0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Multi và điều hòa trung tâm nên chọn loại nào ?

Ngày Đăng: 04:28 20/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Khá nhiều người khi đi mua điều hòa thì được giải đáp về hai loại sản phẩm cho khoảng không gian rộng lớn, đó là điều hòa Multi và điều hòa trung tâm nhưng chưa biết về ưu điểm và công dụng của nó bài viết này Điện Máy Thiên Phú sẽ giúp bạn tìm hiểu về 2 loại điều hòa này mời bạn tham khảo.

Điều hòa Multi là gì?

Phải dựa vào kết cấu thì có lẽ nói rằng điều hòa Multi là sự kết hợp, giữa hai dòng là điều hòa trung tâm và điều hòa mắc tường, là bước cải tiến mới so với dòng máy lạnh dân dụng thông thường.Theo đó, điều hòa Multi bao gồm 1 dàn nóng có nhiệm vụ cấp lạnh đồng thời cho nhiều dàn lạnh khác nhau, trung bình từ 2-5 dàn lạnh tùy công suất, tuy nhiên sẽ chẳng thể rất nhiều và công suất cao như điều hòa trung tâm được. Nhờ đó mà điều hòa này giúp cho gia chủ tiết kiệm diện tích lắp đặt, bảo quản kết cấu và cảnh đẹp cho ngôi nhà cũng như tận dụng được năng lực làm mát phòng ưu tiên nhờ có thể áp dụng các dàn lạnh không đồng thời.

Ưu điểm nên lựa chọn của dòng điều hòa Multi.

Tiết kiệm kinh phí đầu tư.Kinh phí đầu tư ban sơ khi lắp điều hòa Multi giá rẻ là thấp hơn. Do gia chủ chỉ việc lắp đặt một dàn nóng duy nhất, tiết kiệm được kinh phí phụ kiện về dây điện, giá đỡ, ống đồng, khoảng không gian diện tích. Điều này giúp đảm bảo mỹ quan ngôi nhà của bạn khi nhìn từ ngoài vào.

Điện năng tiêu thụ thấp hơn.Hệ thống điều hòa Multi có quá nhiều tiện ích tuyệt vời, trong đó có việc hội tụ làm mát phòng theo nhu cầu và cài đặt của người tiêu dùng. Ví dụ như khi đêm đến, dàn nóng của điều hòa sẽ hội tụ công suất để làm mát cho phòng ngủ, giúp các phòng này giảm nhiệt nhanh và sâu hơn. Còn trái ngược lại, khi nhiều người ở phòng sinh hoạt chung nhiều thì điều hòa Multi sẽ tập hợp công suất cho phòng này. Nhờ hệ số làm lạnh không cùng lúc này mà gia chủ có nhẽ tiết kiệm lượng điện lên tới 30%.

Tính linh hoạt cao.Bạn có lẽ tự do lắp đặt dàn nóng ở vị trí theo sở thích do chỉ có 1 dàn, rất dễ chuyển động hay tu chỉnh. Không những thế, gia chủ cũng tự do lựa chọn dàn lạnh trong nhà, có lẽ là dạng treo tường, dạng áp trần, dạng âm trần hay âm trần nối ống gió, tùy thuộc vào ngân sách và sở thích.

Rất nhiều người chọn lựa dạng mắc tường, sau đấy thì đổi sang những dạng như âm trần, đặt sàn để tạo khoảng không gian và vẻ đẹp cho căn nhà mà không phải đổi thay cục nóng. Kinh phí đổi thay dàn lạnh cũng thấp hơn quá nhiều. Hầu hết, các dòng Multi đến nay trên thị trường đều đến từ những nhãn hàng lớn, nức tiếng thế giới và hàng đầu Việt Nam như điều hòa Multi Đaikin, , Lg, Midea, Mitsubishi,

Điều hòa trung tâm là gì?

Có nhiều người còn chưa thực sự hình dung ra được điều hòa trung tâm là gì và chúng được sử dụng như thế nào, chúng ta chỉ biết được điều hòa có công dụng là làm mát vào màu hè và sưởi ấm vào mùa đông và có là sử dụng. Một số người dù đã biết đến dòng điều hòa multi song vẫn chưa thực sự hiểu rõ về chúng nên càng chưa thể biết tới điều hòa trung tâm.

Điều hòa trung tâm làm một dạng điều hòa cao cấp hay điều hòa công nghệ cao hơn so với điều hòa multi(điều hòa multi là loại điều hòa 1 dàn nóng có thể kết hợp đồng thời tối đa 1 dàn lạnh đối với lg và tới dàn lạnh áp dụng cho mitsubishi và 5 dàn lạnh khác nhau của Đaikin). Cũng giống như điều hòa multi thì điều hòa trung tâm có rất ít dàn nóng và kết hợp được với rất nhiều dàn lạnh, các dàn lạnh có thể chạy đồng thời cùng một thời điểm hoặc trong các thời điểm khác nhau.

Tuy nhiên thì hàng loạt các ưu điểm vượt trội của điều hòa trung tâm mà bạn nê biết tới và biết được lý do vì sao điều hòa trung tâm ngày càng được sử dụng nhiều, sử dụng phổ biến trên khắp thế giới cũng như tại việt nam.

Ưu điểm điều hòa trung tâm bạn nên lựa chọn.

Bạn hòan toàn không cần lo lắng về chiều dài hay chiều cao của dàn nóng điều hòa hoặc giữa các dàn lạnh điều hòa bởi vì điều hòa trung tâm có thể đặt tại các vị trí có chiều cao tới 90m so với dàn lạnh và chiều dài tối đa từ dàn lạnh dài nhất tới dàn nóng là 160m. Đây hòan toàn là giải pháp lý tưởng cho các chung cư cao tầng không có vị trí để đặt dàn nóng điều hòa và phải đặt dàn nóng trên tầng mái.

Tuy nói rằng điều hòa trung tâm có công suất lớn đáp ứng được cho các không gian rộng lớn khác nhau nhưng không có nghĩa là điều hòa trung tâm không thể sử dụng được cho các không gian nhỏ khác, điều hòa trung tâm cũng có các dòng máy nhỏ có công suất phù hợp đáp ứng yêu cầu của các căn hộ chung cư, nhà ở hoặc văn phòng nhỏ. Đây chính là một ưu điểm khác của dòng điều hòa trung tâm, điều hòa trung tâm có các dòng máy công suất nhỏ từ 4HP tới 9HP là loại dàn nóng điều hòa thổi ngang tương tự như dòng máy cục bộ, nhỏ gọn và nhẹ nên có thể vận chuyển dễ dàng như nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ công suất và hiệu quả sử dụng.

Điều hòa trung tâm giá rẻ có thể kết hợp với rất nhiều các loại dàn lạnh khác nhau, kết nối dàn lạnh đa dạng kiểu dáng, kích thước. Điều hòa trung tâm hiện nay đối với daikin cho một tổ điều hòa là có thể kết hợp tối đa với 64 kiểu dàn lạnh khác nhau(1 tổ điều hòa tương ứng với công suất 60HP là 3 dàn nóng). Từ dàn lạnh treo tường cho tới dàn lạnh âm trần nối ống gió, dàn lạnh âm trần cassette, dàn lạnh điều hòa áp trần, tủ đứng.

Đây là đặc điểm vượt trội hơn hẳn của điềuhòa trung tâm, với công suất lớn và kết hợp được với nhiều dàn lạnh khách nhau thì đây đúng là lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư và các không gian đa dạng, không gian rộng. Ví dụ như điều hòa trung tâm hòan toàn chinh phục được con tim của một căn biệt thự nơi mà có diện tích mặt sàn ở mức độ tương đối lớn và số tầng là tương đối từ 2 cho tới 5 tầng thì đây đúng là giải pháp tối ưu nhất cho không gian của bạn.

Không chỉ vậy với sự đa dạng của các dàn lạnh bạn hòan toàn có thể làm chủ phong các nơi bạn sống với các kiểu dáng đa dạng khác nhau: Sử dụng điều hòa âm trần nối ống gió sang trọng cho không gian phòng khách hoặc khu vực sinh hoạt chung, điều hòa cassette hoặc áp trần cho không gian làm việc, tiếp khách, dàn lạnh treo tường cho các không gian phòng ngủ hoặc cao cấp hơn nưa là tất cả các dàn lạnh âm trần nối ống gió cho không gian trong ngôi nhà của bạn.

So sánh điều hòa Multi và điều hòa trung tâm.

Điều hòa Multi.

– 1 dàn nóng kết hợp với 2-5 dàn lạnh- Hợp lý với căn hộ chung cư, gia đình có nhiều phòng cần phải làm lạnh- Dàn nóng và dàn lạnh vận động độc lập- Kinh phí đầu tư thấp, phù hợp gia đình

Điều hòa trung tâm.

– 1 dàn nóng phối hợp với khoảng 60 dàn lạnh- Phù hợp với khoảng không gian lớn như rạp chiếu phim, nhà hát,…- Dàn nóng và dàn lạnh chuyển động độc lập- Chi phí đầu tư lớn, hợp lý với doanh nghiệp

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook