0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

8 Lỗi thường gặp ở máy giặt Electrolux mà người dùng nên biết

Ngày Đăng: 14:21 16/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Máy giặt Electrolux là thương hiệu lớn, được nhiều người biết đến với nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vẫn có một số phát sinh, dưới đây là một số lỗi thường gặp ở máy giặt Electrolux mà người tiêu dùng nên biết để khắc phục kịp thời.

1/ Không hoạt động

Chiếc máy giặt Electrolux inverter nhà bạn không thể khởi động được? Nguyên nhân thường thấy nhất của vấn đề này là lỏng nguồn điện. Bạn hãy kiểm tra dây điện đầu tiên, xem chúng có được cắm vào nguồn điện hay không. Nếu bạn vẫn thấy nó được cắm thì hãy kiểm ta nguồn điện, xem thử cầu có bị đứt hay gặp phải sự cố gì không.Nếu các vấn đề về nguồn điện đều ổn, bạn kiểm tra đến vòi nước xem đã được mở van ra chưa. Đồng thời bạn kiểm tra luôn động cơ máy xem có phải nó gặp tình trạng quá tải làm quá nóng hay không. Nếu động cơ quá nòng, bạn hãy chờ khỏng 30 phút cho máy ổn định lại rồi máy sẽ tự khởi động lại.

Nếu mọi thứ vẫn ổn bạn kiểm tra lại xem cửa máy giặt có được đóng đùng cách không, nếu bạn đóng không đúng thì máy giặt sẽ không được khởi động.

2/ Không vắt

Nhiều trường hợp giặt quần áo nhưng xả xong máy không tự động vắt như cài đặt, có thể lượng quần áo bạn giặt quá ít hoặc bạn để đồ vào quần áo không cân bằng. Để khắc phục cho thêm quần áo cần giặt vào và chọn lại chương trình vắt.

Nếu nguyên nhân là do quần áo bạn không để cân bằng thì máy sẽ tự động quay ngược lại vài 3 lần để cho quần áo cân bằng trở lại và sau đó máy sẽ hoạt động tiếu chu trình bình thường. Nếu 10 phút mà bạn thấy quần áo vẫn không được vắt thì bạn nên tự chỉnh lại quần áo trong lồng giặt và khởi động lại chương trình vắt.

3/ Sau khi vắt quần áo vẫn ướt.

Tình trạng quần áo vẫn còn quá ẩm ướt sau khi vắt nguyên nhân có thể do bạn cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo vào giặt. Nên máy không thể vắt một cách thích hợp để loại bỏ hết nước trong chúng.

Một trường hợp nữa là nước ở trương trình vắt không thể thoát ra ngoài, thì đồ của bạn cũng sẽ bị ướt. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do đường ống thoát nước bị tắc nghẽn bởi cặn bẩn, hãy kiểm tra và vệ sinh lại chúng nhé.

4/ Rung và ồn

Máy hay bị rung ồn rất lớn tiếng là do máy không được đặt cân bằng. Ngoài ra, còn có thể do một số nguyên nhân như lượng quần áo quá nhiều hoặc quá ít, máy quá cũ hoặc nó không được trang bị bộ giảm rung đều có thể dẫn đến tiếng ồn lớn khi hoạt động.

Để khắc phục được trường hợp này, đầu tiên bạn hãy chỉnh lại vị trí của máy giặt sao cho cân bằng. Chú ý đặt máy giặt ở những nơi khô thoáng, các mặt của máy giặt đặt cách tưởng tối thiểu 10 cm để tránh các ổ rán chuột…bạn cũng không nên để máy ở khu vực bếp hay có hơi dầu mỡ, ẩm ướt dễ làm máy bị gỉ sét và chú ý đến lượng giặt quần áo phù hợp mỗi lần giặt.

5/ Bảng điều khiển không sáng hoặc nháy liên tục

Với sự cố bảng điều khiển không sáng là so nguồn điện nó có thể gặp các vấn đề như: dây điện bị đứt, phích căm lỏng hoặc nguồn có vấn đề. Còn tình trạng đèn nháy liên tục không hoạt động được nguyên nhân thường là do quá tải hoặc một vài lỗi khác…

Khi gặp phải vấn đề này, đầu tiên bạn hãy kiểm tra nguồn điện, nếu không phát hiện lỗi nào hãy gọi cho nhân viên kỹ thuật của hãng đến kiểm tra giúp bạn.

6/ Nấm mốc, bụi bùn ở gioăng cửa cao su

Điều này xảy ra là do bạn quá lâu không vệ sinh cho máy. Bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên để giữ được độ bền và hiệu quả hoạt động. Khi vệ sinh cần chú ý vệ sinh cả những gioăng cao su này chứ không chỉ các bộ phận trong lồng giặt… Để làm sạch khá đơn giản, bạn cần dùng khắn ẩm lau sạch bụi bẩn và nấm mốc và đẩy ý những lau chúng trong những lần vệ sinh sau.

7/ Nước trào ra sàn

Một nguyên nhân khác cũng có thể xảy ra là do vỡ ống hoặc do tuột ống nối. Bạn cần kiểm tra kỹ nếu như ống đã bị hư hại thì nên thay ống mới.

Nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến tình trạng này là vỡ đường ống hoặc tuột ống nối. Bạn kiểm tra lại nếu thấy nó đã quá cũ thì nên thay ống mới.

8/ Cửa máy không mở được

Nguyên dân dẫn đến việc này là, máy đang còn trong quá trình hoạt động chưa kết thúc, thì cửa máy sẽ không mở được, cửa chỉ được mở ra khi nó kết thúc chương trình giặt. Bạn hãy chờ máy kết thúc chương trình giặt nhé! Cũng có thể do nước trong thùng máy làm bạn không thể mở được cửa. Hãy cài đặt lại chương trình tháo nước hoặc vắt để thoát hết nước ra ngoài.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook