0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa multi Daikin inverter sử dụng thế nào để tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 08:11 25/02/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nhưng sử dụng như thế nào để tiết kiệm điện năng, cùng tìm hiểu những công nghệ ưu việt qua bài viết dưới đây nhé.

1. Điều hòa multi Daikin inverter là gì

Điều hòa multi Daikin inverter còn được gọi với cái tên dân gian là điều hòa một mẹ và nhiều con là dòng tiết kiệm điện, có thể kết hợp từ một dàn nóng với một hoặc một vài dàn lạnh khác nhau nhưng vẫn đảm bảo đủ công suất. Với cơ chế làm lạnh thông minh cùng các hệ số khác nhau ở các dàn lạnh khác nhau. Vì thế người dùng hòan toàn có thể cài đặt những phòng được ưu tiên được hệ số làm lạnh cao nhất như phòng khách, phòng ăn có nhiều người trong phòng, máy nén sẽ tập trung nhiều hơn cho những phòng này giúp phòng nhanh chóng được làm lạnh nhanh, và sâu hơn.

– Ngoài ra đối với ban đêm, khi phòng khách không có người thì máy nén sẽ phân bổ năng suất làm lạnh của mình cho những dàn lạnh ở phòng ngủ giúp các thành viên có được giấc ngủ ngon, thoải mái

– Công nghệ hiện đại Inverter

– Những loại điều hòa không khí thông thường hoạt động ở tốc độ cố định, cung cấp lượng cố định tải làm mát hoặc sưởi ấm. Để duy trì nhiệt độ thích hợp các máy này đều hoạt động theo nguyên tắc bật/tắt máy nén. Nhưng máy điều hòa multi Daikin thì sử dụng công nghệ hòan toàn khác máy làm viêc tương tự như bàn đạp gas xe ô tô, nhẹ nhàng tăng hoặc giảm tốc yêu cầu nhanh hơn và duy trì nhiệt độ này một cách ổn định, điều này làm cho cảm giác thoải mái không bị gián đoạn và tiết kiệm điện ở mức cao nhất.

– Ngoai ra điểm nổi bật của điều hòa multi là công nghệ Inverter là khả năng linh hoạt trong thời gian và hoạt động, cho nên được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện hơn hẳn so với điều hòa thông thường.

2. Sử dụng tiết kiệm điện năng một cách tốt nhất

Điều hòa Daikin multi inverter được cho là một trong những hãng điều hòa được ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm điện. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn phải hoảng hốt khi nhận được hóa đơn tiền điện vào cuối tháng cho nên chúng ta hay tham khảo một số giải pháp dưới đây để tiết kiệm điện hơn nhé

Không nên để nhiệt độ phòng xuống quá thấp

– Khi sử dụng điều hòa multi chúng ta luôn giữ nhiệt độ phòng ở mức độ trung bình sẽ giúp tiết kiệm điện, nhiệt độ tốt nhất mà bạn nên để để vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo sức khỏe là từ khoảng 23oC đến 28oC. Nhiệt độ này phù hợp với cơ thể bạn, vừa khiến bạn không bị sốc nhiệt khi bước ra ngoài. Cơ thể được làm mát từ từ khi bước vào phòng sẽ khiến thân nhiệt bạn ổn định hơn. Bên cạnh đó nhiệt độ này cũng sẽ đảm bảo điều hòa bạn hoạt động đúng công suất, không bị tiêu tốn quá nhiều điện năng mà vẫn đảm bảo đủ mát.

Hạn chế tối đa hơi lạnh thoát ra ngoài làm tăng điện năng tiêu thụ

– Để sử dụng điều hòa multi được tốt bạn nên đóng kín phòng bằng cách khép tất cả các cửa, tránh mở cửa ra vào quá nhiều lần. Nên che cửa sổ bằng rèm hoặc mành dày để tránh hơi lạnh thoát ra ngoài hoặc hơi nóng bên ngoài xâm nhập vào phòng khiến điều hòa phải tăng công suất làm lạnh, tiêu tốn điện năng hơn bình thường. Tránh ánh nắng mặt trời và khí trời lọt vào phòng để tăng hiệu quả làm mát, ngoài ra nên vệ sinh tấm lưới lọc thường xuyên

Nên sử dụng thêm quạt gió trong phòng

– Khi sử dụng điều hòa multi bạn nên sử dụng thêm quạt gió để hơi lạnh có thể lan tỏa đều trong phòng. Điều này giúp không khí phòng thoáng hơn và tiết kiệm điện cho điều hòa vì quạt gió tiêu thụ điện ít hơn điều hòa rất nhiều. Ngoài ra nên kết hợp cả điều hòa và quạt gió sẽ giúp tiết kiệm điện một cách đáng kể.

Ngắt nguồn điện điều hòa khi không sử dụng

– Ngoài ra để sử dụng điều hòa daikin multi được hiệu quả nhất chúng ta nên ngắt nguồn điện khi không sử dụng là cách tốt nhất để bạn tiết kiệm điện. Bạn nên chú ý điều hòa tiêu thụ mức điện năng từ 15W đến 35W, ngay cả khi không hoạt động. Vì vậy nếu không dùng điều hòa trong thời gian dài thì tốt nhất nên ngắt nguồn điện đảm bảo cho thiết bị được an toàn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook