0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách vệ sinh máy giặt Electrolux lồng ngang đơn giản

Ngày Đăng: 17:26 15/07/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vệ sinh máy giặt thường xuyên để duy trì độ bền của sản phẩm và tăng hiệu quả sử dụng là một trong những điều vô cùng quan trọng trong quy trình sử dụng máy giặt. Nhưng máy giặt Electrolux là sản phẩm có nhiều phụ kiện phức tạp nên việc vệ sinh không đúng cách cũng sẽ dễ gây ảnh hưởng đến máy. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để vệ sinh máy giặt Electrolux đúng cách và hiệu quả.

1. Dấu hiệu nhận biết máy giặt Electrolux lồng ngang cần được vệ sinh

Cách vệ sinh máy giặt Electrolux lồng ngang đơn giản

Khi máy giặt lồng ngang của bạn có một số biểu hiện sau, thì điều đó chứng tỏ máy giặt của bạn cần được vệ sinh ngay:

Máy giặt có nhiều cặn bã bẩn sau khi đã giặt xong.

Máy giặt có mùi hôi khó chịu

Quần áo bị ám mùi hôi khi đã xả comfort

Bạn nên có một chế độ vệ sinh máy giặt cửa ngang của gia đình vài tháng/ lần. Hiện nay máy giặt là một thứ thiết yếu trong mỗi gia đình, nó giúp giải tỏa được một phần công việc của bà nội trợ là giặt quần áo. Chính vì là vật dụng thiết yếu nên nó được sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Chính vì thế mà ta cần vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

Lưu ý: Nấm mốc rất dễ dàng phát triển trong một môi trường ẩm ướt như máy giặt. Không nên để quần áo quá lâu trong máy giặt sau khi đã giặt xong. Nên mở cửa máy sau mỗi lần giặt xong.

2. Cách vệ sinh bên ngoài máy giặt Electrolux

Cách vệ sinh máy giặt Electrolux lồng ngang đơn giản

Việc vệ sinh bên ngoài cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 tấm giẻ lau có tẩm ít dung dịch tẩy rửa rồi lau nhẹ nhàng máy giặt.

Lưu ý: Không nên lau quá mạnh khiến máy bị trầy xước. Khi gặp những khe nhỏ khó vệ sinh thì bạn nên dùng chổi hoặc bàn chải đánh răng mềm để quét bụi bẩn. Vệ sinh kỹ các góc cạnh của máy.

3. Cách vệ sinh bên trong lồng máy giặt Electrolux

Cách vệ sinh máy giặt Electrolux lồng ngang đơn giản

Sử dụng giấm , một ít chất tẩy, một xô nước nóng. Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm một ít bột backing soda. Bột này bạn có thể mua được ở các tiệp làm bánh hoặc tiệm tạp hóa. Bột nở có công dụng rất tốt đó là khử trùng. Ngoài vệ sinh máy giặt thì bạn có thể sử dụng vệ sinh căn bếp, tẩy các vết trên quần áo.

Cách làm: Cho trực tiếp giấm vào trong lồng giặt rồi đóng cửa và bật máy giặt chạy đủ 1 chu kỳ hòan chỉnh. Giấm vừa giúp tiêu diệt và ngăn ngừa không cho nấm mốc phát triển, vừa giúp khử mùi hôi khó chịu trong lồng giặt.

4. Cách vệ sinh gioăng cao su của máy giặt Electrolux

Cách vệ sinh máy giặt Electrolux lồng ngang đơn giản

Bạn sử dụng giẻ lau thấm một ít chất tẩy rửa, rồi nhẹ nhàng lau chùi mảng bám xà bông và bụi bẩn đọng lại phía bên trong. Không được lau quá mạnh gây hư hại, giãn gioăng cao su.

5. Vệ sinh ống xả nước của máy giặt Electrolux

Cách vệ sinh máy giặt Electrolux lồng ngang đơn giản

Bạn cần chú ý kiểm tra ống xả nước của máy giặt thường xuyên. Hãy vệ sinh thật kỹ phần tiếp xúc (khớp nối) giữa ống xả nước và máy, nếu ống bám cặn hãy dùng khăn lau sạch nó đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý nếu ống xả nước đã quá cũ bạn hãy tính đến việc nên thay nó bằng một cái ống mới.

Hi vọng với một chút kinh nghiệm ít ỏi trên có thể giúp bạn vệ sinh máy giặt Electrolux cửa ngang sạch bóng. Cũng như là việc vệ sinh máy giặt sẽ trở lên dễ dàng hơn khi bạn đã biết vệ sinh đúng cách.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook