0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa Multi như thế nào?

Ngày Đăng: 09:55 18/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Cấu tạo của điều hòa Multi

Cấu tạo của điều hòa multi không khác gì điều hòa thông thường bao gồm 1 cục nóng và 1 cục lạnh

+ Dàn lạnh điều hòa muti

Điều hòa multi là thiết bị được lắp đặt ở trong căn phòng là nơi để trao đổi nhiệt theo kiểu ống đồng cánh nhôm. Dàn trao đổi nhiệt: có nhiệm vụ thải nhiệt và thải ẩm cho dàn lạnh.

Cảm biến nhiệt: bao gồm các cảm biết đó là cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến độ ẩm và cảm biến độ dàn. Motor quạt dàn lạnh: Những motor quạt này có nhiệm vụ điều khiển cánh quạt đảo dọc hay đảo ngang và quạt lồng sóc hút không khí sau đó đẩy qua fin lọc. Dàn lạnh của điều hòa có nhiều dạng khác nhau tùy vào kiểu mẫu mà người dùng lựa chọn. Với mỗi kiểu thì dàn lạnh cũng được thiết kế lắp đặt khác nhau.

Dàn lạnh ống nối gió: có dàn lạnh được dấu hẳn bên trong trần hay la phông trần nhà. Loại dấu trần này chỉ phù hợp ở những nơi như phòng khách hay những phòng có trần thạch cao.

Dàn lạnh treo tường: là dạng phổ biến nhất. Dàn lạnh điều hòa multi này được thiết kế lắp đặt trên tường. Dạng này chỉ phụ hợp với những nơi có không gian vừa và nhỏ là các phòng ngủ.

Dàn lạnh âm trần: khi lắp đặt người thợ thường sẽ khoét trần và sẽ lắp đặt áp lên bề mặt của trần nhà. Toàn bộ dàn lạnh âm trần này sẽ nằm sâu trong trần, chỉ có duy nhất cho mặt trước của dàn lạnh là nổi ra ngoài bề mặt trần. Loại này phù hợp cho phòng khách, phòng bếp có trần thạch cao.

+ Dàn nóng điều hòa Multi

Cục nóng điều hòa multi hay còn gọi là dàn nóng, bộ phận này có tác dụng tỏa nhiệt ra ngoài môi trường và được đặt ở môi trường ngoài tại vị trí thoáng mát (giúp tản nhiệt tốt hơn).

Dàn nóng cũng giống như dàn lạnh, được cấu tạo bởi những ống đồng uốn nhiều lớp đặt trong dàn lá nhôm rất dày nhằm tản nhiệt nhanh. Máy nén: có nhiệm vụ nén Gas ở thể khí thành thể lỏng ở điều kiện áp suất cao nhiệt độ cao

Cảm biến nhiệt: cảm biến nhiệt dàn nóng, cảm biến nhiệt gió vào dàn nóng, cảm biến nhiệt đường nén. Dàn trao đổi nhiệt: hay còn gọi là dàn ngưng là nơi hơi thải nhiệt ngưng tụ lại.

Van tiết lưu điện tử: Gas lạnh ở thể lỏng sau khi đi ngang qua van tiết lưu sẽ chuyển thành thể khí. Motor quạt: Quạt giúp tản nhiệt cho dàn ngưng

2. Nguyên lý hoạt động của điều hòa multi như thế nào?

Về cơ bản nguyên lý hoạt động của điều hòa multi là giống với điều hòa hệ dàn rời.

Trong quá trình máy hoạt động dàn lạnh điều hòa multi daikin chạy suốt không nghỉ, dàn nóng lúc chạy lúc nghỉ phụ thuộc vào nhiệt độ trong phòng đã đạt chưa. Quạt dàn lạnh hút và thổi liên tục tạo ra sự luân chuyển và phân tán không khí lạnh đều trong phòng.

Trong dàn lạnh có một cảm biến nhiệt độ của không khí nối với board xử lý tín hiệu (gọi tắt là board). Cảm biến này có nhiệm vụ cảm nhận nhiệt độ không khí hồi về dàn lạnh (đây là nhiệt độ trung bình của không khí trong phòng). Khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt (là nhiệt độ cài đặt trên remote) khoảng 1-2°C thì board sẽ điều khiển dàn nóng chạy.

Khi dàn nóng chạy sẽ cung cấp gas lỏng tới dàn lạnh, gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh và thu nhiệt không khí đi qua dàn lạnh, không khí mất nhiệt nên nhiệt độ giảm xuống. Khi nhiệt độ không khí trong phòng giảm xuống bằng nhiệt độ cài đặt thì board sẽ điều khiển ngưng dàn nóng điều hòa. Quá trình làm lạnh tạm ngưng.

3. Có nên mua điều hòa multi không?

Với thiết kế gọn gàng mỹ quan đẹp hơn vì tường ngoài nhà không phải ghánh cùng lúc 3-4 dàn nóng chiếc điều hòa multi rất thích hợp để sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc điều hòa multi còn giúp tiết kiệm điện sử dụng cùng lúc nhiều máy, cùng những ưu điểm như công nghệ inverter, lọc mùi, khử khuẩn như các dòng điều hòa thông thường.

Trên đây là các thông tin về dòng điều hòa Daikin multi để bạn tham khảo, mong rằng với những thông tin này bạn sẽ sớm tìm được chiếc điều hòa multi phù hợp với nhu cầu của mình. Cần thêm thông tin liên hệ 0918969699.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook