0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh có ưu nhược điểm gì?

Ngày Đăng: 06:50 27/07/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. 1. Ưu điểm
  2. 2. Nhược điểm :

Thời tiết ngày càng khắc nghiệt, mùa đông rút ngắn, mùa hè kéo dài vì vậy nhu cầu lắp đặt sử dụng máy điều hòa ngày càng cao. Thế nhưng, ở những chung cư hiện đại, vị trí để đặt dàn nóng điều hòa khá eo hẹp, chưa kể còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn khu đô thị. Vì vậy mọi người thường hướng đến máy điều hòa multi có 1 dàn nóng và 3 dàn lạnh là một trong những dòng máy được thiết kế điều hòa thông minh.

Theo một số chuyên gia điện máy, người sử dụng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua dòng điều hòa này vì chúng có những ưu điểm và nhược điểm.

Ưu và nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh

1. Ưu điểm

– Những bức tường bên ngoài căn hộ của bạn nơi đáng lẽ phải gánh 4-5 dàn nóng, giờ đây chỉ còn duy nhất 1 dàn nóng. Chính vì chỉ có một cục nóng, nên bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn trong việc mua các dây điện hoặc ống nối lắp đặt….

– Điều này khiến bức tường bạn “nhẹ” đi, và cũng bớt ồn hơn hẳn. Đây được cho là ưu điểm vượt trội của dòng điều hòa multi so với dòng điều hòa đơn 1 mẹ 1 con (1 dàn nóng và 1 dàn lạnh).

Điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh có ưu nhược điểm gì?

Hàng tháng số tiền bỏ ra chi trả cho các thiết bị trọng nhà không hề ít, vì vậy điều hòa multi có khả năng tiết kiệm điện tối ưu nhất

Mặc dù chỉ có 1 dàn nóng, nhưng mỗi dàn lạnh của điều hòa multi hoạt động riêng biệt, không ảnh hưởng đến nhau. Theo đó, ở những phòng khác nhau có thể tự cài đặt chế độ làm mát tùy ý phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Được ví như “bà mẹ nhiều con” nên song song với ưu điểm vượt trội cũng có nhược điểm đáng chú ý.

2. Nhược điểm :

– Giá thành cao

Nếu như nhà bạn có nhiều phòng số lượng phòng nắp điều hòa 3 phòng thì chọn điều hòa multi là hòan toàn hợp lý.

Nhưng 1 căn hộ có 2 phòng ngủ 1 phòng khách. Nếu lắp điều hòa đơn thì chi phí sẽ chỉ khoảng 30 triệu đồng (dòng máy 1 chiều) gồm 2 máy công suất 9000 BTU và 1 máy công suất 18000 BTU.

Điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh có ưu nhược điểm gì?

Cũng với công suất tương tự như vậy nhưng nếu lắp đặt điều hòa multi thì chi phí lên tới 60 triệu đồng vì dàn nóng của loại điều hòa này có giá thành tương đối đắt đỏ.

– Có ít sự lựa chọn

Hiện nay trên thị trường không có nhiều nhãn hàng cho dòng điều hòa này.

Ngoài ra, có hãng còn nhập khẩu nguyên chiếc nên trong quá trình sử dụng điều hòa multi không may gặp sự cố hỏng hóc rất khó tìm linh kiện thay thế. Khi ấy lại phải nhờ chính hãng tìm linh kiện, bảo dưỡng giá sẽ khá cao.

Thêm vào đó, cũng chính vì kết cấu chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nên trong quá trình sử dụng, nếu dàn nóng gặp vấn đề thì các dàn lạnh ở các phòng phải tạm dừng hoạt động hết. Ngược lại, nếu bất cứ dàn lạnh nào ở các phòng gặp vấn đề hỏng hóc thì dàn lạnh các phòng khác cũng phải tạm dừng trong quá trình chờ sửa chữa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook