0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa tự nhiên không mát là do đâu, khắc phục thế nào?

Ngày Đăng: 09:52 20/04/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Có khá nhiều nguyên nhân khiến điều hòa tự nhiên không mát, làm lạnh kém. Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm và cách khắc phục nhé.

1.Điều hòa tự nhiên không mát là do máy quá bẩn.

Với thời gian sử dụng điều hòa dài trong những ngày Hè nắng nóng đã khiến máy trở lên bẩn hơn. Chính những hạt bụi bẩn này bán dính quá nhiều khiến lượng gió thổi ra bị cản lại. Điều này đã khiến cho điều hòa nhà bạn tự nhiên không mát làm lạnh kém.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh, bảo dưỡng cho điều hòa nhà mình thường xuyên từ 2 – 3 tháng/lần. Nên lắp đặt cục nóng ở những nơi thoáng mát, tránh những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

2.Điều hòa không mát là do bị hết gas, thiếu gas.

Sử dụng điều hòa giá rẻ trong thời gian dài từ 1 – 2 năm thì số lượng gas trong máy sẽ hao tổn. Lúc này chúng ta cần phải bổ xung thêm lượng gas vào điều hòa nhà mình để máy làm mát tốt hơn. Đặc biệt cần phải kiểm tra đường ống dẫn gas xem nó có bị rỏ rỉ hay không.

Cách kiểm tra máy hết gas: Bạn hãy kiểm tra ở đường ống đồng nối từ dàn nóng với dàn lạnh. Nếu không có hơi nước nhỏ giọt ra thì tức là máy nhà bạn cần phải bổ xung thêm gas.

3.Điều hòa tự nhiên không mát có thể là do hỏng tụ.

Tụ điều hòa đóng vai trò cực kì quan trọng giúp khởi động block và làm lạnh trong máy. Nếu tụ bị hỏng hoặc cháy tụ thì block sẽ không thể hoạt động. Điều này đồng nghĩ với việc điều hòa nhà bạn sẽ tự nhiên không thể làm lạnh được.

Cách khắc phục: Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tụ điều hòa bị hỏng, cháy. Cách khắc phục duy nhất là bạn nên gọi thợ kỹ thuật tới để kiểm tra.

4.Quạt dàn nóng/dàn lạnh không chạy.

Quạt dàn nóng/dàn lạnh là bộ phận quan trọng trên điều hòa giúp máy có thể làm mát. Nếu cánh quạt bị hỏng thì việc này đồng nghĩ với việc máy sẽ không thể thổi hơi mát ra bên ngoài.

Cách khắc phục: Bạn nên gọi tới thợ kỹ thuật có kinh nghiệm cao tới để khắc phục, thay cánh quạt mới. Đặc biệt, nên kiểm tra ở vị trí quạt dàn nóng sẽ có vật thể lạ không.

5.Điều hòa tự nhiên không mát là do chỉnh sai chế độ.

Đôi khi chúng ta vô tình chạm vào một nút nào trên remote sẽ khiến máy tự nhiên không thể làm mát được. Trường hợp này thường xảy ra khi nhà có trẻ nhỏ nghịch ngợm, chỉnh remote qua chế độ khác.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra trên màn hình Remote để xem có các chế độ. Nếu có chỉnh sang các chế độ khác thì bạn hãy chuyển về mức làm lạnh là Cool.

6.Địa chỉ sửa chữa điều hòa, khắc phục điều hòa không mát uy tín.

Điện Máy Thiên Phú là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa điều hòa, bảo dưỡng điều hòa chất lượng. Chúng tôi hoạt động trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận trong nhiều năm nay. Giải quyết, khắc phục về các lỗi trên điều hòa như: Máy tự nhiên không mát, máy bị hết gas, máy bị hỏng tụ….

Chúng tôi cam kết sửa điều hòa giá rẻ, uy tín, chất lượng đối với mọi khách hàng, mọi loại điều hòa. Thợ có mặt sau 30 phút đến 1 tiếng sau khi gọi điện tới trung tâm của chúng tôi. Để sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên thệ theo số hotline 02438783333.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook