0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có gì nổi bật WebOS 4.5 trên các sản phẩm Smart tivi LG

Ngày Đăng: 14:27 28/02/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Giao diện sử dụng:
  2. Tính năng nổi bật:

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

WebOS là nền tảng độc quền được trang bị trên tất cả các mẫu smart tivi của hãng LG, cùng điện máy Thiên Phú đi tìm hiểu về phiên bản WebOS 4.5 có gì nổi bật qua bài viết sau

WebOS là hệ điều hành độc quyền được sử dụng trên tivi LG có giao diện đẹp, thân thiện với người dùng và đáng để trải nghiệm nhất hiện nay. WebOS cung cấp một loạt ứng dụng có sẵn cũng như một kho ứng dụng dễ dàng tùy biến đặc biệt là khi thông qua giao diện của nó. LG không tách riêng các ứng dụng với các mục cài đặt/thiết lập tivi mà sắp xếp tất cả cùng nằm trên một đường thẳng, người dùng sẽ không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

WebOS hiện nay đang là một trong những hệ điều hành dành cho tivi được đánh giá cao nhất hiện nay bởi tính trực quan cũng như mức độ thân thiện với người dùng. WebOS là nền tảng độc quền được trang bị trên tất cả các mẫu Smart tivi của hãng LG.

Tùy thuộc vào từng năm sản xuất mà các dòng tivi này sẽ được áp dụng những phiên bản WebOS khác nhau. Điển hình ở với dòng tivi năm 2017 hãng sẽ áp dụng phiên bản WebOS 3.5, năm 2018 là phiên bản WebOS 4.0 và đến năm 2019 hiện nay là bản 4.5 với hàng loạt các cải tiến vượt trội.

Giao diện sử dụng:

Ở phần thiết kế giao diện thì trên phiên bản WebOS 4.5 này, các thẻ đã được thiết kế lại gọn gàng hơn và được đặt sát cạnh dưới thay vì cách một khoảng như ở phiên bản cũ. Màu sắc của các thẻ cũng được làm tươi hơn, đem đến sự sinh động và cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng.

Tính năng nổi bật:

LG Content Store: Trên phiên bản 4.5 này, là một kho ứng dụng vô cùng phong phú và đa dạng, nhiều ứng dụng giải trí, trò chơi, ứng đụng đọc báo, phần giao diện sử dụng cũng được tinh chỉnh lại để hiển thị một cách hợp lý hơn, đồng thời cũng hiển thị thêm các đề xuất ứng dụng, nội dung phổ biến cho từng loại.

Cải tiến ThinQ AI: Trí thông mình nhân tạo độc quyền của LG ThinQ AI giờ đây đã được kết hợp chung với Google Assistant và Amazon Alexa. Với sự kết hợp đặc biệt này người dùng giờ đây đã có thể ra lệnh bằng giọng nói như một cuộc hội thoại giao tiếp với các trợ lý ảo trên tivi LG giá rẻ, đặc biệt hỗ trợ giao tiếp cực kì chuẩn xác bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Ngoài ra ThinQ AI cũng giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc quản lý hệ sinh thái các thiết bị điện tử thông minh trong nhà.

Gợi ý nội dung sử dụng: Tính năng đầu tiên được cải tiến nằm ở ngay phần giao diện chính của tivi. Khi di chuyển con trỏ chuột đến từng ứng dụng thì những đề xuất, gợi ý về thao tác tiếp theo sẽ được hiện lên giúp cho người dùng có thể nhanh chóng lựa chọn mà không phải thực hiện từng bước một như ở những phiên bản trước đây. Trường hợp người dùng lựa chọn ứng dụng Duyệt Web thì tivi sẽ đề xuất cho mình những trang web như trong hình để thuận tiện hơn cho truy cập.

Hoạt động gần đây: Phiên bản WebOS 4.5 của các Smart tivi LG trang bị thêm một thẻ khá hữu dụng đó là thẻ “Hoạt động gần đây”, khi người dùng di chuyển con trỏ đến mục này thì hệ thống sẽ hiện ra những ứng dụng đã được sử dụng qua để bạn thao tác tức thì.

Chế độ sửa: Trên phiên bản 4.0 hãng đã trang bị tính năng này, tuy nhiên nó vẫn chưa được cụ thể và rõ ràng để người dùng thao tác dễ dàng. Do đó ở phiên bản mới 4.5, LG đã bổ sung thêm hai chế độ mới là “Chỉnh sửa thông minh” và “Thêm kênh Youtube”.

Chỉnh sửa thông minh: Tính năng chỉnh sửa này sẽ giúp cho bạn có thể sắp xếp một danh sách các ứng dụng dựa theo tầng suất sử dụng nhiều hay ít vượt trội hơn so với các dòng tivi giá rẻ thông thường. Ngoài ra sự sắp xếp này cũng được dựa trên cách mà người dùng đã sử dụng những ứng dụng đó.

Thêm kênh youtube: Tính năng thêm kênh Youtube vào màn hình chính giúp cho người dùng có thể truy cập và xem được nhanh chóng những kênh youtube mình ưa thích mà không cần phải thông qua từng bước một, cực kì tiền lợi.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook