0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới không ưu điểm của nó là gì ?

Ngày Đăng: 08:29 20/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bên cạnh tủ lạnh Side by side, tủ lạnh mini thì thị trường hiện nay còn phổ biến với nhiều loại tủ lạnh khác vậy tủ lạnh ngăn đá dưới là gì? bài viết này hãy cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu về ửu điểm của tủ lạnh ngăn đá dưới nhé

Bên cạnh tủ lạnh Side by Side, Mini thì các mẫu tủ lạnh 2 cửa có thiết kế ngăn đá và mát tách biệt vẫn được ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu và “làm mới” cho dòng tủ truyền thống này, các hãng sản xuất cho ra đời tủ lạnh 2 cửa có 2 thiết kế khác nhau ngăn đá trên và ngăn đá dưới khiến không ít người dùng băn khoăn không biết chọn mua loại nào.

Tủ lạnh ngăn đá dưới là gì?

Có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới không ưu điểm của nó là gì ?

Có kiểu dáng tương tự như tủ ngăn đá trên, tuy nhiên ở mẫu tủ lạnh này ngăn đá (ngăn đông) lại nằm ở phía dưới. Nhìn chung lại tủ lạnh ngăn đá dưới có những đặc điểm sau:

+ Giá thành tương đối cao.

+ Ngăn đá nằm ở phía dưới.

+ Thiết kế ngăn mát ngang tầm người sử dụng.

Ở loại tủ lạnh ngăn đá dưới này người dùng sẽ dễ dàng lấy thực phẩm ở ngăn mát ra bên ngoài mà không cần phải cúi gập người.

Bên cạnh đó, điện năng tiêu thụ cũng được tiết kiệm đáng kể bởi vì máy nén nằm ở dưới luôn gần với buồng đông và sử dụng công nghệ làm lạnh kép nên không cần tận dụng hơi lạnh từ trên xuống mà chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định tại các ngăn riêng biệt.

Tuy nhiên, đối với thiết kế này thì giá thành sẽ cao hơn loại tủ lạnh ngăn đá trên truyền thống.

Ưu điểm của tủ lạnh ngăn đá dưới.

Ưu điểm lớn nhất của loại tủ lạnh ngăn đá dưới giá rẻ này là bạn không phải cúi xuống khi lấy đồ trong ngăn mát. Với bạn nào làm nội trợ lại hay phải lấy đồ trong ngăn mát thì việc phải thường xuyên cúi xuống để lấy thực phẩm là một điều gì đó rất mệt mỏi! Đặc biệt đối với những ai bị thoái hóa cột sống, đau lưng thì càng khổ. Và tủ lạnh ngăn đá dưới sinh ra để giải quyết việc này!

Cũng có kiểu dáng tương tự như tủ ngăn đá trên nhưng ở mẫu tủ lạnh này ngăn đông đá được thiết kế phía dưới, ngăn mát nằm ngang tầm người sử dụng.

Có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới không ưu điểm của nó là gì ?

Nhờ có cấu tạo máy nén đặt bên dưới gần buồng đông kết hợp ứng dụng công nghệ làm lạnh kép nên tủ lạnh ngăn đá dưới có khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Không chỉ vậy, với dòng tủ này người sử dụng chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định tại 2 ngăn chứ không cần tận dụng hơi lạnh như ở tủ lạnh ngăn đá trên.

Bên cạnh đó, ngăn mát được thiết kế bên trên, ngăn chứa rau củ quả được đặt ngang lưng tạo sự tiện nghi tối ưu và thoải mái hơn cho người sử dụng khi muốn sắp xếp hoặc lấy thực phẩm. Tuy nhiên đối với thiết kế này, giá thành sẽ tương đối cao hơn so với loại tủ có ngăn đá bên trên.

Hầu hết các công nghệ hiện đại như: Inverter, làm lạnh nhanh, ngăn rau quả riêng, làm đá tự động, khay làm đá xoay, lấy nước mát bên ngoài tủ… đều được trang bị trên loại tủ lạnh này.

Thiết kế thân thiện.Như tên gọi, tủ lạnh giá rẻ ngăn đá dưới cấp đông tức khoang làm đông, giữ đông được đặt dưới cùng, ngăn mát nằm ở phía trên. Thiết kế này được đánh giá thân thiện với người sử dụng bởi ngăn mát có tần suất sử dụng cao hơn, được mở ra nhiều lần trong ngày hơn so với ngăn đông. Đặt nó lên trên giúp người dùng lấy hoặc cất thức ăn nhanh mà không phải cúi người như tủ lạnh truyền thống do ngăn mát ở dưới.

Hỗ trợ cấp đông mềm.Phần lớn các tủ lạnh ngăn đông dưới hiện nay đều có ngăn cấp đông mềm, tức là một khoang riêng giúp bảo quản thực phẩm tươi sống mà khi chế biến không cần hoặc mất ít thời gian rã đông. Khoang này nằm dưới cùng của ngăn mát, thường được thiết kế dạng hộp kín nhằm ngăn cách với hoa quả hay các thực phẩm khác.

Tiết kiệm điện năng.Thuộc dòng tủ lạnh đời mới, nên các mẫu có ngăn đông dưới thường được trang bị công nghệ Inverter, trong đó máy nén sẽ điều chỉnh thích ứng thay vì chỉ có bật hoặc tắt như tủ thông thường. Chẳng hạn Samsung có Digital Inverter với năm cấp độ khác nhau, giúp nhiệt độ trong tủ lạnh được duy trì ở mức ổn định, tiết kiệm điện. Ngoài ra, ngăn đông nằm ở dưới, gần với vị trí của máy nén và sử dụng công nghệ làm lạnh kép nên không cần tận dụng hơi lạnh từ trên xuống mà chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định tại các ngăn riêng biệt. Do đó mức điện năng tiêu thụ của tủ lạnh ngăn đông dưới cũng giảm đi so với dòng truyền thống.

– Thiết kế độc đáo, đẹp mắt.- Một số tủ lạnh ngăn đá dưới có ngăn đá được thiết kế dưới dạng ngăn kéo. – Việc này giúp trải nghiệm khi sử dụng tăng lên đáng kể.- Nhiều chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng và thương hiệu cho bạn chọn.

Nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới nào?

Trường hợp bạn cần một chiếc tủ lạnh ở mức vừa phải, với mức giá khoảng 7-10 triệu, dung tích dưới 300 lít hãy ưu tiên lựa chọn loại 2 cánh. Khi bạn có 10-20 triệu, sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn

Nếu bạn sử dụng cho gia đình từ 7 người trở lên, hãy mua những chiếc có 4 cánh với dung tích trên 500 lít. Trong tầm giá này có mấy chiếc tủ lạnh của Sharp, Toshiba, Electrolux rất được ưa chuộng

Nếu gia đình bạn chỉ có từ 5 người trở xuống, chọn mua những tủ có 3 cánh với dung tích 400 lít là ổn nhất

Nếu bạn cần một cái gì đó thật sự đẳng cấp, thật sự sang trọng và thật sự hiện đại hãy chọn tủ lạnh cửa Pháp. Mức giá cho những tủ lạnh này rất cao thường phải từ 20 triệu trở lên, thậm chí đại đa số chúng đều có giá từ 40 triệu đến gần 100 triệu. Và tất nhiên giá cao như vậy thì những tính năng hiện đại, công nghệ cũng như vật liệu cao cấp chắc chắn sẽ không thể thiếu rồi!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook