0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cục nóng điều hòa kêu to là nguyên nhân do đâu, xử lý thế nào?

Ngày Đăng: 01:45 10/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Lỗi lắp đặt dàn nóng sai kỹ thuật.

Cục nóng điều hòa kêu to là nguyên nhân do đâu, xử lý thế nào?

Cục nóng điều hòa kêu to khi mới mua thì 100% là do lỗi lắp đặt sai kỹ thuật, vì dàn nóng có độ nặng nên nó cần những vị trí bảo đảm chắc chắn, bờ tưởng kiên cố. Việc lựa chọn sai vị trí sẽ khiến cho điều hòa kêu to và thậm chí còn rung lắc mạnh.

Cách khắc phục: Bạn nên chọn vị trí lắp điều hòa sao cho thật chắc chắn, bên cạnh đó thì cũng nên hạn chế lắp tại những nơi gần cửa sổ, cừa kính, cửa nhôm. Kiểm tra xem những con ốc vít đã được thắt chặt chưa, kiểm giá đỡ cục nóng có vấn dề gì không.

2. Dàn nóng không được vệ sinh.

Cục nóng điều hòa kêu to là nguyên nhân do đâu, xử lý thế nào?

Chúng ta thường sai lầm rằng chỉ việc vệ sinh dàn lạnh mà không quan tâm chú trọng tới dàn nóng của điều hòa, dàn nóng phải hoạt động ngoài trởi nên sẽ có nhiều bụi bẩn hơn. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cục nóng điều hòa kêu to.

Cách khắc phục: Nên vệ sinh cả cục nóng của điều hòa từ 3 – 6 tháng khi sử dụng, ngoài ra thì bạn cũng nên bố trí lắp đặt cục nóng vào những nơi có bóng mát, hạn chế bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào vì sẽ khiến chúng bị giảm tuổi thọ.

3. Có vật lạ bên trong dàn nóng.

Cục nóng điều hòa kêu to là nguyên nhân do đâu, xử lý thế nào?

Khi dàn nóng kêu to thì cũng có thể là do các vật lạ như sỏi đá hay lá rơi vào bên trọng cục nóng, do lâu ngày chúng ta không kiểm tra thì khi bật máy nó sẽ chạm vào cánh quạt và gây ra những tiếng ồn ra xung quanh. Nhiều trường hợp ghi nhận có sỏi đá khiến cánh quạt bị vỡ, hư tổn.

Cách khắc phục: Bạn nên tháo mặt nạ bảo vệ dàn nóng của điều hòa giá rẻ ra và kiểm tra xem có các vật thể lạ nào không mà hãy loại bỏ đi nhé, nếu cánh quạt bị gãy hoặc vỡ thì hãy liên hệ tới trung tâm sửa chữa điều hòa để được khắc phục.

4. Chân kê dàn nóng không được chắc chắn, lỏng ốc vít.

Khi sử dụng quá trong ở ngoài trời thì dàn nóng sẽ bị chịu ảnh hưởng từ mưa và nắng khiến những vật dụng cũng bị hao mòn theo thời gian, nhất là những con ốc vít và các cục cao su ở dưới để hạn chế tiếng ồn. Khi chúng bị ăn mòn thì đây cũng là lúc khiến cho dàn nóng của điều hòa bị kêu to.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra dàn nóng nhà bạn còn có 4 cục cao su để giảm độ ồn hay không mà hãy thay cái mới, kiểm tra các ốc vít xem đã được xiết chặt hay chưa, nếu lỏng thì xiết chặt lại hoặc thay bu lông khác nhé.

5. Quạt gió của dàn nóng điều hòa gặp sự cố.

Cục nóng điều hòa kêu to là nguyên nhân do đâu, xử lý thế nào?

Với điều kiện thời tiết xấu hay mưa nhiều thì dàn nóng ít nhiều cũng bị chịu ảnh hưởng, lâu ngày thì các cánh quạt sẽ bị nhiễm nước mưa và làm khô dầu bên trong, nhiều trường hợp còn có các nấm mốc mọc xung quanh và khi chúng ta khởi động máy sẽ khiến thiết bị kêu to khó chịu.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra quạt dàn nóng có bị bụi bẩn hay nấm mốc bám dính trên cánh quạt hay không, nếu có thì hãy loại bỏ. Kiểm tra vỏ ngoài dàn nóng có bị móp vào không vì nó sẽ khiến phần cánh quạt cạ vào vỏ dàn nóng gây ra tiếng ồn.

+ Đó là toàn bộ những nguyên nhân chính dẫn đến cục nóng điều hòa kêu to và cách xử lý mà chúng tôi đưa ra cho bạn để khắc phục, hy vọng với bài viết này của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn có những thông tin hữu ích.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook