén của tủ lạnh sẽ không bị làm việc quá tải.

Hẹn chế việc mở tủ lạnh quá lâu.

Nhiều người hay có thói quen vừa mở tủ lạnh vừa uống nước và thưởng thức đồ ăn.Hành động này rất dễ làm cho hơi mát thoát ra bên ngoài và không khi ẩm bên ngoài tràn vào. Ảnh hưởng đến khả năng làm mát và độ bền lâu cho tủ lạnh.

Không nên để thực phẩm đang còn nóng vào tủ lạnh

Việc cho đồ nóng vào tủ lạnh là ảnh hưởng vô cùng đên tổn thọ của tủ. Khi đồ ăn còn ấm nóng, tủ lạnh giá rẻ sẽ phải làm việc năng suất hơi để làm mát, người dùng nên để thực phẩm nguồi bên ngoài bọc lại và cho vào tủ lạnh nhé.

Nên kê tủ lạnh cách xa các thiết bị tỏa nhiệt

Đừng nên cho quá nhiều thực phẩm, nếu không muốn tủ lạnh bị giảm tuổi thọ

Bạn nên lựa chọn một vị trí lắp đặt tủ lạnh hợp lý. Không nên lắp đặt tủ lạnh ở dưới ánh năng mặt trời, gần lò vi sóng hoặc các thiết bị tỏa nhiệt. Khi tủ lạnh được đặt như vậy rất dễ làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh của tủ. Tủ lạnh hoat động quá tải để làm mát bên trong; ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh.

Bài viết trên, trung tâm Điện máy Thiên Phú đã chỉ ra cho bạn những lý do khiến tủ lạnh nhà bạn bị giảm tuổi thọ. Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp người dùng sử dụng sản phẩm được tốt hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook