0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Multi được sử dụng trong mục đích nào chung cư có nên lắp không ?

Ngày Đăng: 04:27 22/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Multi là nhóm cải tiến của điều hòa thông thường được các nhà sản xuất daikin thiết kế, với 1 dàn nóng có khả năng kết nối từ 2 dàn lạnh trở lên nhằm tiết kiệm được diện tích lắp đặt và khả năng tập trung làm mát phòng ưu tiên nhờ sử dụng hệ số làm lạnh không đồng thời.

Vào mùa hè, khi thời tiết oi nóng lên tới 39-40 độ C, nhu cầu lắp đặt sử dụng máy điều hòa ngày càng cao. Thế nhưng, ở những chung cư hiện đại, vị trí để đặt dàn nóng điều hòa khá eo hẹp, chưa kể còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn khu đô thị.

Vì điểm hạn chế ở các căn hộ chung cư nên nhiều người hướng đến chọn mua điều hòa Multi có 1 dàn nóng và 2-4 dàn lạnh tuỳ nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Song, theo một số chuyên gia điện máy, người sử dụng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua dòng điều hòa này.

Ưu điểm và tiết kiệm nhiều mặt.

Giảm thiểu chi phí rất nhiều do chỉ có 1 dàn nóng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí phụ kiện như dây điện giá đỡ và quan trọng nhất là diện tích. Chi phí điện năng thấp, với việc sử dụng hệ thống điều hòa Mult giá rẻ, vào ban đêm do không sử dụng điều hòa tại phòng khách nên dàn nóng có thể tập trung công suất làm mát các phòng ngủ, giúp các phòng này lạnh nhanh hơn và sâu hơn. Ngược lại khi mọi người ở phòng sinh hoạt chung, dàn nóng sẽ tập trung công suất vào để làm mát phòng này, nhờ sử dụng hệ số làm lạnh không đồng thời này, điều hòa nhiệt độ Multi có thể tiết kiệm tới 30% điện năng.

Ngoài ra, những tính năng mới ở điều hòa thông thường như sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm 40-50% lượng điện tiêu thụ, chức năng Ion, lọc không khí, bụi… đều được giữ nguyên trong hệ thống điều hòa Multi Inverter.

Tính linh hoạt cao.

Điều hòa Multi linh hoạt trong lắp đặt vị trí và khả năng kết nối đa dạng các dàn lạnh khác nhau. Ban đầu nếu ngân sách có hạn, người tiêu dùng có thể sử dụng dàn lạnh thông thường rồi sau đó có điều kiện vẫn có thể đổi sang các dạng điều hòa khác như điều hòa âm trần cassette, đặt sàn, áp trần, nới ống gió… mà không phải thay đổi hệ thống nóng bên ngoài (chi phí dàn lạnh trong nhà thường rất thấp nên có thể dễ dàng thay đổi).

Chủ nhân của một ngôi nhà chung cư cho biết: “Gia đình tôi rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm máy điều hòa Multi của công ty Điện Máy Thiên Phú. Chúng tôi đã tiết kiệm được 10-15% chi phí khi mua loại máy này. Thêm vào đó, gia đình tôi còn tiết kiệm đến 30% điện năng khi sử dụng, do chỉ có một cục ngoài nên tiết kiệm chi phí, diện tích lắp đặt”.

Các khu chung cư cao cấp như đã đầu tư hàng triệu USD để trang bị toàn bộ hệ thống điều hòa multi cho các phòng chức năng cũng như các hộ gia đình. Sắp tới, tòa tháp Keangnam Landmark cũng sử dụng hệ thống điều hòa multi inverter củadaikin. Đây là dự án điều hòa multi lớn nhất tại Việt Nam cho đến nay.

+ Tiết kiệm không gian: Một dàn nóng có thể kết nối với 05 dàn lạnh cho phép người dùng tận dụng không gian trống dành cho việc lắp đặt, ví dụ như ban công. Chỉ cần một dàn nóng nhỏ gọn – giúp nhà bạn luôn ngăn nắp, gọn gàng.

+ Dàn lạnh đa dang: Dàn lạnh treo tường mặt nạ phẳng thời trang phù hợp với nhiều không gian nội thất, dàn lạnh âm trần nối ống gió Phong cách khách sạn sang trọng ngay tại phòng khách nhà bạn, Dàn lạnh âm trần cassette phù hợp với không gian rộng (Phòng khách và phòng ăn thông nhau).

+ Đường ống dài giúp lắp đặt linh hoạt hơn:Đường ống có chiều dài tối đa 80m cho phép người dùng tự do sắp đặt vị trí của máy điều hòa và tối ưu hóa không gian nội thất.

Lắp điều hòa Multi cho chung cư – Nên hay không?

Với số lượng phòng cần lắp điều hòa từ 1-2 phòng thì bạn nên lựa chọn điều hòa treo tường với lý do chúng sẽ tiết kiệm chi phí lắp đặt và hoạt động. Bên cạnh đó, việc lắp 1-2 dàn nóng phía bên ngoài căn nhà cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến ban công nhà bạn.

Tuy nhiên, khi mà số lượng phòng tăng, từ 3 trở lên thì bạn nên nghĩ đến điều hòa Multi hoặc là điều hòa trung tâm mini VRF. Điều hòa Multi chỉ sử dụng duy nhất một dàn nóng. Điều này rất có lợi, thay vì phải treo nhiều dàn nóng ở ngoài, làm mất thẩm mĩ và không gian bên ngoài thì bạn chỉ cần lắp 1 dàn nóng duy nhất. Bên cạnh đó, hệ thống máy lạnh Multi có khả năng kết nối từ 3-5 dàn lạnh, với công suất hoạt động vượt trội có thể lên tới 130%.

Thêm một lý do nữa để chung cư nên lắp điều hòa Multi, đó là tiết kiệm năng lượng. Với hệ số làm lạnh không đồng đều, hệ thống sẽ tự điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của bạn. Ví dụ như ban ngày, bạn sử dụng phòng khách nhiều thì điều hòa sẽ tập trung làm mát cho phòng khách. Đến đến, nhu cầu phòng ngủ cao thì công suất phòng khách giảm để tập trung cho phòng ngủ, giúp làm lạnh nhanh hơn. Những dàn lạnh này hoạt động riêng biệt, có thể tắt mở tùy ý.

Không chỉ vậy, điều hòa Multi có thể kết hợp với nhiều dàn lạnh khác nhau, từ âm trần cassette tới âm trần nối ống gió, áp trần hay dàn lạnh treo tường. Gia chủ có thể tùy ý kết hợp để phù hợp với không gian phòng, nội thất để tạo nên một căn phòng với vẻ đẹp hòan mỹ.

Điều hòa Multi có tốn điện không?

Với cơ chế làm lạnh thông minh cùng hệ số khác nhau ở các dàn lạnh khác nhau. Vì thế người dùng hòan toàn có thể cài đặt đặt những phòng được ưu tiên được hệ số làm lạnh cao nhất. Như phòng khách, phòng ăn có nhiều người trong phòng, máy nén sẽ tập trung nhiều hơn cho những phòng này giúp phòng nhanh chóng được làm lạnh nhanh, và sâu hơn.

Đối với ban đêm, khi phòng khách không có người thì máy nén sẽ phân bổ năng suất làm lạnh của mình cho những dàn lạnh ở phòng ngủ giúp các thành viên có được giấc ngủ ngon, thoải mái.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook