0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

7 mẹo ngồi điều hòa không khô da không phải ai cũng biết

Ngày Đăng: 07:33 09/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ngồi trong phòng điều hòa trong thời gian dài dẫn đến hiện tượng khô da, do cơ chế hấp thụ độ ẩm trong không khí. Vì vậy bạn cần nắm trong tay 5 mẹo dưới đây để tránh tình trạng da mất nước khi những ngày nắng nóng của mùa hè đang đến gần nhé.

1. Bổ sung nước đầy đủ

7 mẹo ngồi điều hòa không khô da không phải ai cũng biết

Cách cấp nước cho da đơn giản và hiệu quả nhất là bổ sung nước cho cơ thể đầy đủ khi ngồi phòng điều hòa, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Đồng thời, bạn có thể dùng nước cam hoặc chanh để bổ sung vitamin và trà xanh để chống lão hóa.

2. Tạo độ ẩm cho phòng

Bạn nên sử dụng máy phun sương, đặt một chậu nước hoặc bình nước miệng rộng khi dùng máy lạnh để tăng độ ẩm cho phòng. Ngoài ra, bạn có thể thả vào chậu vài cánh hoa để tăng thêm thẩm mỹ vừa giúp bổ sung độ ẩm cho da.

3. Chọn điều hòa có chức năng bảo vệ da – kiểm soát độ ẩm

Chức năng kiểm soát độ ẩm giúp điều hòa luôn duy trì độ ẩm trong phòng ở mức ổn định, bạn hòan toàn yên tâm ở trong phòng bật điều hòa suốt nhiều giờ đồng hồ mà không lo da bị khô sạm, kém đàn hồi.

7 mẹo ngồi điều hòa không khô da không phải ai cũng biết

Ở chế độ này, máy tỏa ra những phân tử nước cung cấp kịp thời lượng nước cho làn da, giúp da căn tràn sức sống nhưng vẫn đảm bảo không khí căn phòng được thông thoáng, không bị ẩm.

Hiện nay một số thương hiệu như điều hòa LG, Daikin, điều hòa Midea có tính năng cấp ẩm, giúp người dùng bảo vệ làn da tốt hơn.

4. Bật nhiệt độ vừa phải

Nhiệt độ càng thấp thì hơi ẩm bị điều hòa giữ lại càng nhiều, dẫn đến da càng bị khô hơn và cơ thể cũng dễ bị mất nước hơn. Vì vậy nên cài đặt nhiệt độ điều hòa vừa phải để tránh bị mất hơi ẩm.

7 mẹo ngồi điều hòa không khô da không phải ai cũng biết

Ngoài ra, bạn nên bảo trì và vệ sinh máy thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ lâu hơn.

5. Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng da bị khô vì môi trường điều hòa.

Đồng thời, kem dưỡng ẩm cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc bảo vệ làn da của bạn tránh da bị xạm, nám vì bức xạ máy tính.

Tuy nhiên, không nên đắp mặt nạ qua đêm nhé, vì da bạn chỉ thẩm thấu chất dinh dưỡng trong khoảng 30 phút thôi.

6. Bổ sung dầu thực vật, dầu cá

Dầu thực vật từ thiên nhiên giúp duy trì độ ẩm và làm sạch da, với khả năng thẩm thấu và đẩy các hạt bụi ở sâu trong lỗ chân lông ra khỏi bề mặt da, giúp da luôn sáng khỏe từ bên trong.

Đồng thời, dầu cá có chứa acid béo EPA ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tia cực tím và giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

7. Đắp mặt nạ

Đắp mặt na là một liệu pháp tức thời giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da một cách hiệu quả, đặc biệt là những mặt nạ từ thiên nhiên như dưa chuột, mật ong, trứng, khoai tây,…

Với những mẹo trên, bạn có thể yên tâm sử dụng điều hòa giá rẻ trong mùa hè này mà không lo tình trạng da khô ráp vì mất nước. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook