0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cục nóng điều hòa Panasonic bị chảy nước, cách khắc phục hiệu quả

Ngày Đăng: 10:07 26/02/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Hiện tượng bình thường của điều hòa Panasonic.

Khi máy điều hòa Panasonic hoạt động thì khí lạnh trong đường ống dẫn gas nối với cục nóng ở bên ngoài có thể không khí khí bị ngưng tụ và nhỏ giọt xuống dưới nền, đây là hiện tượng hòan toàn bình thường không đáng quan ngại nên bạn có thể hòan toàn yên tâm.

Cục nóng điều hòa Panasonic bị chảy nước, cách khắc phục hiệu quả

Còn nếu điều hòa Panasonic có hiện tượng chảy nước từ các mối hàn của ống gas dẫn từ dàn nóng đến dàn lạnh thì đây chắc chắn là điều bất thường, bạn nên gọi thợ có chuyên môn đến để kiểm tra và khắc phục càng sớm càng tốt nhé.

2. Ống thoát nước của điều hòa Panasonic bị vỡ.

Sau một thời gian sử dụng điều hòa Panasonic thì ống thoát nước chắc chắn sẽ bị hao mòn và tuổi thọ kém hơn, những lúc này sẽ suất hiện ống thoát nước bị nứt hoặc vỡ và khiến cho hiện tượng dàn nóng bị chảy nước ra bên ngoài.

Cục nóng điều hòa Panasonic bị chảy nước, cách khắc phục hiệu quả

Nếu gặp phải tình trạng này thì bạn hãy gọi cho thợ sửa chữa có kinh nghiệm đến để xử lý thay đường ống thoát nước cho điều hòa Panasonic giá rẻ nhà bạn nhé, nếu để tình trạng này quá lâu có thể gây nguy hiểm vì rất có thể nguồn điện sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài.

3. Điều hòa Panasonic là do bụi bẩn bám dính quá nhiều.

Hiện tượng chảy nước ở cục nóng của điều hòa Panasonic rất có thể là do điều hòa nhà bạn đã sử dụng lâu ngày nhưng chưa được vệ sinh định kì, thông thường chúng ta cần phải bảo dưỡng hoặc vệ sinh từ 3 – 6 tháng để loại bỏ bụi bẩn và giúp cho máy chạy tốt hơn.

Cục nóng điều hòa Panasonic bị chảy nước, cách khắc phục hiệu quả

Nếu thấy hiện tượng cục nóng điều hòa Panasonic nhà bạn bị chảy nước thì hãy kiểm tra ngay trên dàn lạnh máy điều hòa xem tấm lưới lọc có nhiều bụi bẩn hay không nhé, nếu có quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn đường ống thoát nước và bạn cần phải vệ sinh ngay.

4. Điều hòa Panasonic chảy nước là do máy thiếu gas.

Điều hòa Panasonic bị thiếu gas cũng là nguyên nhân khiến cho cục nóng bị chảy nước, nếu máy bị thiếu gas thì nó sẽ gây ra hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh và làm cho đá lúc tan ra thì sẽ nhỏ giọt nước xuống làm ướt sàn nhà, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến đường điện.

Cục nóng điều hòa Panasonic bị chảy nước, cách khắc phục hiệu quả

Ngoài ra thì bạn cũng nên kiểm tra ở dàn nóng điều hòa Panasonic xem có vật cản lạ nào hay không. Khi thấy máy nhà mình bị chảy nước bất thường thì nên gọi thợ tới kiểm tra, nếu thiếu gas thì sẽ được bổ xung thêm gas vào máy để chạy tốt hơn, không bị chảy nước.

5. Điều hòa Panasonic chảy nước là lỗi do lắp đặt.

Đây là một trường hợp hiếm có thể xảy ra nhưng không phải là không có, nếu người thợ có thay nghề kém thì trong quá trình lắp đặt điều hòa Panasonic nhà bạn sẽ để đường ống nước không có độ dốc hoặc bị gập lại khiến nước không thể thoát ra bên ngoài.

Bạn hãy kiểm tra xem đường ống nước của điều hòa nhà bạn xem đã có độ dốc hay chưa hoặc xem có bị kẹp vào bộ phận nào đó hay không, hãy liên hệ với thợ đã lắp đặt điều hòa nhà bạn tới để kiểm tra và khắc phục nhé.

+ Trên đây là toàn bộ những nguyên nhân chính khiến cho cục nóng của điều hòa Panasonic bị chảy nước, hy vọng với những chia sẻ này của Điện Máy Thiên Phú sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên nhân để khắc phục một cách hiệu quả nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook