0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách khắc phục khi tivi Sony bị mất tiếng đơn giản

Ngày Đăng: 14:25 20/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Kiểm tra nút Mute.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho tivi Sony tự dưng bị mất tiếng và bạn cần phải kiểm tra, mặc dù bạn không hề nhấn vào nút đó nhưng đôi khi nó lại chỉ là sự vô tình hoặc quên mất thì nó sẽ bị mất tiếng tạm thời. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn vào nút Mute để bật tiếng, hoặc tăng âm lượng của tivi lên là được.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác cũng có khả năng sảy ra là chiếc tivi Sony nhà bạn do bị tụt điện áp mạch xử lý sẽ khóa luôn tín hiệu âm thanh trên tivi. Để khắc phục cho vấn đề này thì bạn chỉ việc tắt tivi Sony đi và khởi động lại là được nhé.

2. Dò lại kênh, kiểm tra kết nối.

Trường hợp bạn đã nhấn nút Mute trên remote mà tivi Sony vẫn không phát ra được tiếng thì lúc này bạn hãy kiểm tra tất cả các kênh để biết được rằng tất cả các kênh bị mất tiếng hay do một kênh bị mất tiếng. Nếu chỉ có một kênh mất tiếng thì bạn hãy thực hiện thao tác dò lại kênh bằng dò thủ công. Nếu vẫn không được thì có thể do chương trình bạn đang xem bị lỗi mất tiếng.

Trường hợp nếu bạn kiểm tra tivi Sony giá rẻ bị mất tiếng hết toàn bộ các kênh thì bạn hãy làm theo các bước hưỡng dẫn dưới đây để khắc phục.

Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn nút Mute trên remote set top box nếu tivi Sony nhà bạn sử dụng đầu thu kỹ thuật số.

Bước 2: Lúc này bạn hãy kiểm tra lại dây cáp nỗi giữa đầu thu và tivi và hãy rút ra và cắm lại, có thể do dây cáp bị lỏng.

3. Kiểm tra xem video trên USB, đầu DVD hoặc youtube có mất tiếng không.

Sau khi thực hiện dò lại kênh xong mà chiếc smart tivi Sony nhà bạn vẫn bị mất tiếng thì bạn cần kiểm tra thêm với các thiết bị khác, xem có bị mất tiếng tương tự khi kết nối không.

Trong trường hợp này thì bạn nên xem các video qua USB, mạng internet hay DVD để xem nó có bị mất tiếng không. Nếu nó vẫn có tiếng bình thường thì đây là do lỗi tín hiệu bị kém và bạn cần liên hệ với nhà cung cấp truyền hình cáp để họ cử người tới khắc phục giúp bạn nhé.

Đó là toàn bộ các bước để thực hiện kiểm tra lý do vì sao tivi Sony bị mất tiếng và cách khắc phục đơn giản bạn có thể tự làm, tiếp theo sau đây sẽ là một số trường hợp khác có thể khiến cho tivi Sony bị mất tiếng và bạn cần phải nắm rõ.

4. Một số cách khắc phục khác cho tivi Sony mất tiếng.

– Khi đang xem tivi Sony trên đầu DVD mà bị mất tiếng thì hãy thử ngay một chiếc đĩa DVD khác nhé, nếu kiểm tra tivi bị mất tiếng thì là do chất lượng đĩa bị kém.

– Tiếp theo đó bạn hãy kiểm tra dây kết nối của tivi Sony xem các dây đã được gắn chặt vào chữa. Hoặc trường hợp khác có thể do trẻ em đã rút dây ra và cắm nhầm, trường hợp này bạn nên kiểm tra việc dây kết nói âm thanh/Video (AV) có chính xác không nhé.

– Trường hợp tivi Sony bị mất tiếng cũng có thể do chúng ta đã cắm tai nghe vào mà không biết.

– Trong menu âm thành, nếu tivi Sony có hiệu ứng Simulated (được mô phỏng) thì bạn hãy tắt hiệu ứng đó.

– Tiếp theo bạn hãy cần kiểm tra xem các loa đã được đặt thành ON (Bật) chưa trong menu tivi Sony nhé.

Trên đó là toàn bộ cách khắc phục khi smart tivi Sony bị mất tiếng, hy vọng với những thông hữu ích này của chúng tôi sẽ giúp bạn có giải pháp khắc phục dễ dàng hơn, chúc bạn thành công.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook