0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Đèn sưởi nhà tắm và những điều bạn cần biết

Ngày Đăng: 04:13 13/12/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị điện mới được du nhập vào thị trường Việt Nam được ít năm vì vậy mà mức độ phổ biến của thiết bị này vẫn chưa được lan rộng. Là dòng sản phẩm đặc thù sử dụng trong môi trường nhà tắm nên không ít người vẫn tỏ ra e ngại trước đèn sưởi nhà tắm. Nội dung bài viết Đèn sưởi nhà tắm và những điều bạn cần biết sẽ giúp bạn giải tỏa những thắc mắc khi tìm hiểu về thiết bị này.

Ưu điểm và các tính năng của đèn sưởi nhà tắm

Khác với những thiết bị sưởi ấm thông thường như quạt sưởi, máy sưởi chỉ có thể dùng trong môi trường khô ráo của phòng ngủ, phòng khách,…thì đèn sưởi nhà tắm lại được thiết kế để có thể sử dụng an toàn trong phòng tắm là nơi dễ bị hắt nước vào. Nhờ khả năng tỏa nhiệt tốt mà đèn sưởi nhà tắm giúp sưởi ấm cho người sử dụng trong quá trình tắm gội vào mùa đông là lúc thời tiết trở nên lạnh giá. Đặc biệt trong các gia đình có người già, trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ thì việc đảm bảo giữ ấm khi tắm trong mùa đông trở nên vô cùng quan trọng để không bị cảm lạnh hay thậm chí đột quỵ. Sự có mặt của đèn sưởi ấm trong nhà tắm trở nên vô cùng hữu ích trong trường hợp này.

Hiện nay, trên thị trường có bán phổ biến dòng đèn sưởi nhà tắm với công nghệ sưởi ấm bằng tia hồng ngoại với lợi thế được cho là khả năng tỏa nhiệt cực nhanh (chỉ mất 3-5 giây sau khi bật), không làm khô da người dùng do không đốt cháy ô xi, an toàn với cả trẻ sơ sinh do tia hồng ngoại từ lâu đã được ứng dụng trong chữa trị bệnh xương khớp và làm đẹp. Do vậy, đèn sưởi hồng ngoại đang được khá nhiều người tiêu dùng ở các thành phố lớn tìm mua.

Có không ít khách hàng còn băn khoăn về độ an toàn của một chiếc đèn sưởi nhà tắm. Trên thực tế, ngoại trừ những chiếc đèn sưởi nhà tắm giá rẻ, chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ nên không đảm bảo được an toàn khi sử dụng, thì những chiếc đèn sưởi nhà tắm chính hãng trước khi được cấp phép lưu thông ngoài thị trường đã vượt qua rất nhiều cuộc kiểm tra, thử nghiệm để đảm bảo chống nước, chống cháy chập tuyệt đối trong điều kiện thông thường.

Cụ thể một chiếc đèn sưởi dùng cho nhà tắm thông thường có 2 phần chính là phần thân đèn và phần bóng đèn.

+ Đối với phần thân đèn: các nhà sản xuất có thể thiết kế thân đèn sưởi bằng kim loại hoặc bằng nhựa cứng nhưng đều đảm bảo khả năng chịu nhiệt tốt. Lớp vỏ bên ngoài sẽ bao kín lấy toàn bộ chi tiết máy ở trong, đảm bảo dù có phun nước trực tiếp cũng không thể lọt vào được.

+ Đối với bóng đèn: đây là bộ phận quan trọng truyền nhiệt trực tiếp ra môi trường bên ngoài. Bóng đèn sưởi thường được làm bằng thủy tinh cứng chịu nước, chịu nhiệt tốt. Đối với bóng đèn của những thương hiệu nổi tiếng thì đều được ứng dụng những công nghệ mới như tráng kim cương nhân tạo hoặc mạ vàng để gia tăng độ bền và giảm chói mắt, ngoài ra bóng đèn cũng có khả năng chịu nước và chống cháy nổ.

Cách sử dụng đèn sưởi nhà tắm đảm bảo an toàn

Dù được thiết kế để chống các tác nhân gây ra cháy, chập nhưng để một chiếc đèn sưởi nhà tắm chính hãng không gây nguy hiểm cho người dùng thì chúng cũng cần phải được sử dụng đúng cách. Bạn nên làm theo khuyến cáo sau đây của chúng tôi.

– Không bật đèn sưởi liên tục quá lâu: thời gian dùng đèn sưởi nhà tắm lý tưởng là không quá 20 phút để vừa giúp tiết kiệm điện năng lại đảm bảo an toàn. Nếu đèn sưởi được bật liên tục trong một khoảng thời gian lâu thì vừa lãng phí điện lại khiến đèn phải hoạt động với cường độ cao dễ làm giảm tuổi thọ bóng đèn sưởi và thậm chí gây ra nổ bóng.

– Không phun nước vào đèn đang hoạt động: trong quá trình dùng, bạn cũng nên tránh để nước hắt vào bóng đèn sẽ làm giảm nhiệt lượng tỏa ra đồng thời có thể làm giảm tuổi thọ bóng.

– Không để trẻ em tiếp xúc với đèn: đèn sưởi nhà tắm nên được lắp cách mặt sàn tối thiểu 1,8m vừa thuận tiện cho người dùng lại vừa tránh tầm với của trẻ.

– Kiểm tra dây dẫn thường xuyên: dây dẫn điện sau một thời gian có thể bị mòn lớp vỏ nhựa bên ngoài hoặc bị gián nhấm hỏng. Bạn nên kiểm tra dây dẫn định kỳ để phát hiện ra những hỏng hóc này và khắc phục kịp thời.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook