0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Multi và điều hòa trung tâm VRV có gì khác biệt ?

Ngày Đăng: 08:28 24/02/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Tìm hiểu điều hòa Multi là gì ?

Điều hòa Multi Daikin là máy điều hòa gồm 1 dàn nóng và 2-5 dàn lạnh, mỗi cụm dàn lạnh được gọi là một hệ thống. Mỗi dàn lạnh hoạt động không phụ thuộc vào các dàn lạnh khác, các máy điều hòa đều hoạt động độc lập. Các máy điều hòa ghép có thể có các dàn lạnh khác nhau như: dàn lạnh treo tường, dàn lạnh cassttle, dàn lạnh nối ống gió,… Máy điều hòa Multi Daikin có những đặc điểm và cấu tạo tương tự máy điều hòa kiểu rời, thế nhưng do dàn nóng dùng chung nên tiết kiệm diện tích lắp đặt hơn, loại máy điều hòa multi daikin vô cùng hữu ích khi được lắp đặt và sử dụng ở các căn hộ chung cư, hoặc các căn nhà có ban công hạn chế diện tích.

Điều hòa Multi và điều hòa trung tâm VRV có gì khác biệt ?

Ưu điểm của dòng điều hòa Multi Daikin

Điều hòa Multi Daikin là dòng điều hòa dân dụng tích hợp rất nhiều ưu điểm nổi bật, chỉ cần duy nhất 1 dàn nóng kết nối tối đa 5 dàn lạnh cùng nhau, có thể đa dạng về các dàn lạnh khác nhau. Đối với các căn hộ trung cư có khu ban công hẹp có không thể chứa đến 4-5 dàn nóng cùng một lúc, giải pháp sử dụng điều hòa multi daikin sẽ luôn là cách được tối ưu hòan hảo nhất cho người sử dụng.

Ngoài ra sản phẩm được ứng dụng động cơ điện một chiều, động cơ này sử dụng 2 kiểu quay khác nhau giúp tiết kiệm tối đa điện năng khi phát ra công suất lớn với mức năng lượng điện nhỏ so với động cơ xoay chiều hoặc một chiều thông thường.

Điều hòa Multi và điều hòa trung tâm VRV có gì khác biệt ?

Nhược điểm của điều hòa multi daikin

Đối với một số gia đình chưa có khả năng lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng thì việc lựa chọn một sản phẩm điều hòa multi là rất tốn kém, bởi giác cục nóng điều hòa multi có thể lên đến ~30-50 triệu đồng.

Sản phẩm có hệ thống công suất nhỏ dưới 34000btu. Có thể kết nối tới 200% công suất, thế nhưng khả năng hoạt động đồng thời chỉ là công suất thực của dàn nóng. Đối với các căn hộ chung cư và các phòng hoạt động cùng lúc máy sẽ không đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

2. Tìm hiểu điều hòa trung tâm VRV

Nói đến điều hòa trung tâm VRV là nghĩ ngay đến một hệ thống điều hòa có công suất lớn, khả năng điều chỉnh môi chất và thay đổi công suất theo phụ tải bên ngoài giúp tiết kiệm năng lượng điện tốt, phù hợp với các căn biệt thự, tòa nhà, trung tâm thương mại,…. sử dụng một dàn nóng và có thể kết nối đến 60 dàn lạnh nhiều loại khác nhau như: điều hòa treo tường, điều hòa âm trần nối ống gió,…

Ưu điểm của hệ thống Điều hòa trung tâm Daikin VRV

Điều hòa Multi và điều hòa trung tâm VRV có gì khác biệt ?

Là một hệ thống điều hòa lớn sử dụng Gas,nhiệt ẩn để làm lạnh, tản nhiệt bằng gió, gồm nhiều dàn nóng được lắp ghép nối tiếp đến khi đáp ứng được tổng tải lạnh cho cả tòa nhà. Mỗi dàn nóng đều được kết nối với nhiều dàn lạnh với 18 kiểu dáng 88 model và nhiều thang công suất khác nhau dễ dàng cho việc lựa chọn thiết bị phù hợp với cấu trúc của ngôi nhà nhằm tăng độ thẩm mỹ cũng như phân chia lại các khu vực sau này.

Hoạt động với công suất lớn có thể đáp ứng đủ công suất cho những khu vực đông người hay các căn biệt thư, văn phòng, trung tâm thương mại,… lắp đặt và vận hành êm ái, khử mùi và tiết kiệm điện năng tối ưu, mặt lạnh thiết kế đa dạng phong phú đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người dùng.

Nhờ công nghệ điều khiển PID nhiệt độ trong phòng đạt được độ chính xác cao, với bộ Inverter và Sensor cảm biến, màn hình đa chức năng với điều khiển từ xa LCD, tự đông thay đổi lạnh hoặc sưởi ấm.

Nhược điểm điều hòa trung tâm Daikin VRV

Đối với máy điều hòa trung tâm Daikin VRV được sử dụng công suất quá lớn nên chỉ sử dụng được trong không gian có diện tích lớn (>80.000BTU/h) nên chỉ có thể sử dụng trong các tòa nhà có không gian lớn. Nhiều người vẫn không biết hoặc hay bị nhầm lẫn giữa hệ thống điều hòa trung tâm và điều hòa cục bộ. Điều hòa Multi, điều hòa cục bộ và điều hòa trung tâm đều là những hệ thống điều hòa hòan toàn khác biệt nhau về công nghệ và nhu cầu sử dụng, công suất và không gian sử dụng.

Đến đây bạn có thể phân biệt được sự khác nhau giữa điều hòa Multiđiều hòa trung tâm VRV. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn có đủ tư trang kiến thức để trang bị cho ngôi nhà của mình. Cần thêm thông tin liên hệ Điện Máy Thiên Phú ngay hôm nay.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook