0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điểm khác biệt giữa nồi cơm điện Cuckoo và Sharp

Ngày Đăng: 16:40 12/08/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nồi cơm điện Sharp và Cuckoo đều là hai thương hiệu lớn và nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Cùng tìm ra điểm biệt của chúng để dễ dàng chọn được cho mình sản phẩm ưng ý nhé

Đặc điểm chung.

Nhìn chung, 2 loại nồi này đều có lòng nồi làm bằng hợp kim giúp cho nồi không bị biến dạng hay nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

Nồi Sharp và Cuckoo đều có khả năng hấp thụ và tỏa nhiệt tốt. Nhiệt sinh ra từ mâm nhiệt sẽ tác động trực tiếp lên nồi giúp nấu chín cơm.

Ngoài ra, vỏ nồi còn có khá năng giữ nhiệt và hấp thụ nhiệt tốt. Nắp nồi đầy đặn và khít vào thân nồi, không bị cong vênh dưới nhiệt độ trực tiếp.

Điểm khác nhau.

Nồi cơm điện Sharp.

Điểm khác biệt giữa nồi cơm  điện Cuckoo và Sharp

Sharp có các dòng sản phẩm nồi cơm điện nằm ở phân khúc trung cấp, bình dân. Các sản phẩm của Sharp hiện nay chủ yếu được nhập từ Nhật/ Thái Lan. Ở phân khúc này, Sharp nổi bật với chất lượng sản phẩm thực sự vượt trội so với các thương hiệu bình dân như Media, Sunhouse, Goldsun…Chính vì vậy, Sharp trở thành thương hiệu nồi cơm rất được ưa chuộng.

Nồi cơm điện của Sharp đặc trung với thiết kế gọn nhẹ và tiện dụng. Các bộ phận của nồi được sản xuất từ hợp kim cao cấp, hạn chế được tình trạng rỉ sét, đồng thời đảm bảo việc giữ nhiệt cho thực phẩm.

Hệ thống gia nhiệt.

Nồi cơm của Sharp chỉ được trang bị chế độ gia nhiệt 2 chiều. Mâm nhiệt lớn ở đấy, chiều phụ của bộ phận sinh nhiệt ở thân. Điện trở của mâm nhiêt lớn, độ ma sát cao. Mâm hợp kim nhôm phủ sơn tĩnh điện, có khả năng tiếp xúc tốt với mâm nhiệt.

Nồi cơm điện Cuckoo.

Điểm khác biệt giữa nồi cơm  điện Cuckoo và Sharp
Xu hướng chọn mua nồi cơm điện Cuckoo cao tần năm 2021

Nếu như Sharp là thương hiệu nồi cơm được ưa chuộng ở phân khúc giá rẻ, trung cấp thì nồi cơm điện Cuckoo là thương hiệu nồi cơm điện tốt nhất ở phân khúc cao cấp . Với phần lớn các sản phẩm có mức giá trên 1.5 triệu. Các sản phẩm của Cuckoo trên thị trường hiện nay phần lớn là nhập từ Hàn Quốc, được nhiều khách hàng tin tưởng về chất lượng hơn các thương hiệu sản xuất ở Việt Nam/Trung Quốc.

Với phần vỏ dày gồm nhiều lớp, nồi nấu của Cuckoo có khả năng truyền nhiệt tốt và giữ cho thực phẩm luôn được nóng. Lòng nồi với chất liệu nhôm hoặc gang tráng men chống dính cao cấp an toàn và đảm bảo cơm được nấu ngon.

Hầu hết các sản phẩm nồi cơm điện của Cuckoo đều được lắp ráp với bộ cảm biến nhiệt thông minh. Tác dụng của bộ phẩn này là giúp cơm chín nhanh cũng như tự động điều chỉnh chế độ cho phù hợp với từng loại gạo.

Hệ thống gia nhiệt.

Nồi của hãng Cuckoo có chế độ gia nhiệt 4 chiều: mâm nhiệt ở đấy khá lớn, mâm nhiệt phụ ở trong nắp, lớp bông thủy tinh được bao quanh nồi.

Mâm nhiệt đáy hình tròn, kích thước bằng lòng nồi, điện trở và ma sát lớn. Mâm nhiệt hợp kim phủ tĩnh điện và có khả năng sinh nhiệt lớn. Bóng thủy tinh giúp giữ nhiệt tốt và hấp thụ nhiệt tốt giúp cơm nhanh chín.

Về giá thành, giá của Cuckoo có giá cao hơn Sharp từ 1 triệu trở lên.Nhưng dù là giá thành thấp nhưng Sharp lại có độ bền cao, sử dụng lâu dài đến 10 năm mà vẫn chạy tốt.

Nói chung, điểm khác biệt giữa 2 nồi không quá lớn, tùy vào điều kiện và nhu cầu sử dụng, để người tiêu dùng lựa chọn được nồi cơm điện phù hợp cho gia đình mình

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook