0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi 2 chiều tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 02:51 20/01/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Mitsubishi 2 chiều đến từ Nhật Bản có nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt vào mùa đông. Vậy làm thế nào để sử dụng điều hòa Mitsubishi 2 chiều tiết kiệm điện tốt nhất? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Chọn điều hòa Mitsubishi 2 chiều đúng công suất

Để điều hòa có thể phát huy tốt khả năng làm mát/sưởi ấm, và tiết kiệm điện thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn một chiếc điều hòa đúng công suất phù hợp với diện tích căn phòng mà bạn muốn sử dụng.

Điều hòa Mitsubishi được chia thành 4 mức công suất: 9000btu, 12000btu, 18000btu, 24000btu, mỗi mức công suất sẽ phù hợp với diện tích phòng khác nhau. Trong đó:

Điều hòa Mitsubishi 9000btu ~ phòng dưới 15m2.

Điều hòa Mitsubishi 12000btu ~ phòng từ 15-20m2.

Điều hòa Mitsubishi 18000btu ~ phòng 20-30m2.

Điều hòa Mitsubishi 24000btu ~ phòng 30-40m2.

Chọn điều hòa có công suất lớn hơn quy định sẽ gây lãng phí còn chọn máy công suất quá nhỏ sẽ không làm mát/sưởi ấm đủ, tốn điện và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Vậy nên việc chọn đúng công suất máy chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định khả năng tiết kiệm điện cho điều hòa Mitsubishi 2 chiều của bạn.

2. Chọn điều hòa Mitsubishi 2 chiều có inverter và chế độ tiết kiệm điện

Công nghệ DC PAM inverter là công nghệ tiết kiệm năng lượng tốt nhất hiện nay trên điều hòa Mitsubishi. Với cơ chế vận hành thông minh, hạn chế tối đa năng lượng lãng phí, tiết kiệm điện năng tối ưu.

Ngoài việc thay đổi tần số điện áp 50/60Hz thông thường thành nhiều tần số khác nhau từ 25Hz đến 115Hz thì DC PAM inverter còn thay đổi cả điện áp cấp cho máy nén, giúp cho máy nén hoạt động mịn hơn, công suất thay đổi nhịp nhàng hơn và giúp cho nhiệt độ phòng sẽ tiệm cận với nhiệt độ cài đặt trên điều khiển, giúp tiết kiệm điện hơn, người dùng cảm thấy thoải mái, đặc biệt là người già và trẻ em.

Vì vậy nên điều hòa Mitsubishi inverter sẽ giúp tiết kiệm đến tiết kiệm năng lượng lên đến 70% so với các máy Non Inverter cùng công suất.

Ngoài ra Mitsubishi còn tích hợp khá nhiều tính năng tiết kiệm điện cho các sản phẩm của mình, mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng có khả năng tiết kiệm điện tối ưu như: chế độ Eco, tự động nội suy, econo mode, chế độ độ ngủ ngon, cảm biến con người, tự động tắt,…

3. Lắp đặt điều hòa Mitsubishi 2 chiều đúng cách

Chọn vị trí lắp đặt điều hòa khá quan trọng trong việc giúp điều hòa vận hành tốt và tiết kiệm điện năng. Những lưu ý khi lắp đặt điều hòa Mitsubishi mà bạn cần nắm vững như:

– Hạn chế lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh đúng hướng nắng.

– Dàn lạnh lắp theo chiều dọc của phòng, phải treo đủ cao (trên 2.5m) để gió lạnh có thể lan tỏa đều trong phòng.

– Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa càng gần càng tốt và chênh lệch độ cao không quá 5m để tránh giảm công suất lạnh của máy.

4. Lưu ý sử dụng điều hòa Mitsubishi 2 chiều để tiết kiệm điện

– Tránh để đồ đạc trước dàn lạnh, làm cản trở khả năng làm mát của điều hòa

– Tắt các thiết bị tỏa nhiệt trong phòng khi khồng cần thiết như đèn sưởi, đèn sợi đốt, nồi cơm,..

– Nên điều chỉnh nhiệt độ khoảng 25độC đến 27độC, ban đêm bạn có thể chỉnh chênh lệch 5 độ so với nhiệt độ ngoài trời để tốt cho sức khỏe và tiết kiệm điện hơn.

– Nếu không sử dụng điều hòa Mitsubishi trong thời gian dài hãy ngắt cầu dao điện. Vì nếu chỉ tắt bằng điều khiển, điều hòa của bạn vẫn hoạt động ở chế độ chờ.

5. Bảo trì và vệ sinh điều hòa Mitsubishi 2 chiều định kỳ

Vệ sinh điều hòa định kì sẽ làm sạch bụi bẩn và giúp máy vận hành tốt hơn, tiết kiệm điện hơn. Với điều hòa Mitsubishi 2 chiều là dòng máy có thể sử dụng quanh năm, bạn nên vệ sinh từ 3-4 tháng/ lần.

Với cách sử dụng trên, bạn không chỉ tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa Mitsubishi 2 chiều mà có thể phù hợp với bất kỳ dòng máy nào.

Hy vọng với những gợi ý của điện máy Thiên Phú sẽ giúp bạn biết cách sử dụng điều hòa hiệu quả nhất cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook