0

Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter như thế nào cho đúng

Ngày Đăng: 09:29 11/10/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hitachi inverter thế nào để có thể bảo quản thực phẩm hiệu quả đồng thời tiết kiệm điện năng. Trong bài viết này Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn chi tiết cách điều chỉnh dễ dàng ai cũng có thể tự làm được.

Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter như thế nào cho đúng

Có 2 cách để điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Hitachi Inverter.

Cách 1: Điều chỉnh nhiệt độ bằng nút vặn: Đối với những dòng tủ lạnh thông thường, tủ lạnh có 1 cánh và 2 cánh thì sẽ áp dụng phương pháp điều chỉnh nhiệt độ bằng nút vặn bên trong tủ lạnh.

Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter như thế nào cho đúng

Các bước thực hiện điều chỉnh nhiệt độ:

Ở trong mỗi dòng tủ lạnh loại này sẽ có một chiếc nút vặn, nút vặn này làm nhiệm vụ điều chỉnh công suất của dành lạnh trên tủ. Khi bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ theo ý mình có thể sử dụng nút vặn này để điều chỉnh. Dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất càng cao nếu như bạn vặn, điều chỉnh số càng lớn, từ đó tủ sẽ làm cho lạnh nhanh hơn trên cả hai ngăn.

Thông thường thì sẽ có một chiếc quạt gió ở trên ngăn đông của tủ lạnh. Quạt gió này có tác dụng trong việc phân phối hơi lạnh đến cả 2 ngăn tủ. Khi bạn gạt nút phân phối gió qua bên trái thì lúc này hơi lạnh sẽ được chuyển đến ngăn lạnh nhiều hơn. Và ngược lại, hơi lạnh sẽ được đưa lên ngăn đông nhiều hơn nếu như bạn gạt nút phân phối gió qua bên phải.

Cách 2: Sử dụng bảng điều khiển để điều chỉnh nhiệt độ: Với cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter bằng bảng điều khiển thì nó chỉ áp dụng cho những loại tủ lạnh cao cấp nhiều cửa, đây cũng chính là những dòng tủ lạnh được ứng dụng công nghệ inverter, có bảng điều khiển ở bên ngoài.

Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter như thế nào cho đúng

Mức nhiệt độ 3 độ C ở ngăn lạnh và -19 độ C ở ngăn đông là mức nhiệt mà nhà sản xuất đã cài đặt sẵn cho những chiếc tủ lạnh Hitachi Inverter, và đây cũng là mức nhiệt độ thích hợp nhất mà nhà sản xuất khuyên quý khách hàng nên sử dụng cho tủ lạnh nhà mình.

Còn nếu như bạn vẫn muốn được tùy chỉnh nhiệt độ theo ý mình thì có thể sử dụng bảng điều khiển nhiệt độ và thực hiện như sau:

– Để điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông: Trên bảng điều khiển có biểu tượng “Freezer Temp”, bạn hãy chạm vào biểu tượng này, sau đó điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn của mình. Nhiệt độ trong ngăn động sẽ từ -15 đến -23 độ C, khi nhiệt độ chạm đến mức -23 độ C thì tủ lạnh sẽ kêu phát ra tiếng kêu, báo hiệu đây là mức nhiệt độ cuối cùng, thấp nhất. Theo lời khuyên của nhà sản xuất thì nhiệt độ ngăn đông nên để là -19 độ C.

– Để điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát: Tìm biểu tượng “Refrigerator Temp” trên bảng điều khiển, sau đó điều chỉnh nhiệt độ theo ý bạn từ 1 đến 7 độ C. Vì mức thấp nhất là 1 độ C, do vậy khi chạm mức này tủ lạnh sẽ phát ra tiếng kêu để báo hiệu. Với nhiệt độ ngăn mát, nhà sản xuất khuyên bạn nên để nhiệt độ ở 3 độ C là thích hợp nhất.

Trên đây là cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hitachi inverter mà Điện máy Thiên Phú đã chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp thêm kinh nghiệm bổ ích cho quý khách hàng trong điều chỉnh nhiệt độ và sử dụng tủ lạnh Hitachi Inverter.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook