0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa chạy không mát, hướng dẫn cách khắc phục tại nhà

Ngày Đăng: 02:23 25/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa chạy không mát chúng ta có thể dễ dàng khắc phục vì đây thường là do lỗi nhỏ gây ra như: Sử dụng lâu không vệ sinh, máy bị hết gas hoặc thiếu, điện yếu.

1. Điều hòa quá bẩn.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến điều hòa chạy không mát là do chúng ta sử dụng máy lạnh quá lâu mà không vệ sinh, bảo dưỡng. Khi hoạt động một thời gian thì bộ lọc bên trong điều hòa sẽ bám nhiều bụi bẩn và chúng sẽ ngăn cản lại lượng gió thổi ra bên ngoài khiến căn phòng không được làm mát.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh điều hòa thường xuyên từ 3 – 6 tháng/lần khi sử dụng, hãy tháo lớp mặt nạ bảo vệ dàn lạnh ra sau đó gỡ lưới lọc xuống và xịt bằng các chất tẩy rửa. Nếu bụi bẩn không quá nhiểu bạn có thể dùng máy hút bụi.

2. Điều hòa bị thiếu, hết gas.

Đây cũng là một nguyên nhân lớn nhất khiến cho điều hòa chạy không mát, gas là thành phần chính dẫn đến cho việc hơi lạnh có thể tỏa ra bên ngoài cho căn phòng, chính vì vậy mà khi máy bị thiếu hay hết gas thì tất nhiên là máy sẽ chạy và không mát.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra ở đường ống đồng dẫn từ dàn nóng vào bên trong dàn lạnh xem có hơi nước tỏa ra bên ngoài không, nếu đường ống đồng bị khô thì đó là do máy đã bị hết gas và bạn cần liên hệ tới thợ để được bơm thêm gas.

3. Quá tải điện khiến điều hòa bị yếu, khó làm mát.

Hiện tượng này thường xuất hiện vào những thời điểm mùa Hè nóng cao điểm vì lúc này nhiều gia đình sử dụng điều hòa dẫn đến tình trạng quá tải điện, chính vì vậy mà nguồn điện sẽ không cung cấp đủ cho điều hòa dẫn đến việc máy chạy nhưng không mát.

Cách khắc phục: Vào thời điểm mùa Hè nắng nóng do quá nhiều người sử dụng điện nên nguồn điện sẽ bị yếu đi, bạn nên sắm cho điều hòa giá rẻ nhà mình thêm một bộ ổn áp để cung cấp đủ nguồn điện cần thiết cho máy lạnh nhà mình chạy tốt hơn.

4. Hỏng tụ điện, bảng mạch.

Nguyên nhân dẫn đến điều hòa bị hỏng tụ điện, bảng mạch là do gia đình sử dụng máy lạnh trong thời gian quá nhiều, 24/24 khiến máy chạy lâu sẽ bị nóng nên và các bảng mạch điện bên trong sẽ bị quá tải, hậu quả nhẹ sẽ khiến tụ bị hỏng.

Cách khắc phục: Với lỗi này thì bạn nên liên hệ tới trung tâm sửa chữa điều hòa giá rẻ uy tín để được khắc phục, lưu ý cho bạn khi đã sửa lỗi này là không lên bật điều hòa 24/24 và nên cài đặt nhiệt độ ở mức trung bình từ 25 – 28 độ C, không nên bật điều hòa nhiệt độ quá thấp.

5. Máy nén điều hòa bị hỏng.

Máy nén là bộ phận quan trọng của một chiếc điều hòa và khi nó bị hỏng thì đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến máy nhà bạn vẫn hoạt động nhưng không mát, lỗi này thường xuất hiện ở những máy bị lỗi mạch điều khiển hoặc mất nguồn cáp.

Cách khắc phục: Do máy nén là bộ phận bên trong của điều hòa nên bạn cần nhờ tới trung tâm sửa chữa điều hòa để được khắc phục về tình trạng này, nên gọi thợ sớm để khắc phục kịp thời để tránh những hậu quả gây ra.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook