0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bếp gas và bếp từ loại nào an toàn hơn? Bếp điện từ có tốn điện không?

Ngày Đăng: 04:43 30/01/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại vì không biết liệu bếp điện từ có an toàn không? Có tiêu tốn nhiều điện trong quá trình sử dụng không?. Trên thực tế, sử dụng bếp từ vừa tiện lợi và an toàn hơn nhiều so với bếp gas, rút ngắn thời gian đun nấu và tiêu tốn ít năng lượng hơn.

1. Bếp gas và bếp từ loại nào an toàn hơn?

Có thể nói, những năm vừa qua không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều nước chưa phát triển trên thế giới, đã xảy ra quá nhiều vụ việc thương tâm do bếp Gas phát nổ, nguyên nhân có thể do bị chuột cắn đường dẫn Gas hoặc do chủ quan dùng lâu năm không thay thế. Chính những nguyên nhân này khiến bếp Gas dễ phát nổ khi để hở khí Gas ra ngoài môi trường.

Bếp từ Canzy CZ 702IPA giá bán 8.000.000 ₫ có ưu điểm nổi bật nào?

Thay vào đó là những mẫu bếp điện từ giá rẻ có tính năng an toàn và có khả năng nấu nướng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, mẫu bếp này chỉ được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển, còn tại Việt Nam hay các nước nghèo khác thì có lẽ mẫu bếp từ này vẫn chưa được sử dụng rầm rộ cho lắm.

Nói về khả năng an toàn thì bếp từ vẫn là sản phẩm tốt hơn so với bếp Gas nhờ được làm bằng nhựa cách điện và cách nhiệt, nên rất an toàn cho người sử dụng, vậy nên sẽ không gây ra các vấn đề rò rỉ điện hay gây nóng khi trực tiếp chạm bếp, trừ vùng tiếp xúc với đáy nồi. Tuy nhiên, khuyến khích người dùng không nên táy máy vào các bộ phận của bếp để tránh bị giật. Mặt bếp thường được làm bằng kính chịu nhiệt chống trầy xước, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

2. Bếp từ có tiêu tốn điện năng nhiều không?

Người tiêu dùng thường e ngại khi chọn mua bếp từ vì theo họ, bếp điện từ là thiết bị điện tử nên sẽ có thể hư hỏng nhanh hơn so với bếp gas. Tuy nhiên không phải vậy, vì là thiết bị sử dụng điện gia đình nên hoạt động ổn định và có độ bền cao. Ngoài ra bếp còn có cầu chì chống cháy, chống quá tải nên bếp có độ bền ngang ngửa bếp gas.

Bếp từ Bosch ppi82560ms giá rẻ

Bếp từ có tiết kiệm điện không thì ta hãy lấy một ví dụ như: thời gian đun nấu sôi cho 1 lít nước với bếp gas là khoảng từ 4 – 7 phút so với bếp điện từ thì chỉ khoảng từ 2 – 4 phút. Nếu bếp từ tiêu thụ 0.1 KW điện thì bạn sẽ phải mất 17gram gas khi dùng bếp gas. Như vậy, bếp từ không hề tiêu tốn điện năng nhiều như mọi người vẫn nghĩ, và hòan toàn phù hợp về mặt kinh tế cho người tiêu dùng.

Với lợi ích cũng như những ưu điểm mà bếp từ mang lại thì chắc chắn, những mẫu bếp Gas còn thua xa, nhưng vì kinh tế của người Việt vẫn còn gặp nhiều khó khăn chính vì vậy mà những mẫu bếp từ chủ yếu được sử dụng ở các thành phố lớn, còn ở nông thôn vẫn còn hạn chế sử dụng.

Như vậy, bếp từ không hề tiêu tốn điện năng nhiều như mọi người vẫn nghĩ, và giá mà bạn phải chi trả cho một chiếc bếp từ đôi hoặc bếp từ 3 vùng nấu cũng chỉ giao động từ 4 – 8 triệu VNĐ. Giá của bếp từ cũng chỉ gấp đôi 1 chiếc bếp Gas mà thôi. Chính vì vậy, hãy là một người lựa chọn thông minh, lựa chọn bếp từ vừa an toàn và tiện lợi trong quá trình nấu nướng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook