0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách chọn điều hòa Multi phù hợp với mọi không gian nhà bạn ?

Ngày Đăng: 15:06 09/12/2021
Tác giả: Duyên
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang muốn mua 1 hệ thống điều hòa Multi cho gia đình mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé; Hôm nay Thiên Phú sẽ giúp bạn cách chọn điều hòa Multi phù hợp với mọi không gian nhà bạn ? Cùng tìm hiểu nhé!

Thương hiệu phù hợp với giá tiền

Cách chọn điều hòa Multi phù hợp với mọi không gian nhà bạn ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điều hòa Multi khác nhau để bạn lựa chọn; Từ phân khúc cao cấp đến phân khúc bình dân các thương hiệu cao cấp như : điều hòa multi Đaikin, Mitsubishi, là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng từ Nhật Bản; và được sản xuất chính hãng từ Thái Lan trên dây chuyển công nghệ hiện đại.

Ngoài ra còn có các với thương hiệu bình dân như điều hòa multi LG, Máy lạnh multi Midea, điều hòa multi gree.. Với đa dạng các dải công suất khác nhau từ 9000-24000btu và 1 chiều đến 2 chiều. Tùy theo điều kiện kinh tế gia đình bạn mà chọn được sản phẩm ưng ý phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Lựa chọn dàn lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Cách chọn điều hòa Multi phù hợp với mọi không gian nhà bạn ?

Trên thị trường máy lạnh Multi inverter có thể kết hợp được với rất nhiều dàn lạnh khác nhau; từ 2-5 dàn lạnh từ treo tường đến âm trần hay ông gió nhưng mỗi dàn lạnh lại phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau;

Dàn lạnh treo tường có chi phí thấp nhưng lại không thẩm mỹ. Phù hợp với phòng có diện tích nhỏ như phòng ngủ, phòng học.

Dàn lạnh âm trần cassette có chi phí thiết bị cao hơn so với treo tường. Cách thi công lắp đặt cũng tương tự với dàn treo tường nhưng thẩm mỹ hơn dàn treo tường. Tuy nhiên, muốn lắp đặt được dàn lạnh này thì độ cao của trần phải cao tối thiểu 30 – 35cm. Phù hợp với phòng có diện tích lớn, hay những không gian rộng.

Dàn lạnh âm trần nối ống gió có chi phí thiết bị thấp hơn so với dàn lạnh cassette, chi phí vật tư và lắp đặt sẽ tốn kém hơn vì phát sinh thêm phần ống gió mềm, hộp góp gió, cửa gió và côn đầu máy nhưng có tính thẩm mỹ cao, rất phù hợp với nhà chung cư, nhà có kết cấu trần đa dạng. Phù hợp với phòng có diện tích lớn.

Tính toán công suất phù hợp với không gian

Cách chọn điều hòa Multi phù hợp với mọi không gian nhà bạn ?
Dàn lạnh âm trần Multi daikin

Áp dụng công thức tính 1m²

1m² x 600btu để có công suất làm lạnh phù hợp:

VD :

Phòng có diện tích 15m² = 9000BTU
Phòng có diện tích 20m² = 12000BTU
Phòng có diện tích 24m² = 15000BTU
Phòng có diện tích 30m² = 18000BTU
Phòng có diện tích 40m² = 24000BTU

Tính theo thể tích HP

1HP = 1 ngựa = 9000BTU, theo công thức trên ta cần 600BTU cho mỗi m²:

Phòng có diện tích 15m² cần tối thiểu 1HP
Phòng có diện tích 20m² cần tối thiểu 1.5HP
Phòng có diện tích 30m² cần tối thiểu 2HP
Phòng có diện tích 40m² cần tối thiểu 2.5HP

Đối với không gian chung có nhu cầu sử dụng cao như phòng sinh hoạt chung, phòng khách, phòng bếp nơi tập trung động người… ta cần tăng công suất lên cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Một đặc điểm nữa không thể bỏ qua của điều hòa 2 chiều Multi chính là lắp đặt sẽ phức tạp hơn; đồng nghĩa với việc bạn sẽ lắp nhiều dàn lạnh cho các phòng khác nhau. Chính vì vậy bạn cần lưu ý cân nhắc về diện tích phòng để lựa chọn công suất phù hợp.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook