0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Các loại bình nóng lạnh được nhiều người lựa chọn

Ngày Đăng: 21:00 12/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Hiện nay có nhiều loại bình nóng lạnh khác nhau đang được bày bán trên thị trường, có thể phân loại bình nóng lạnh trên thị trường như bình nóng lạnh trực tiếp, bình nóng lạnh gián tiếp và loại dùng năng lượng mặt trời, cùng điện máy Thiên Phú đi tìm hiểu qua bài viết sau

Bình nóng lạnh trực tiếp

Cơ chế hoạt động của bình nóng lạnh giá rẻ trực tiếp là đốt nóng điện trở công suất cao, khi dòng nước lạnh chảy qua đoạn đường ống có điện trở thì ta sẽ có luôn dòng nước nóng nhanh chóng, thời gian ước chừng chỉ tầm 1-2 phút vì vậy người sử dụng không cần phải chờ đợi quá lâu để có nước ấm tắm.

Bên cạnh đó ưu điểm của loại bình nóng lạnh giá rẻ này còn đến từ thiết kế gọn gàng, dễ lắp đặt. Tuy nhiên nếu nơi có nhiệt độ quá lạnh thì rất khó để làm nước nóng ngay được, hoặc bạn phải sử dụng bình có công suất lớn. Vì vậy bình nóng lạnh trực tiếp chỉ phù hợp với nơi có thời tiết không quá lạnh. Chi phí lắp đặt cho bình nóng lạnh trực tiếp giao động trong khoảng 1,5 – 8 triệu đồng tùy thuộc vào từng loại.

Bình nóng lạnh gián tiếp

Loại bình gián tiếp có thiết kế khá cồng kềnh để có dung tích lớn chứa nước. Nó hoạt động như một ấm điện là đun nóng nước trong bình, sau đó khi sử dụng là sẽ hòa với nguồn nước lạnh để có nước nóng phù hợp.

Ưu điểm lớn nhất của loại bình nóng lạnh này là mình có thể chủ động chọn nhiệt độ nước để dùng và nó có thể dùng cho nhiều người. Chính vì vậy dòng sản phẩm này phù hợp với thời tiết mùa đông của miền bắc. Ngoài ra, dòng sản phẩm này cũng khá đa dạng phong phú trên thị trường không khó để tìm kiếm.Đối với bình nóng lạnh gián tiếp có giá giao động trong khoảng từ 1 – 3,5 triệu đối với loại có dung tích nhỏ từ 15 lít cho đến 50 lít. Đối với bình có dung tích lớn hơn thì có giá lên đến vài chục triệu.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời

Trước hết chúng ta cần hiểu được nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Ánh nắng khi chiếu vào bộ phận thu nhiệt, ống thủy tinh chân không sẽ có nhiệm vụ hấp thu nhiệt từ ánh nắng đó, sau đó chuyển hóa thành nhiệt năng.

Nhiệt mà ống thủy tinh chân không thu được sẽ làm nóng toàn bộ nước có trong bồn chứa của bình nước nóng. Quá trình diễn ra liên tục cho đến lúc lượng nước nóng đạt được ngưỡng nhiệt độ cao nhất. Nếu lượng quang năng chỉ là ánh sáng chứ không phải ánh nắng thì nhiệt độ trong bình vẫn đảm bảo lớn hơn nhiệt độ bên ngoài từ 10 – 15 độ C.

Điều đó phần nào lý giải được nỗi lo của người sử dụng khi không có nắng. Bởi chỉ cần ánh sáng thôi máy năng lượng mặt trời cũng đã có khả năng chuyển thành nhiệt năng, cung cấp một nguồn nước ấm để phục vụ người sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook