0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bỏ túi 5 mẹo sử dụng điều hòa 2 chiều tiết kiệm

Ngày Đăng: 07:00 02/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Bạn cảm thấy lo lắng khi sử dụng điều hòa 2 chiều tốn điện. Chỉ cần nắm 5 mẹo này trong tay bạn sẽ yên tâm sử dụng điều hòa quanh năm mà vẫn tiết kiệm tiền điện đều mỗi tháng.

1. Chọn công suất phù hợp

Công suất của điều hòa sẽ phụ thuộc vào diện tích hoặc thể tích phòng sử dụng vì vậy nên không phải tự nhiên các nhà sản xuất lại sản xuất điều hòa ở các mức công suất 9000 BTU, 12000 BTU, 18000 BTU, 24000 BTU.

Điều hòa công suất thấp sẽ không thể làm mát hay sưởi ấm đủ cho một căn phòng có diện tích lớn đồng thời điều hòa nhà bạn sẽ luôn phải làm việc với công suất tối đa gây tốn điện. Và ngược lại, sử dụng điều hòa có công suất lớn cho phòng nhỏ sẽ gây lãng phí điện năng vô ích. Chính vì thế khi mua điều hòa điều đầu tiên bạn cần nhớ là phù hợp với diện tích căn phòng.

  • Công suất 9000 BTU: Dành cho phòng dưới 15 m2.
  • Công suất 12000 BTU: Dành cho phòng 15-20 m2.
  • Công suất 18000 BTU: Dành cho phòng 20-30 m2.
  • Công suất 24000 BTU: Dành cho phòng 30-40 m2.

2. Không để điều hòaở nhiệt độ quá thấp

Nhiều người trong chúng ta khi vừa đi ngoài đường nắng nóng về sẽ có thói quen bật chế độ làm lạnh nhanh hoặc bật điều hòa ở nhiệt độ thấp để nhanh chóng được tận hưởng không gian mát lạnh thỏa mãn nhu cầu làm mát của cơ thể.

Tuy nhiên, việc làm này khiến điều hòa phải hoạt động hết công suất gây tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh và duy trì mức nhiệt thấp trong thời gian dài.

Ngoài ra, việc làm này còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng như sốc nhiệt, hoa mắt, chóng mặt, cảm lạnh,… do thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa bên trong và bên ngoài căn phòng mở điều hòa.

Nhiệt độ môi trường mà cơ thể con người thích nghi trong khoảng 25 – 27 độ C. Do đó, bạn nên chọn nhiệt độ 26 độ C để đảm bảo sự thoái mái trong sinh hoạt. và hạn chế sử dụng tính năng làm lạnh nhanh khi mới đi nắng về để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện năng tối ưu.

3. Sử dụng quạt cùng điều hòa

Sử dụng 2 thiết bị điện cùng một lúc tưởng chừng tiêu tốn điện năng nhiều hơn, nhưng trên thực tế sử dụng quạt điện cùng với điều hòa sẽ gia đình bạn tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Việc bật quạt điện trong 15-20 phút đầu không chỉ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn trong lúc đợi điều hòa làm mát mà nó còn giúp không khí trong phòng được luân chuyển đồng đều, góp phần làm lạnh phòng nhanh chóng.

Và chúng ta đều biết quạt điện sử dụng ít điện hơn máy lạnh rất nhiều vì vậy khi sử dụng chung, điều hòa của bạn sẽ không phải làm việc với công suất lớn nữa, tiết kiệm điện năng cực hiệu quả.

4. Sử dụng vật liệu cách nhiệt, nội thất gam màu sáng

Việc làm mát hay sưởi ấm của điều hòa cũng phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường bên ngoài. Nếu bạn không muốn điều hòa hoạt động liên tục, tốn kém điện năng vì bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài thì hãy sử dụng mái tôn cách nhiệt cho trần nhà vừa giúp giữ nhiệt tốt, vừa tránh thất thoát hơi lạnh/ ấm ra ngoài môi trường.

Ngoài ra, nội thất có màu sáng như: màu trắng, sữa, tone pastel cũng sẽ giúp hạn chế hấp thu nhiệt từ bên ngoài vào phòng.

5. Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ

Điều hòa 1 chiều, 2 chiều hay bất kỳ thiết bị điện nào cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên khi sử dụng để tránh hỏng hóc và sửa chữa kịp thời.

Việc bảo dưỡng này không chỉ giúp cho điều hòa được kéo dài tuổi thọ sử dụng, tăng hiệu suất hoạt động mà nó còn nhanh chóng phát hiện ra sự cố hư hỏng, tránh gây lãng phí điện năng.

Thời gian kiểm tra, bảo dưỡng hợp lý cho điều hòa là từ 3-6 tháng sử dụng.

Với 5 mẹo trên, hy vọng mùa hè năm nay gia đình bạn không phải “sốc” vì hóa đơn tiền điện của gia đình mình nữa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook