0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử lý máy điều hòa bị rung và kêu to

Ngày Đăng: 07:42 24/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

bạn đang sử dụng gặp phải tình trạng bị rung và phát ra tiếng kêu lớn thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Khi sử dụng điều hòa bạn sẽ không nghe thấy tiếng hoạt động của máy tuy nhiên, vẫn sảy ra nhiều trường hợp người dùng phản ánh máy điều hòa của họ phát ra tiếng ồn thậm chí là tiếng kêu lớn trong quá trình hoạt động tạo ra sự không thoải mái khi ngồi trong phòng.

Vậy đâu là nguyên nhân phát ra tiếng kêu đó? Làm cách nào để khắc phục tình trạng gây ra tiếng ồn khó chịu này? Dưới đây là những nguyên gây ra những tiếng ồn làm bạn khó chịu và cách khắc phục để bạn tìm hiểu và giải đáp thắc mắc của mình chính xác.

1. Tiếng kêu do cửa sổ phòng

Nếu cửa số nhà bạn làm bằng kính hoặc nhôm thì đây có thể là nguyên nhân gây ra tiếng kêu vì cấu tạo từ nhôm hoặc kính dù chỉ rung nhẹ thì nó cũng khiến cửa sổ rung và từ đó khiến máy điều hòa kêu.

Để biết có phải đây là nguyên nhân không gây ra tình trang này hay không bạn hãy đặt tay của mình lên cửa xem cửa đang rung không? Nếu cảm nhận thấy phần cửa sổ phòng rung thì chính là do của nhà bạn.

Một tình trạng nữa gây ra tiếng ồn này là do khung trượt của cửa sổ cũng là một nguyên nhân khiến máy kêu to. Bạn hãy kiểm tra sức đè của cánh cửa lên khung trượt xem có phát hiện ra âm thanh nào không. Nếu có bạn hãy khắc phục nó bằng cách chèn một miếng gỗ vào giữa khung trượt và chỗ hở giữa cửa để nó được cố định.

2. Nguyên nhân do lắp đặt sai cách

Lắp đặt sai cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến phổ biến khiến máy phát ra tiếng ồn khi hoạt động là do việc lắp đặt điều hòa giá rẻ bị sai, không đúng kỹ thuật. Nhân viên kĩ thuật không xử lý dẫn nhiệt tốt làm cho ống đồng bị méo, bị móp sẽ là nguyên nhân khiến máy gây ồn trong quá trình hoạt động và làm hết gas không mát.

Thêm nữa, một nguyên nhân nữa cũng là do không siết chặt các ốc vít ở các chỗ sử dụng ốc vít bị lỏng gây ra tình trạng rụng nhẹ máy khiến phát ra tiếng kêu.

Đồng thời một số nguyên nhân nữa cũng liên quan đến ốc vít là tình trạng để quên ốc vít bên trong máy sảy ra tình trạng như máy có một viên sỏi bên trong.

3. Tiếng kêu do vỏ dàn lạnh bị lỏng

Trong trường hợp này tiếng ồn có thể do thể do lớp vỏ dàn lạnh, bảng ốc vít, giá đỡ mặt trước của máy điều hòa inverter bị lỏng. Hệ thống ốc vít của dàn lạnh không được vặn chặt, khiến dàn lạnh bị rung lớn và phát ra tiếng ồn. Do đó, bạn chỉ cần dùng tua vít hoặc kìm để vặn chặt các đầu mối, tình trạng masy phát ra tiếng kêu sẽ chấm dứt.

4. Tiếng kêu do quạt gió

Quạt gió là một trong những tính năng giúp hơi lạnh phân tánh nhanh nhưng đây cũng có thể là tình trạng phát ra tiếng kêu nếu như cánh quạt không cân bằng hoặc cánh quạt bị bám nhiều bụi bẩn, có vật thể lạ khiến cánh quạt khi quay chạm vào.

Vì vậy nên kiểm tra cánh quạt xem có vấn đề gì không, nếu thấy cánh quạt mất cân bằng, bạn nên lắp lại cho cân bằng, nếu có nhiều bụi bẩn hoặc vật thể lạ, bạn nên vệ sinh lại ngay để đảm bảo máy hoạt động tốt hơn.

5. Tiếng kêu do bản chất máy hoạt động ồn

Hiện nay vẫn còn một số hãng trong quá trình sản xuất khác nhau ảnh hưởng đến tính chất hoạt động của máy. Thông số về tiếng ồn phát ra của hãng sản xuất điều hòa hiện nay đều khác nhau chưa thể đánh giá được hết tất cả những hãng nào sản xuất máy hoạt động êm ái hay hoạt động ồn.

Chính vì thế, để chọn được các loại máy không phát ra độ ồn chúng ta nên chọn những thương hiệu có tên tuổi như đaikin, LG, Gree, Midea….để sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook