0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bluetooth trên tivi có công dụng gì?

Ngày Đăng: 09:24 19/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay có rất nhiều model Smart tivi được các hãng tích hợp sẵn Bluetooth. Bạn đã bao giờ thắc mắc bluetooth trên tivi có dụng gì chưa ? Hãy cùng Thiên Phú theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Bluetooth trên tivi KHÔNG có tác dụng bắn hình, nhạc, video

Bluetooth trên tivi có công dụng gì?

Trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop có bluetooth, bạn có thể dùng chia sẻ hình, nhạc, video. Điều này thường khiến người dùng nhầm lẫn rằng, Bluetooth trên tivi cũng có thể làm tương tự.Tuy nhiên thực tế thì trên tivi, Bluetooth chỉ dùng để kết nối chứ không thể chia sẻ file.

2. Kết nối với chuột và bàn phím Bluetooth

Phần lớn các model Smart tivi hiện nay đều cho phép bạn kết nối tivi với chuột, bàn phím có dây và không dây (loại sử dụng đầu thu sóng cắm vô cổng USB).

Ngoài ra, tivi nếu có Bluetooth bạn còn có thể kết nối với chuột, bàn phím Bluetooth (loại không cần phải dùng đầu thu cắm vô cổng USB).

Bluetooth trên tivi có công dụng gì?

Để kết nối tivi với chuột, bàn phím Bluetooth, đầu tiên bạn cần kiểm tra xem tivi dùng được chuột, bàn phím của mình có Bluetooth không (tính năng này thường sẽ nằm ở phần cài đặt). Nếu có, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1. Bật Bluetooth trên tivi.

Bước 2. Nhấn giữ nút Bluetooth trên chuột, bàn phím (thông thường nút này sẽ có chữ CONNECT hoặc có biểu tượng logo Bluetooth), hoặc một số loại thì Bluetooth đã có sẵn, không cần bật.

Bước 3. Tivi sẽ tiến hành dò tìm —> kết nối tivi với chuột bàn phím —> nếu tivi yêu cầu nhập mã, hãy nhập mã mặc định là 0000 —> kết nối thành công, bạn có thể sử dụng chuột, bàn phím trên tivi.

Lưu ý: Kết nối tivi với chuột, bàn phím Bluetooth, tín hiệu sẽ không tốt bằng kết nối với các loại chuột, bàn phím khác.

3. Kết nối tivi với remote thông minh

Đối với các model Smart tivi LG, Android tivi Sony và một số Smart tivi Samsung sử dụng được remote thông minh (loại remote có bàn phím cảm ứng hoặc con lăn, có micro, thiết kế nhỏ gọn ít nút bấm…) thì remote và tivi sẽ được kết nối thông qua Bluetooth.

Do đó, để sử dụng được remote trên tivi, bạn phải thực hiện thao tác đăng ký remote.

4. Kết nối tivi với loa, dàn máy Bluetooth

Tương tự như điện thoại, tivi cũng có thể kết nối với loa không dây qua Bluetooth. Tuy nhiên, số lượng tivi có hỗ trợ kết nối này hiện nay không nhiều.

Bluetooth trên tivi có công dụng gì?

Đối với Smart tivi Samsung: Tính năng này chỉ hỗ trợ kết nối tivi với loa Bluetooth Samsung.Đối với Smart tivi TCL 2016: Tính năng này cho phép kết nối tivi với bất kì loại loa Bluetooth nào.

5. Kết nối với điện thoại

Một số dòng Smart tivi TCL và Smart tivi Samsung 2016 có trang bị tính năng phát nhạc từ điện thoại lên tivi qua bluetooth. Nhờ đó, bạn có thể nghe nhạc to hơn, rõ hơn nhờ tận dụng được loa tivi.

Bài viết sau hi vọng đã chia sẻ để giúp bạn hiểu rõ hơn công dụng của Bluetooth trên Tivi. Nếu có thắc gì, hãy liên hệ với Thiên Phú qua số hotline 0918969699 nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook