0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Đặc điểm của điều hòa trung tâm Mitsubishi và Đaikin là gì ?

Ngày Đăng: 09:39 09/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Bạn đã biết đến thương hiệu điều hòa trung tâm Mitsubishi và điều hòa trung tâm Đaikin nhưng bạn chưa biết được những đặc điểm của 2 hãng điều hòa trung tâm này là gì bài viết này Điện Máy Thiên Phú sẽ tìm hiểu về đặc điểm của 2 hãng điều hòa trung tâm này để bạn có thêm thông tin lựa chọn sản phẩm.

Đặc điểm điều hòa trung tâm Đaikin.

Đây là hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV sử dụng chất tải nhiệt là gas lạnh, dùng nhiệt ẩn để làm lạnh, giải nhiệt bằng gió, gồm nhiều dàn nóng VRV được lắp ghép nối tiếp đến khi đáp ứng được tổng tải lạnh cho cả tòa nhà, mỗi dàn nóng sẽ được kết nối với nhiều dàn lạnh với 14 kiểu dáng và nhiều thang công suất khác nhau dễ dàng cho việc lực chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu kiến trúc đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như rất linh động trong việc bố trí, phân chia lại ở các khu vực sau này.

Dễ dàng điều chỉnh tải lạnh theo yêu cầu sử dụng, nghĩa là tải lạnh thực sự được sử dụng sẽ nhỏ hơn nhiều so với tổng tải thiết kế ban đầu, dẫn tới điện năng tiêu thụ của cả “hệ điều hòa trung tâm VRV ” cũng giảm đi đáng kể ; nói cách khác chúng ta chỉ phải chi trả cho những gì mà chúng ta sử dụng và việc tiêu thụ điện cũng sẽ được giám sát một cách chính xác nhờ vào những chức năng ưu việt của hệ thống điều khiển Cải thiện đặc tính bằng cách tăng diện tích dàn trao đổi nhiệt trong khi không thay đổi không gian lắp đặt. Đặc tính của dàn trao đổi nhiệt tích hợp cao hơn hẳn (tăng số hàng, giảm bước cánh) giảm trợ lực gió bằng cách thay ống đồng đến Ø7.

Dễ dàng lắp đặt hơn vì vị trí lắp đặt ống gas và điện khiển từ 3 hướng trên dàn nóng phía trước, bên cạnh và bên dưới, tùy thuộc vào cách lắp đặt. Cách bố trí này rất tiện lợi cho việc thi công lắp đặt và bảo dưỡng, ngay cả khi công trình đòi hỏi có nhiều dàn nóng lắp cạnh nhau.

Hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV có khả năng kết nối trực tiếp với hệ thống báo cháy tự động của tòa nhà, điều đó có nghĩa là khi có hỏa hoạn xảy ra hệ thống sẽ tự động ngắt nguồn điện ở từng khu vực hoặc cả tòa nhà. Đây là một cải tiến mà Daikin đã mang đến sự yên tâm và tính an toàn cao cho các công trình.

Hệ thống chỉ sử dụng những đường ống dẫn gió nhỏ hơn so với các chủng loại khác để dẫn gió nên sẽ hạn chế được việc dẫn lửa và khói trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra. Đối với khách sạn việc tạo nên sự thoải mãi của khách hàng luôn là tiêu chuẩn đánh giá cho một không gian khách sạn sang trọng, tuyệt vời. Điều hòa trung tâm giá rẻ của Đaikin cung cấp giải pháp toàn diện tích hợp giữa làm lạnh và sưởi ấm, thông gió trong một hệ thống vận hành êm ái. Sự linh hoạt trong cách bố trí thiết bị lắp đặt đem lại cho các khách sạn cảm giác thoải mãi tối đa, với chi phí vận hành thấp lại có thiết kế thẩm mỹ.

Nhiệt độ trong phòng được điều khiển một cách chính xác cực cao nhờ hệ điều khiển PID, với bộ inverter và sensor cảm biến, màn hình đa chức năng điều khiển từ xa LCD, tự động thay đổi làm lạnh hoặc sưởi ấm.

Đặc điểm điều hòa trung tâm Mitsubishi.

Hệ thống điều hòa trung tâm Mitsubishi heavy VRF giúp tiết kiệm được không gian lắp đăt, thẩm mỹ cao, lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng. Có tính năng khử âm và khử bụi tốt, nên đối với khu vực đòi hỏi độ ồn thấp thường sử dụng kiểu máy dạng tủ. Nhờ có lưu lượng gió lớn nên rất phù hợp với các khu vực tập trung đông người như: Rạp chiếu bóng, rạp hát, hội trường, phòng họp, nhà hàng, vũ trường, phòng ăn, cao ốc

Loại điều hòa này sử dụng cho những khu vực có diện tích, quy mô rộng lớn, đông người tập trung. Điều hòa trung tâm VRF có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật tầng hầm, các dàn trao đổi nhiệt đặt trong các phòng điều hòa, hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì thế việc lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRF không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của công trình.

Điều hòa trung tâm VRF có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật tầng hầm, các dàn trao đổi nhiệt đặt trong các phòng điều hòa, hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì thế việc lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRF không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của công trình. Ngoài ra điều hòa trung tâm VRF tiêu thụ ít điện năng, giảm chi phí vận hành và có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Có dải công suất để lựa chọn rộng, nên tùy theo nhu cầu sử dụng cho công tình mà người dùng lựa chọn loại máy có công suất phù hợp.

Việc cấp lạnh được thống qua hệ thống ống gió và các miệng thổi từ trên trần xuống các khu vực của phòng điều hòa do đó việc bố trí các miệng thổi để đảm bảo khả năng khuyếch tán đều không khí lạnh trong phòng là hòan toàn có thể thực hiện được.

Đối với hệ thống trung tâm việc cấp bổ xung khí tươi rất đơn giản bằng cách thông qua hệ thống ống gió lắp các thiết bị hòa trộn không khí AHU cấp không khí tươi vào và hòa trộn với không khí hồi về của mỗi FCU, AHU (điều này đối với các máy cục bộ khó có thể thực hiện được).

Không quá nhiều tạp âm, khử được âm một số dòng máy tủ đứng có thể tạo được khử âm tốt với những nơi đòi hỏi phải có mức âm lượng thấp thì máy VRF cũng có những sản phẩm chuyên biệt thích hợp. Do hệ thống giải nhiệt bằng nước nên trong quá trình hoạt động máy lạnh chạy ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook