0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng điều hòa Panasonic inverter tiết kiệm điện cho mùa hè này

Ngày Đăng: 15:41 21/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nhiều người sử dụng điều hòa Panasonic inverter nhưng không thấy tiết kiệm điện hơn dòng điều hòa khác, nguyên nhân là do đâu? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Bài viết dưới đây Điện máy Thiên Phú sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách giải quyết giúp bạn sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả nhé.

1. Nguyên nhân điều hòa Panasonic inverter không tiết kiệm điện?

Bật/tắt điều hòa Panasonic inverter liên tục: Để công nghệ inverter có thể phát huy được khả năng tiết kiệm điện, thì bạn phải sử dụng liên tục ít nhất là 5 giờ. Nguyên nhân là khi mới đầu khởi động điều hòa, dòng điều hòa thường và điều hòa Panasonic inverter cũng cần dùng lượng điện năng tương tự nhau để làm mát phòng, nhưng sau đó, điều hòa Panasonic inverter mới thực sự tiết kiệm điện nhờ công nghệ làm lạnh biến tần máy nén.

Thường xuyên sử dụng chế độ làm lạnh nhanh: Nhiều người sau khi đi trời nắng về thường có thói quén sử dụng chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa Panasonic để “giải nhiệt” vì nghĩ rằng, với chế độ này, thì không khí trong phòng có thể nhanh chóng hạ xuống tạo sự thoải mái cho người dùng.

Thực tế là khi bạn đi ngoài đường, nhiệt độ ngoài trời thường ở mức 40 – 50 độ C, do đó, khi về phòng bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ xuống khoảng 25 độ C là không khí đã dễ chịu hơn rất nhiều, vừa không khiến bạn quá sốc nhiệt. Không chỉ thế, với nhiệt độ 25 độ C, thì máy nén cũng hoạt động thấp hơn, và không gây tốn điện, vì đương nhiên duy trì nhiệt độ ở mức 25 độ C sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với mức nhiệt độ 18 – 20 độ C.

2. Lắp đặt điều hòa Panasonic không tránh ánh nắng mặt trời

Việc lắp đặt điều hòa bị sai cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc điều hòa Panasonic inverter nhà bạn không tiết kiệm điện. Các sai lầm thường thấy trong việc lắp đặt điều hòa Panasonic bị sai gồm:

+ Lắp cục nóng nơi ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào

+ Lắp dàn lạnh ở phía tường bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào

+ Cấu trúc phòng không tối ưu cho việc sử dụng điều hòa: không đóng kín các cửa, trần nhà không có vật liệu cách nhiệt, phòng thường xuyên bừa bộn…sẽ là những yếu tốt khiến điều hòa Panasonic inverter vẫn ngốn điện như thường.

3. Không bảo dưỡng điều hòa thương xuyên

Điều hòa Panasonic sử dụng lâu ngày không vệ sinh khiến quá bẩn cũng là nguyên nhân khiến điều hòa ngốn điện. Để giữ gìn chiếc điều hòa của mình êm ái, bền bỉ hơn bạn nên vệ sinh 4 – 6 tháng 1 lần để giúp điều hòa êm ái và làm lạnh nhanh hơn.

Ngoài ra, việc điều hòa không đủ gas, hoặc những hỏng hóc khác liên quan cũng khiến điều hòa Panasonic inverter không tiết kiệm điện như quảng cáo.

4. Cách sử dụng điều hòa Panasonic tiết kiệm điện nhất

– Lắp đặt máy lạnh Panasonic chính xác

– Sử dụng điều hòa Panasonic đúng cách

– Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt trần và quạt thông gió để không khí luôn được tươi mát và tiết kiệm điện hơn

– Sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp lý để tăng hiệu quả sử dụng điều hòa.

Nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng điều hòa đơn giản là bật điều hòa rồi chỉnh nhiệt độ là ok. Nhưng việc sử dụng điều hòa đúng cách không đơn giản là thế. Hãy nhớ rằng, điều hòa Panasonic inverter chắc chắn tiết kiệm điện, nhưng phải biết cách sử dụng thì khả năng tiết kiệm điện mới phát huy được tối đa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook