0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 việc nên làm để tăng tuổi thọ cho điều hòa Midea

Ngày Đăng: 09:14 14/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Midea là điều hòa giá rẻ có rất nhiều ưu điểm về thiết kế cũng như khả năng làm lạnh của máy. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng điều hòa Midea có tuổi thọ không cao, hay hỏng vặt. Vì vậy bài viết này sẽ chỉ bạn 5 việc nên làm để tăng tuổi thọ cho điều hòa Midea.

1. Điều hòa Midea có tuổi thọ bao lâu?

Điều hòa Midea cùng như bất kỳ hãng điều hòa nào khác trên thị trường hay bất kỳ thiết bị điện từ nào khác là khi bạn sử dụng càng lâu thì các những chi tiết bên trong càng có xu hướng yếu dần làm cho khả năng hoạt động của máy không còn được như ban đầu, làm lạnh kém hơn, tốn điện hơn.

Thông thường, một chiếc điều hòa Midea giá rẻ sẽ có tuổi thọ trong khoảng từ 10 – 15 năm hoặc cũng có thể ít hơn do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tần suất sử dụng, vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa.

Vì vậy để điều hòa Midea nhà bạn có được tuổi thọ cao nhất, giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, mua mới mà vẫn có được khả năng hoạt động tốt nhất, thì nên tham khảo 5 việc nên làm để tăng tuổi thọ cho điều hòa Midea dưới đây.

2. 5 việc nên làm để tăng tuổi thọ cho điều hòa Midea

Sử dụng điều hòa Midea đúng cách

Sử dụng điều hòa Midea đúng cách bao gồm cả việc lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật, đúng vị trí để tránh ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy và làm tiêu tốn điện năng, không nên lắp điều hòa ở vị trí đón nắng, phòng không kín và dàn nóng không được che chắn cẩn thận.

Khi sử dụng điều hòa phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, tránh để cao quá hoặc thấp, không nên bật tắt điều hòa liên tục và lạm dụng các chế độ khi sử dụng điều hòa. Cần sử dụng điều hòa một cách thông minh và hợp lý nhất để có được sự thoải mái, tiết kiệm điện mà không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.

Lau chùi mặt nạ cẩn thận

Khi vệ sinh điều hòa Midea, trước khi rửa mặt trước của máy, lau chùi cho thật sạch. Bạn phải nhấc mặt trước của điều hòa ra, rửa nhẹ nhàng với nước hoặc nước rửa chén rồi lau khô lại. Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh cũng như ấn mạnh tay khi lau chùi, và phải để điều hòa hong khô nơi râm mát, không để khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Khi đặt vào hay tháo ra cần đặt mặt nạ vào đúng các lẫy.

Vệ sinh lưới lọc 2 tuần 1 lần

Đối với lưới lọc, đây là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn sau khi đã lọc từ không khí vì vậy cần phải vệ sinh thường xuyên để không khí được lưu thông tốt hơn. Thời gian để vệ sinh lưới lọc tốt nhất là 2 tuần một lần.

Khi thực hiện bạn cần phải làm theo các bước sau:

Bước: Tháo dàn lạnh.

Bước 2: Dùng giẻ lau sạch bụi lưới lọc

Bước 3: Sử dụng vòi nước thổi theo chiều ngược lại của lớp bụi

Bước 4: Hong khô và lắp lại vào máy

Lưu ý: Không dùng nước trên 40 độ C và chỉ khi lưới khô hẳn mới đậy máy lại.

Rửa dàn lạnh sạch sẽ

Lưu ý là bạn cần phải tắt máy trước khi rửa dàn lạnh, sau đó, trước khi xịt rửa phải dùng giẻ hoặc ni lông bịt kín bo mạch dàn lạnh. Khi vệ sinh điều hòa, dùng bình xịt để xịt vào các vị trí lá nhôm tản nhiệt. Sau đó ít nhất 15 phút mới cắm điện cho máy.

Bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa định kì

  • Đối với hộ gia đình: Khoảng từ 3 – 4 tháng/lần nếu thường xuyên mở điều hòa (gần như cả ngày) hoặc khoảng 6 tháng/lần nếu chỉ cho máy hoạt động từ 6 – 8 tiếng/ngày .
  • Đối với công ty, nhà hàng: Trung bình 3 tháng/lần hoặc khoảng 1- 2 tháng/lần nếu môi trường làm việc có nhiều bụi bẩn.
  • Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất: Do tần suất hoạt động có thể lên đến 24/24 để phục vụ công việc, nên vệ sinh máy khoảng 1 tháng 1 lần.

Lưu ý: Trước khi cho máy nghỉ lâu dài, cho quạt trong phòng chạy để làm dàn lạnh khô hòan toàn. Sau khi máy nghỉ lâu dài, muốn cho chạy lại phải kiểm tra dàn nóng và phải vệ sinh lại lần nữa để điều hòa không có mùi khó chịu.

Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook