0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa 1 chiều khác với điều hòa 2 chiều như thế nào ?

Ngày Đăng: 08:11 23/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Mùa hè đang đến gần nhiều gia đình đang cân nhắc để chọn mua một chiếc điều hòa nhằm giảm bớt sự nóng bức tuy nhiên trên thị trường hiện có 2 loại máy lạnh 1 chiều và 2 chiều khiến nhiều người băn khoăn bài viết sau đây sẽ cho bạn biết rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại máy lạnh này để bạn có những quyết định mua phù hợp.

Điều hòa 1 chiều là máy chỉ có tác dụng làm lạnh phù hợp với thời tiết mùa hè nóng bức hay cụ thể hơn là khí hậu miền nam giúp làm mát không khí quanh năm điều hòa 1 chiều làm mát không khí ngay lập tức

Trong khi đó điều hòa 2 chiều hay còn gọi là điều hòa không khí ngoài tác dụng làm lạnh còn có khả năng đổi ngược chiều để tạo thành máy sưởi phù hợp với vùng khí hậu miền bắc có mùa đông lạnh hoặc vùng núi cao như Đà Lạt ở nước ta.

Điều hòa 2 chiều có thêm khả năng làm ấm

Như đã đề cập điều hòa 1 chiều vì chỉ có tác dụng làm lạnh nên đối với các gia đình ở phía nam bạn nên chọn mua điều hòa loại này để phát huy hết công năng của máy giữ cho không gian phòng ở làm việc luôn ở trạng thái mát mẻ dễ chịu.

Còn đối với dòng điều hòa 2 chiều ngoài tác dụng làm lạnh phù hợp với mùa hè công năng làm ấm sẽ giữ không khí trong phòng luôn ở mức trung bình từ 25 – 26 độ C vô cùng dễ ấm áp vào mùa đông.

Bên cạnh chức năng làm lạnh hay sưởi ấm cơ bản các dòng điều hòa 1 và 2 chiều hiện nay còn được trang bị nhiều chức năng khác nhau như khả năng kháng khuẩn khử mùi giúp làm sạch không khí chức năng hẹn giờ tắt/mở chế độ ngủ đêm thông minh hay các chế độ đảo gió đa dạng để đưa luồng khí mát/ấm áp lan tỏa khắp phòng phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của máy.

Đặc biệt, dòng điều hòa Inverter còn mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng vượt trội cho máy vận hành êm và bền bỉ đồng thời cũng tăng cường tuổi thọ của máy lên nhiều lần so với dòng điều hòa thông thường.

Về cơ bản hai loại máy lạnh này không có gì khác nhau chỉ khác ở cơ chế hoạt động và cũng chính vì điểm này điều hòa 2 chiều có giá đắt hơn gần như gấp đôi điều hòa 1 chiều do đó bạn cần cân nhắc kỹ về nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện khí hậu nơi bạn đang sống để có thể chọn mua loại điều hòa phù hợp với mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook