0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách thay gas cho tủ lạnh Hitachi có thể bạn chưa biết

Ngày Đăng: 17:36 13/06/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm thấy tủ lạnh Hitachi nhà bạn có dấu hiệu kém lạnh, không lạnh thì có lẽ đã đến lúc thay gas cho tủ. Vậy, khi nào cần thay gas tủ lạnh, thay như thế nào. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn tất tần tật về việc thay gas cho tủ lạnh: cách phát hiện rò rỉ gas như thế nào, làm sao để kiểm tra tình trạng thiếu gas, tự mình thay gas tại nhà có an toàn hay không và những lưu ý khác.

1. Khi nào thì tủ lạnh cần thay gas?

Cách thay gas cho tủ lạnh Hitachi có thể bạn chưa biết

Tủ lạnh là một hệ thống tuần hòan kín, điều này có nghĩa là gas sẽ được tái sử dụng. Vì vậy, khi tủ lạnh Hitachi thiếu gas, hết gas là do bị thủng hoặc bục giàn. Khi tủ lạnh bị thiếu hoặc rò rỉ gas, tủ lạnh sẽ có nhiều biểu hiện như kém lạnh, không lạnh trong khi hệ thống máy nén vẫn đang hoạt động bình thường, đồng thời sẽ dẫn tới việc hư hại máy nén và ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm trong tủ.

2. Những dấu hiệu tủ lạnh thiếu gas.

Cách thay gas cho tủ lạnh Hitachi có thể bạn chưa biết

Tủ hoạt động trong thời gian dài nhưng không lạnh.

Máy nén tủ hoạt động liên tục nhưng vẫn không lạnh.

Dàn nóng tủ lạnh (thường ở 2 bên tủ) chỉ hơi nóng, không nóng như bình thường & tủ không đủ độ lạnh như thiết đặt.

Thời gian làm lạnh kéo dài, tủ lạnh vẫn chạy bình thường mà bên trong không đủ lạnh.

Đường ống hút về máy nén không đọng sương hoặc không mát.

3. Cách kiểm tra tủ lạnh có bị rò rỉ hay thiếu gas hay không?

Cách thay gas cho tủ lạnh Hitachi có thể bạn chưa biết

Có 3 cách thường được dùng để kiểm tra xem liệu tủ lạnh có bị rò rỉ hoặc thiếu gas không:

Cách 1: Dùng bọt xà phòng

Bạn cho máy chạy, sau đó bôi xà phòng lên đường ống, dàn nóng và dàn lạnh. Sau đó, bạn quan sát xem nơi nào có bọt xà phòng thì chỗ đó bị thủng (thường thấy ở dàn lạnh).

Cách 2: Tìm dấu vết dầu loang

Bạn tiến hành lau sạch hệ thống của tủ lạnh, cho máy hoạt động lại và quan sát trên đường ống, các dàn trao đổi nhiệt. Nơi nào có vết dầu ở đó có lỗ thủng.

Cách 3: Dùng que diêm để biết thiếu gas (tuyệt đối không được dùng bật lửa)

Khi tủ lạnh đang hoạt động, bạn dốt que diêm và hơ nóng vào cuối dàn nóng. Nếu đoạn ống được hơ nóng không thể sờ tay vào vì quá nóng thì chắc chắn tủ lạnh thiếu gas. Trường hợp tủ lạnh đủ gas khi hơ nóng môi chất sẽ bay hơi và làm mất đoạn bị đốt nóng vì vậy có thể sờ tay vào được đoạn hơ nóng.

4. Cách tự thay gas cho tủ lạnh của nhà bạn

Cách thay gas cho tủ lạnh Hitachi có thể bạn chưa biết

Trong trường hợp bất khả kháng phải tự thay gas, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị loại gas cần nạp phải đúng với gas mà tủ lạnh đang chạy. Có các loại gas dùng cho tủ lạnh như sau: R12, R134a, R404, R600.

Bước 2: Bạn cần thay vị trí của máy hút bằng chai gas. Xả đuổi khí cho dây đồng hồ

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy mở van của đồng hồ ra, sau đó mới từ từ mở van chai gas ra để gas đi vào an toàn trong hệ thống. Trong lúc đó, bạn cần nhìn đồng hồ đo gas cho đến khi áp suất đã đạt mức 35-45 PSI thì dừng lại và đóng van của chai gas lại.

Bước 4: Kiểm tra lại tất cả các mối hàn xem có bị rò rỉ gas ở đâu hay không và các đầu rắc co của đồng hồ.

Bước 5: Khởi động tủ lạnh cho máy nén chạy, tiếp tục nạp gas cho đến khi đủ.

5. Cách nhận biết đủ gas khi bơm

Nạp ga theo định lượng (dùng cân kiểm tra khối lượng). Phin sấy-lọc hơi ấm. Dàn lạnh bám tuyết đều (sau khoảng 45 phút), dàn ngưng nóng đều. Tốc độ hạ nhiệt trong tủ lạnh (dùng nhiệt kế đo nhiệt độ và so sánh với các tủ lạnh tốt cùng loại). Nhiệt độ máy nén (thông thường nhiệt độ đỉnh máy nén vào khoảng 70~80 độ C khi máy hoạt động ổn định. Giá trị này thấp hơn vào mùa đông).

6. Các lưu ý khi thay gas cho tủ lạnh

Cách thay gas cho tủ lạnh Hitachi có thể bạn chưa biết

Tủ lạnh của gia đình đã sử dụng quá lâu, khi xảy trường hợp rỏ rỉ gas bạn tuyệt đối không nên tự ý thay gas, hay xử lý bất cứ bộ phận nào của tủ lạnh. Vì nếu nạp gas hoặc hàn xì không đúng kỹ thuật thì đường ống có thể sẽ có cặn dẫn đến tắc ống, gây nổ nguy hiểm. Việc của bạn là gọi ngay đến các trung tâm bảo hành sản phẩm của hãng hay các nhà cung cấp dích vụ sửa chữa tủ lạnh uy tín.

Không nên nạp lại gas nhiều lần cho tủ lạnh vì đều này dễ gây cháy nổ, không an toàn trong quá trình sử dụng lâu dài.

Chiếc tủ lạnh dường như đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Với những lưu ý mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng bạn có thể nắm rõ hơn về cách thay gas cho tủ lạnh Hitachi giá rẻ để mang lại hiệu quả cao nhất. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh gây hư hại cho sản phẩm, hy vọng các bạn sẽ dành thời gian để đọc, ghi nhớ và tuân theo những khuyến cáo bên trên và biến nó trở thành thói quen sử dụng hằng ngày của gia đình mình nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook