0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa không mát nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng

Ngày Đăng: 07:06 28/03/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Cách sử dụng điều hòa trong mùa nóng đã dần trở nên quen thuộc, song đôi khi điều hòa không mát dù bạn đã bật lên gây cho cả gia đình không ít phiền toái. Vậy nguyên nhân do đâu khiến điều hòa không mát, việc sử dụng điều hòa của bạn đã sai, cần vệ sinh điều hòa hay bạn cần bảo dưỡng điều hòa? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Chiếc điều hòa gần như trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi các gia đình mỗi khi hè đến, cùng với quạt phun sương, quạt hơi nước, điều hòa cũng nằm trong thiết bị điện lạnh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sau một thời gian sử dụng, hiện tượng điều hòa không mát sẽ xảy ra nếu điều hòa mua mới thường từ 1-2 năm tùy vào mức độ sử dụng của bạn và môi trường sử dụng thiết bị. Nó có thể xảy ra do một số nguyên nhân sau.

1. Điều hòa sắp hết hoặc đã hết gas.

Hiện tượng máy lạnh không làm lạnh đầu tiên bạn cần nghĩ ngay tới việc điều hòa đã hết gas, hoặc sắp hết gas. Tình trạng mất lạnh sẽ diễn ra dần dần, và bạn sẽ nhận thấy các biểu hiện như sau:

+ Máy làm mát kém dần và không mát nữa.+ Kiểm tra van nơi dàn nóng, bạn sẽ thấy có tuyết bám trên van ống.+ Điện mức hoạt động thấp hơn điện mức của máy.+ Áp suất về trên máy nén thấp hơn áp suất thườngThay gas và ghi chép thời gian thay gas điều hòa nhé.Gas sẽ phải bơm thêm sau một thời gian sử dụng, tuy nhiên nếu thời gian thay gas quá gần nhau và tần suất sử dụng không lớn lắm thì bạn cũng nên suy nghĩ đến việc điều hòa bị rò gas do lắp đặt điều hòa chưa đúng hay lần trước chưa bơm đầy đủ lượng gas cần thiết cho điều hòa. Trong trường hợp này hãy gọi ngay cho thợ kĩ thuật để được hỗ trợ nhé. Khác với các dòng quạt, điều hòa hao phí khá nhiều điện năng, vậy nên để tiết kiệm kinh phí cho gia đình mỗi ngày chúng ta hãy học cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhé, ngoài ra khi chọn mua điều hòa cũng nên ưu tiên các dòng điều hòa chạy động cơ inventer nữa nhé.

2. Hỏng tụ máy điều hòa.

Hỏng tụ của điều hòa dân dụng không nằm trong phạm vị bảo hành, nguyên nhân do bạn sử dụng máy liên tục gây quá tải, nhiệt độ làm mát quá thấp, block máy để chạy liên tục và không ngắt. Lúc này máy lạnh không mát và hoạt động như chiếc quạt đứng thông thường.Gặp trường hợp điều hòa không mát do hỏng tụ bạn cũng cần hỗ trợ kĩ thuật để thay tụ mới. Giá thay tụ tùy chất lượng có giá từ 250 ngàn đồng trở lên. Bạn cũng cần nhớ một số lưu ý để không bị hỏng tụ:+ Đặt hẹn giờ, hoặc chế độ auto nếu có để điều hòa điều chỉnh mức nhiệt độ thích hợp.+ Nhiệt độ trong khoảng từ 25-27 độ là phù hợp, để lạnh quá cũng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe do chênh lệch nhiệt độ.

3. Điều hòa quá bẩn.

Không vệ sinh điều hòa giá rẻ định kì cũng là một nguyên nhân khiến điều hòa không mát. Bụi bặm bám vào, dẫn đến đều hòa chạy vừa tốn điện lại không làm mát được như ý. Tùy theo mức độ sử dụng, môi trường không khí mà bạn nên vệ sinh điều hòa định kì từ 4-6 tháng 1 lần vệ sinh điều hòa thường xuyên nhé.

Với các điều hòa có chế độ tự làm mát, bạn cũng đừng bỏ qua việc vệ sinh định kì, Dịch vụ vệ sinh điều hòa cũng sẽ giúp bạn nếu bạn không có thơi gian rảnh. Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên cũng giúp điều hòa của bạn bền hơn.Một số nguyên nhân khác do hỏng phần cứng, nguồn chập cháy sẽ dẫn đến điều hòa không mát hoặc không hoạt động, bạn cũng cần đến hỗ trợ kĩ thuật trong trường hợp này đấy.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook